Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

Walailak J Sci & Tech ขอเชิญส่งบทความแบบ Review

อัพเดท : 21/06/2562

1099

ขอเชิญบุคลากร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ส่งบทความ Review Article เข้าสู่การประเมินเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ใน Walailak Journal of Science and Technology โดยมีข้อกำหนดดังนี้

1 ผู้เขียน สังกัดหน่วยงานใด วุฒิการศึกษาใดก็ได้ แต่หัวข้อที่เขียนต้องเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี วิทยาการสุขภาพ การจัดการเทคโนโลยี นวัตกรรมงานสร้างสรรค์ รวมถึงมิติด้านสังคม กฎหมายที่ส่งผลต่อเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่เป็นประเด็นซึ่งนักวิจัยทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ
2 บทความต้องมี Reference มากกว่า 45 เรื่อง โดยอย่างน้อย 15 เรื่องต้องเป็นบทความวิจัยที่เผยแพร่ในฐานข้อมูล ISI ในช่วงปี 2017-2019
3 ผู้เขียนไม่จำเป็นต้องมีประวัติการตีพิมพ์ในหัวข้อที่ Review มาก่อน อาจารย์ใหม่จึงสามารถใช้โอกาสนี้ ผลิตผลงานวิชาการในช่วงที่ปัจจัยด้านการวิจัยอื่นยังไม่พร้อม อาจารย์ที่ทำงานมานานแล้ว สามารถใช้โอกาสนี้อัพเดททิศทางงานวิจัย ก่อนตัดสินใจยื่นโครงการใหม่ขอทุนทำวิจัย
4 ก่อนจัดทำต้นฉบับ ให้ผู้เขียน ส่งหัวข้อที่จะรีวิว มายัง Editor-in-Chief, Walailak Journal of Science and Technology ทางอีเมล chitnarong.siri@gmail.com เพื่อประเมินความน่าสนใจ ขับเน้นจุดที่ต่างจาก Review Article ที่มีการเผยแพร่มาก่อน

การอ่านบทความเพื่อนำไปเขียนบทความแบบ Review จะทำให้ผู้เขียนมีความรู้ ความคิด และมุมมอง ทางวิชาการที่ทันสมัยจากทั่วโลก ไม่ติดกับกรอบเดิม และความเห็นส่วนบุคคลที่ปราศจากการตรวจสอบเชิงวิชาการ

นอกจากความเชี่ยวชาญและความก้าวหน้าทางวิชาการในระดับบุคคลแล้ว บทความ Review Article จะมีโอกาสได้รับการอ้างถึง (citation) ในบทความวิจัยและเอกสารทางวิชาการในอนาคต ช่วยให้มหาวิทยาลัยมีอันดับสูงขึ้นในการจัดอันดับโดยเกณฑ์สากล ซึ่งจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ สำหรับผู้ตัดสินใจเข้าศึกษาต่อ