Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

นักเรียน ม.ปลาย ทั่วไทย ร่วมค้นหาตัวตน ในงาน“Walailak Young Ambassador Camp” รุ่นที่ 3 รอบที่ 1

อัพเดท : 23/11/2561

997

ส่วนสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรม“Walailak Young Ambassador Camp” รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 22 – 24 พฤศจิกายน 2561 เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมต่างๆ ให้นักเรียนค้นหาตัวเอง เข้าใจถึงระบบการเรียนการสอนและหลักสูตรที่สนใจ เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา และเพื่อให้นักเรียนทำหน้าที่เป็นยุวฑูตในการบอกเล่าประสบการณ์และความประทับใจในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมีนักเรียนเข้าร่วมค่ายในครั้งนี้กว่า 300 คน จาก 50 โรงเรียน 20 จังหวัดทั่วประเทศ



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ประธานในพิธีเปิด กล่าวว่า “Walailak Young Ambassador Camp” ถือเป็นค่ายที่ส่งเสริมการเรียนรู้ เป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจในการศึกษาต่อ และเตรียมความพร้อมในการก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยให้แก่นักเรียนทุกคน จึงอยากให้นักเรียนพึงตระหนักถึงปัจจัยที่สำคัญที่จะทำให้ก้าวสู่ความสำเร็จ นั่นก็คือ “ความรู้” เพราะ "ความรู้เปลี่ยนแปลงชีวิต เปลี่ยนแปลงประเทศ และเปลี่ยนแปลงโลก” และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์คือตาน้ำแห่งความรู้ เป็นแหล่งผลิตงานวิจัยต่างๆ มากมาย และขณะนี้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อยู่ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง เพื่อพัฒนาไปสู่ความเป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ และจะสร้างบัณฑิตที่เป็นทั้งคนดีและคนเก่งอย่างแน่นอน

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวต่ออีกว่า ทุกคนที่มาค่าย “Walailak Young Ambassador Camp” จะได้รับสิ่งดีๆ กลับไปอย่างแน่นอน และขอขอบคุณอาจารย์และนักเรียนที่มาเยี่ยมเยือน หลายโรงเรียนมาจากจังหวัดไกลๆ ต้องลงทุน สละเวลา เสียค่าใช้จ่าย แต่มหาวิทยาลัยจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ขอให้ทุกคนใช้เวลา ใช้โอกาส เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง สร้างความสำเร็จให้ตัวเอง และฝากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ในการสร้างโอกาสที่ดีที่จะเจริญเติบโตก้าวไปพร้อมๆ กับการพัฒนามหาวิทยาลัย สังคมและประเทศชาติ

จากนั้น รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน บรรยายเรื่อง “การจัดการเรียนการสอนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์สู่สากล” กิจกรรมการทำ Portfolio ให้โดนใจกรรมการ โดยคณบดี/อาจารย์ กลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ กลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและกลุ่มสังคมศาสตร์ กิจกรรมแนะนำหลักสูตร “มหาวิทยาลัยที่ใช่ หลักสูตรที่ชอบ” โดยคณบดีสำนักวิชา/วิทยาลัยต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมสืบสานประเพณี สร้างสรรค์กระทง ในงาน “วลัยลักษณ์ลอยกระทง เสริมส่งประเพณี สู่วิถีธรรมชาติ”



ทั้งนี้ ภายในค่ายยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ การบรรยาย เรื่อง TCAS ภาษาอังกฤษเพื่อการสอบ TCAS กิจกรรม “สหกิจศึกษา...สู่การปฏิบัติจริง” การบรรยายเรื่อง “การปฏิรูปการเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กิจกรรม “การตัดต่อภาพ คลิป ผ่าน Application” กิจกรรม “ Wonder in Walailand” ตะลุยวลัยแลนด์ ดินแดน 9,000 ไร่ กิจกรรม สื่อสารภาพสวยด้วยมือเรา กิจกรรม “รวมใจ...รักวลัยลักษณ์” กิจกรรมพบคณบดี คณาจารย์เพื่อรับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดและยื่น Portfolio กิจกรรมนันทนาการ กิจกรรมบอกเล่าความประทับใจ “More than Words : Walailak Young Ambassadors” ส่งท้ายด้วยกิจกรรม “City Tour นั่งรถชมเมืองเล่าเรื่องลิกอร์” กินหนม ชมเล แลฟ้าคราม เมืองนคร ช๊อป ชิม แชะ “ เดินทอดน่อง ท่องหลาดหน้าพระธาตุ” ศึกษาเรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมเมืองนคร









ประมวลภาพ