Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

แก้ม–รี ดาวเดือน ม.วลัยลักษณ์ ปี 2562

อัพเดท : 26/10/2562

6763



“น้องแก้ม” นางสาวอาภาภัทร อักษรภักดี สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ และ“น้องรี”นายมาตาฮารี ลดากรเวทย์ สำนักวิชาการจัดการ คว้าตำแหน่งดาวประดับ-เดือนประดู่ ปี 2562

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา องค์การบริหาร องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้จัดโครงการ“ดาวประดับเดือนประดู่” ประจำปีการศึกษา2562 (Walailak the Star Awards2019) ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี ซึ่งบรรยากาศการประกวดดาวประดับเดือนประดู่เป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน มีทั้งนักศึกษา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งผู้ปกครองที่มาร่วมเชียร์และให้กำลังใจผู้เข้าประกวดอย่างเนืองแน่น โดยกิจกรรมบนเวที นอกจากมีการตอบคำถามของผู้เข้าประกวดแล้ว ยังมีการแสดงจากชมรม WU Cheerleader และชมรม WU Coverdance ที่แสดงอย่างพร้อมเพียงอีกด้วย

การประกวดดาวประดับ เดือนประดู่ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัย ในการประชาสัมพันธ์และสื่อสารภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างโดยผลการประกวดปรากฏว่า “น้องแก้ม” นางสาวอาภาภัทร อักษรภักดี นักศึกษาสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ เป็นผู้คว้าตำแหน่งดาวประดับ ขณะที่ “น้องรี”นายมาตาฮารี ลดากรเวทย์ นักศึกษาสำนักวิชาการจัดการ ที่คว้าตำแหน่งเดือนประดู่ไปเป็นที่เรียบร้อย

น้องรี เดือนประดู่ในปีนี้ เผยว่า ดีใจและตื่นเต้นมากๆ ไม่คิดว่าจะได้ตำแหน่ง ต้องขอขอบคุณกรรมการและเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนที่ช่วยเชียร์ผม ทำให้ผมได้ตำแหน่งในวันนี้ สิ่งที่ได้จากการประกวดอย่างแรกคือประสบการณ์ อย่างที่สองคือได้ฝึกการกล้าแสดงออกเพราะเมื่อก่อนเป็นคนที่ไม่ค่อยกล้าแสดงออกเท่าที่ควรและยังได้ฝึกบุคลิกภาพที่ดีเพื่อจะไปเวทีในครั้งต่อไป

ด้านน้องแก้ม ดาวประดับ เผยว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจในตัวเอง เพราะวันนี้ทำดีสุดแล้ว และไม่คิดว่าตัวเองจะได้ในตำแหน่งนี้ จากการประกวดครั้งนี้ได้ประสบการณ์มากมายจากกองประกวด เช่น ทัศนคติต่างๆ อีกทั้งได้ปรับบุคลิกภาพไปในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย

ทั้งนี้ดาวและเดือนในปีนี้ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งสองพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของนักศึกษาในการทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆของมหาวิทยาลัยเพื่อให้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น











ประมวลภาพ

ข่าวโดย นางสาววรฤทัย อุดใหม่
ภาพโดย นางสาววรฤทัย อุดใหม่และนางสาวรัฐธิยาภรณ์ บุญรัตน์
นักศึกษาช่วยงานส่วนสื่อสารองค์กร