Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์จัดพิธีรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ มอบรางวัลบุคลากรดีเด่น และโล่เชิดชูเกียรติ

อัพเดท : 30/03/2562

1652



ม.วลัยลักษณ์ จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นต่ำกว่าสายสะพาย ต่อหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติชื่นชมคุณค่าบุคลากร เพื่อประกาศเกียรติคุณและคุณงามความดี เนื่องในโอกาสสถาปนามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ครบรอบปีที่ 27 เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562 ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์



โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน นายกสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประธานในพิธี และ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวรายงาน โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาและแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมในพิธี



ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน นายกสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นต่ำกว่าสายสะพายต่อหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมอบรางวัลเชิดชูเกียรติชื่นชมคุณค่าบุคลากรในวันนี้ ขอแสดงความยินดีกับผู้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และผู้เข้ารับรางวัลโล่ เข็มเชิดชูเกียรติทุกท่าน ซึ่งถือเป็นเกียรติประวัติและเป็นมงคลอย่างยิ่ง เพราะเป็นเครื่องสรรเสริญและยืนยันได้ว่า ท่านเป็นบุคคลที่มีคุณค่าต่อมหาวิทยาลัยและสังคม โอกาสนี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ประทานพรให้ผู้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และผู้ได้รับรางวัลทุกท่าน ตลอดจนผู้เข้าร่วมในพิธีในวันนี้ จงประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง สืบไป



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี กล่าวว่า เครื่องราชอิสริยาภรณ์ เป็นเครื่องหมายแสดงเกียรติยศและบำเหน็จความชอบของพระมหากษัตริย์ทรงสร้างขึ้นสำหรับพระราชทานแก่ผู้กระทำความดีความชอบ เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ศาสนา และประชาชน จึงเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นสิริมงคลอย่างยิ่งต่อพนักงานมหาวิทยาลัยที่ได้รับพระราชทาน ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ให้กับมหาวิทยาลัยด้วยการประพฤติตนเป็นบุคลากรที่ดี มีความมุ่งมั่น อุตสาหะ ซื่อสัตย์ และเอาใจใส่ต่อหน้าที่การงาน ทำให้มหาวิทยาลัยบรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย

พิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ต่อหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในครั้งนี้ มีผู้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์รวมทั้งสิ้น 186 ราย แบ่งเป็น ชั้นทวีติยาภรณ์ช้างเผือก (ท.ช.) จำนวน 2 ราย ชั้นทวีติยาภรณ์มงกุฎไทย (ท.ม.) จำนวน 4 ราย ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก (ต.ช.) จำนวน 3 ราย ชั้นตริตาภรณ์มงกุฎไทย (ต.ม.) จำนวน 7 ราย ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก (จ.ช.) จำนวน 56 ราย ชั้นจัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย (จ.ม.) จำนวน 49 ราย ชั้นเบญจมาภรณ์ช้างเผือก (บ.ช.) จำนวน 14 รายและชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย (บ.ม.) จำนวน 51 ราย





นอกจากนี้ ยังได้มอบโล่เชิดชูเกียรติให้กับบุคลากรที่มีผลงานดีเด่นตามภารกิจหลักของมหาวิทยาลัย โล่เชิดชูเกียรติบุคลากรและผลงานดีเด่นตามภารกิจหลักของมหาวิทยาลัย ด้านการวิจัย จำนวน 8 ราย ด้านการบริการวิชาการจำนวน 5 ราย ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม จำนวน 2 ราย เข็มเชิดชูเกียรติบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ครบ 25 ปี จำนวน 19 ราย โล่เชิดชูเกียรติศิษย์เก่าดีเด่นจำนวน 3 ราย โล่เชิดชูเกียรติชุมชนต้นแบบหลักในถิ่นมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จำนวน 10 ราย และโล่เชิดชูเกียรติปราชญ์ไทยภาคใต้ จำนวน 3 ราย

รายชื่อผู้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์
รายชื่อผู้ได้รับโล่เชิดชูเกียรติรางวัลดีเด่นตามภารกิจหลักของมหาวิทยาลัย

ข่าว/ภาพ : ชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร