Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

ม.วลัยลักษณ์พัฒนาลานธรรมพร้อมปลูกไม้ยืนต้น รองรับกิจกรรมทางพุทธศาสนาของนักศึกษา

อัพเดท : 21/09/2562

2220



เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วยพระครูสิริธรรมาภิรัตน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช ร่วมกันปลูกต้นพระศรีมหาโพธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล บริเวณลานธรรม ด้านข้างศูนย์อาหารช่อประดู่ โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เจ้าหน้าที่และนักศึกษาร่วมกันปลูกต้นยางนา ตะเคียนทองและรวงผึ้งเพื่อเพิ่มความร่มรื่นให้แก่ลานธรรม จำนวน 50 ต้น



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า การพัฒนาลานธรรมเป็นนโยบายที่มหาวิทยาลัยต้องการปรับปรุงสภาพแวดล้อมของลานธรรมให้มีความร่มรื่นมากขึ้น ซึ่งเดิมมีต้นไม้ใหญ่โดยเฉพาะต้นยางนาและไม้อื่นจำนวนหลายต้นอยู่แล้ว แต่จะมีการปลูกไม้ยืนต้นเพิ่มให้เต็มพื้นที่เพื่อให้บริเวณนี้มีความร่มรื่น และมีการดูแลไม่ให้หญ้าขึ้นรก ให้เป็นพื้นที่มีความสวยงามเหมาะแก่การมาจัดกิจกรรมทางพุทธศาสนาและพักผ่อนหย่อนใจหลังเสร็จสิ้นภารกิจจากการเรียนของนักศึกษา

สำหรับลานธรรมแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ใช้ทำกิจกรรมของชมรมพุทธและนักศึกษาในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ดำเนินการจัดกิจกรรมมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 โดยได้รับการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และคณะสงฆ์ในการทำกิจกรรมต่างๆ และในปีนี้มหาวิทยาลัยได้มีนโยบายให้ปรับพื้นที่ลานธรรมให้มีความเหมาะสมในการใช้ทำกิจกรรมมากขึ้น ประกอบกับวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารได้มอบหน่อพระศรีมหาโพธิ์ ไว้จำนวน 2 ต้น และมหาวิทยาลัยได้มอบแนวทางให้ปลูกไม้ยืนต้นเพิ่มลงบนพื้นที่แห่งนี้เพื่อให้มีความร่มรื่นมากขึ้นเหมาะกับการเป็นสถานที่ดำเนินกิจกรรมด้านพระพุทธศาสนา









ประมวลภาพ

ข่าวโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร