Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ มอบเข็มกิตติการทองคำแก่มูลนิธิท่านท้าวมหาพรหมโรงแรมเอราวัณ

อัพเดท : 08/02/2562

1249





ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มอบเข็มกิตติการทองคำ แก่ศาสตราจารย์พิเศษ ไพจิตร โรจนวานิช ประธานกรรมการมูลนิธิท่านท้าวมหาพรหมโรงแรมเอราวัณ เนื่องในโอกาสที่มูลนิธิฯ ได้มอบทุนท่านท้าวมหาพรหมโรงแรมเอราวัณ จำนวน 10 ล้านบาท แก่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยพิธีมอบมีขึ้นเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ณ หน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรุงเทพมหานคร ในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ผดุงศักดิ์ สุขสอาด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการสภามหาวิทยาลัย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบ

เข็มกิตติการทองคำ มอบให้แก่บุคคลและหน่วยงานที่ได้ทำคุณประโยชน์ยิ่งต่อมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ตามระเบียบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ว่าด้วยเข็มและโล่กิตติการ พ.ศ. 2541 ซึ่งมูลนิธิท่านท้าวมหาพรหมโรงแรมเอราวัณ ถือเป็นหน่วยงานที่ทำคุณประโยชน์ในแง่การบริจาคเงินและทรัพย์สินเพื่อการพัฒนาของมหาวิทยาลัย ซึ่งจะเข้ารับพระราชทานเข็มกิตติการทองคำนี้จากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมูลนิธิฯ ไม่สามารถเข้ารับพระราชทานได้ในวันและเวลาที่กำหนด มหาวิทยาลัยจึงได้จัดพิธีมอบนี้ขึ้น

เมื่อปีที่ผ่านมา มูลนิธิท่านท้าวมหาพรหมโรงแรมเอราวัณ ได้มอบเงินและเครื่องมือแพทย์ให้แก่หน่วยงาน และโรงพยาบาลในจังหวัดต่างๆ รวมทั้งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รวม 44 แห่ง มูลค่าทั้งสิ้น 136,610,000 บาท ซึ่งเงินทุนเหล่านี้รวบรวมมาจากตู้รับบริจาคเงิน ณ เทวสถานท่านท้าวมหาพรหมโรงแรมเอราวัณ ที่ประดิษฐานอยู่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ โดยประชาชนผู้มีจิตศรัทธาจำนวนมากได้บริจาคไว้เพื่อบูรณะเทวสถานดังกล่าว และเพื่อสาธารณกุศลอื่นๆ คณะกรรมมูลนิธิฯ จึงมีมติให้นำเงินที่เหลือไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์มอบให้โรงพยาบาลของรัฐที่ขาดแคลน หรือเพื่อสาธารณสุขอื่นๆ มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 เป็นต้นมา

ภาพและข่าวโดย: หน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรุงเทพมหานคร