Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

รัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ร่วมกับมหา’ลัย UUM ประเทศมาเลเซีย จัดประชุมนานาชาติ INSPAD 2019

อัพเดท : 08/11/2562

2022



เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา สำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับ มหาวิทยาลัย Utara Malaysia (UUM) ประเทศมาเลเซีย จัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ International Seminar on Politics, Administration and Development (INSPAD2019) เพื่อเป็นเวทีสำหรับการนำเสนอผลงานทางวิชาการ ด้านการเมือง การบริหาร และการพัฒนา นำไปสู่การสร้างเครือข่ายทางวิชาการและการวิจัย โดยมีผู้บริหาร นักวิชาการ นักศึกษาของ UUMและม.วลัยลักษณ์ เข้าร่วมจำนวน 120 คน ณ อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม



โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “University Administration in the Changing Time: A Case of Walailak University” โดยอธิการบดีได้นำเสนอผลกระทบของมหาวิทยาลัยในยุคแห่งการปฏิรูป (University Impacts of Disruption) ปัจจัยต่างๆ ที่มีผลกระทบ เป้าหมายของมหาวิทยาลัยที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง และการจัดการศึกษาแนวใหม่ เป็นต้น ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมได้เห็นความเป็นจริงในมุมมองใหม่ๆ และผลกระทบที่กำลังเกิดขึ้นไปทั่วโลกได้อย่างน่าสนใจ

การจัดประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และ Universiti Utara Malaysia (UUM) ประเทศมาเลเซีย โดยมีผู้นำเสนอผลงานในภาคบรรยาย จากประเทศมาเลเซีย ประเทศออสเตรเลีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทยรวมทั้งสิ้น 26 ผลงาน และผู้เข้าร่วมประกอบคณาจารย์และนักศึกษาจาก UUM นำโดย Assoc. Prof. Dr. ZAINAL MD ZAN, Dean, School of Government, College of Law, Government and International Studies, University of Utara Malaysia และผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษาจากม.วลัยลักษณ์ รวมทั้งสิ้น 120 คน











ประมวลภาพ

แปลโดย นางจิราพร กาฬสุวรรณ ศูนย์กิจการนานาชาติ
ข่าวและภาพโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่่อสารองค์กร