Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ คว้ารางวัล 5ส ระดับประเทศ

08/11/2562

3412



มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับรางวัล5ส ระดับประเทศ ในงาน Thailand 5s award 2019 และเป็นมหาวิทยาลัยเพียงแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้



ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วาริท เจาะจิตต์ คณบดีสำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ ในฐานประธานคณะกรรมการ 5ส ม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศิวนาถ นันทพิชัย ผู้อำนวยการศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา และดร.นีรนาท แก้วประเสริฐ ระฆังทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา เดินทางเข้ารับรางวัล 5ส Thailand 5s award ระดับพื้นที่ ในงาน Thailand 5s award 2019 จาก ดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี อดีตปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี(ไทย-ญี่ปุ่น) จัดขึ้น ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทคบางนา กรุงเทพมหานคร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วาริท เจาะจิตต์ กล่าวว่า นโยบาย 5ส เป็นนโยบายที่ ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ได้นำมาเป็นหนึ่งในเครื่องมือในการสร้างองค์กรสมรรถภาพสูง และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรของมหาวิทยาลัย เครื่องมือ 5ส เป็นเครื่องมือคุณภาพที่มุ่งจัดการความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสถานที่ทำงาน เป็นปัจจัยพื้นฐานในการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน เพื่อให้บุคลากรปฏิบัติงานด้วยสุขภาพกายและใจที่ดีในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ปลอดภัย เสริมสร้างบรรยากาศที่ดีในการปฏิบัติงาน โดยให้บุคลากรทุกระดับมีส่วนร่วม มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง จริงจังและทั่วถึงบนมาตรฐานเดียวกัน จนเป็นวัฒนธรรมและเป็นส่วนหนึ่งของงานประจำ

จากความสำคัญดังกล่าวมหาวิทยาลัยจึงมีความมุ่งหวังและตั้งใจที่จะนำเครื่องมือ 5ส มาขับเคลื่อนและประยุกต์ใช้ควบคู่กับเครื่องมือคุณภาพอื่นๆเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมการปฏิบัติงานที่ดี มีความสุข สนุก เสริมสร้างคุณภาพชีวิตในการปฏิบัติงานเพื่อให้บรรลุตามเป้าประสงค์ของมหาวิทยาลัยที่ว่า “องค์กรเปี่ยมสุขสมรรถนะสูง (Happy High Performance Organization) ทำให้มหาวิทยาลัยได้รับรางวัลดังกล่าว

“ผ่านมา 3 ปี ด้วยการสนับสนุนจากผู้บริหาร และคณะกรรมการกลาง 5ส ที่มาจากทุกหน่วยงานในมหาวิทยาลัย ได้ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนา และขับเคลื่อนงาน 5ส ของมหาวิทยาลัยจนได้รับรางวัล Thailand 5s award ในระดับพื้นที่ นำร่องด้วยศูนย์บริการการศึกษา และศูนย์บรรณสาร และเป็นมหาวิทยาลัยเดียวที่แทรกเข้าไปรับรางวัลได้แข่งกับบริษัทโรงงานทั่วประเทศ ถือเป็นความภูมิใจร่วมกันของคณะกรรมการกลาง 5ส ทุกท่านที่เป็นฟันเฟืองเล็กๆที่จะใช้ระบบ 5ส เพื่อสร้างความปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างบรรยากาศการทำงานที่น่าอยู่ให้กับมหาวิทยาลัยของเรา” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วาริท กล่าว







ประมวลภาพ

ข่าวโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร
ภาพโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วาริท เจาะจิตต์