Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

คณาจารย์ทุกสำนักวิชาและศูนย์บริการวิชาการ สำรวจความต้องการและจัดทำแผนบริการวิชาการร่วมกับชุมชนรายรอบในจังหวัดนครศรีธรรมราช

อัพเดท : 03/10/2561

1220



มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยคณาจารย์ทุกสำนักวิชาและคณะทำงานของศูนย์บริการวิชาการ ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความต้องการ ระดมความคิดเห็น และจัดทำแผนบริการวิชาการร่วมกับชุมชนรายรอบในจังหวัดนครศรีธรรมราช ผ่านโครงการพันธกิจชุมชนสัมพันธ์วิชาการรับใช้สังคม (Social Engagement) ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม 2561 ถึง 20 กันยายน 2561 โดยมี 2 กิจกรรม คือ

1. กิจกรรม “สำรวจความต้องการและระดมความคิดเห็นแนวทางการจัดการชายฝั่งแบบมีส่วนร่วมพื้นที่ชุมชน 6 อำเภอชายฝั่งทะเล จังหวัดนครศรีธรรมราช” เพื่อรวบรวมความต้องการและประเด็นความคิดเห็นในพื้นที่ชุมชนใน 6 อำเภอชายฝั่งทะเลจังหวัดนครศรีธรรมราช (อำเภอขนอม อำเภอสิชล อำเภอท่าศาลา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช อำเภอปากพนัง และอำเภอหัวไทร)

2. กิจกรรม “สำรวจความต้องการและระดมความคิดเห็นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนรายรอบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์” เพื่อรวบรวมความต้องการและประเด็นความคิดเห็นในพื้นที่ชุมชนรายรอบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (ตำบลท่าศาลา ตำบลไทยบุรี ตำบลหัวตะพาน และตำบลโมคลาน)

การจัดทำแผนบริการวิชาการครั้งนี้ ใช้แนวคิด Happy Tree Model ชุมชนอยู่ดีมีสุขแบบองค์รวม เป็นกรอบหลักในการสำรวจความต้องการของชุมชนเพื่อการสนับสนุนองค์ความรู้ในมิติต่าง ๆ ทั้ง 5 มิติ ได้แก่ การศึกษา อาชีพ สุขภาพ ทรัพยากรสิ่งแวดล้อม และสังคมวัฒนธรรม เน้นการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนโดยใช้การวิจัยเป็นเครื่องมือบูรณาการในระดับชุมชน

ศูนย์บริการวิชาการ ขอขอบคุณคณาจารย์ทุกสำนักวิชาที่ร่วมดำเนินกิจกรรมสำรวจความต้องการของชุมชนแบบมีส่วนร่วมดังกล่าว และขอขอบคุณผู้แทนชุมชนทั้ง 11 ชุมชน ที่เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นพร้อมให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นอย่างดียิ่ง







ประมวลภาพ
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://drive.google.com/drive/folders/1KWLnvw7WLKsajTT1qakNfIWTdPruVkmB?usp=shar