Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ ลงนามเอ็มโอยูร่วมกับ สภาทนายความ ให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายแก่ประชาชน ขับเคลื่อนความร่วมมือทางวิชาการ ร่วมสร้างบัณฑิตนิติศาสตร์ให้เป็นคนเก่ง คนดี

อัพเดท : 23/11/2561

1079



เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และ ว่าที่ร้อยตรี ดร. ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ ลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ กับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายแก่ประชาชน ขับเคลื่อนความร่วมมือทางวิชาการ พร้อมร่วมสร้างบัณฑิตนิติศาสตร์ให้เป็นคนเก่ง คนดี โดยมี รองศาสตราจารย์สมชัย ศรีสุทธิยากร รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ และนายลือชา เปี่ยมสุวรรณ กรรมการบริหารสภาทนายความภาค 8 ลงนามเป็นพยาน ท่ามกลางผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงานร่วมกันเป็นสักขีพยาน ณ ห้องโมคลาน อาคารบริหาร

สำหรับการลงนามบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และสภาทนายความ จะร่วมมือกันในการช่วยเหลือประชาชนด้านกฎหมายและสิทธิ ผ่านสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ และศูนย์กฎหมายเพื่อประชาชน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ความร่วมมือในการทำโครงการบริการวิชาการ/โครงการฝึกอบรมเผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายและสิทธิร่วมกัน รวมทั้ง ความร่วมมือด้านงานวิจัยและงานวิชาการ ด้านการเรียนการสอน อาทิ การพัฒนาหลักสูตรนิติศาสตร์ การพัฒนาศักยภาพทางวิชาการและวิชาชีพของนักศึกษา การอบรมความรู้และแนะแนวทางวิชาชีพแก่นักศึกษา การแลกเปลี่ยนบุคลากร ข้อมูลสารสนเทศ ตลอดจนความร่วมมือในลักษณะอื่น ๆ ตามความเห็นชอบร่วมกันของสภาทนายความ และมหาวิทยาลัยอีกด้วย

ประมวลภาพ