Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกันติด Tag หมายเลขต้นยางนา จำนวน ๑,๐๗๔ ต้น

อัพเดท : 24/12/2562

2362



วันที่ 23 ธันวาคม 2562 ในโอกาสกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2563 “WU Green & Fancy รวมพลัง สามัคคี สุขสวัสดีรับปีใหม่” ของบุคลากรมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ หลังจากงานเลี้ยงสังสรรค์ ผู้บริหาร บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้ร่วมกันติด Tag หมายเลขต้นยางนา จำนวน 1,074 ต้น ณ บริเวณหน้าศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (ริมถนนทางเข้ามหาวิทยาลัย)



รองศาสตราจาย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดกิจกรรมติด Tag ต้นยางนาว่า เพื่อเป็นการ Kick off จัดทำฐานข้อมูลต้นไม้ในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัย ตามนโยบายดูแลพื้นที่ป่าและต้นไม้ในพื้นที่มหาวิทยาลัยให้มีความยั่งยืน สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นเมืองมหาวิทยาลัยสีเขียวแห่งความสุข

โดยเลือกเริ่มต้นติด Tag ต้นไม้ในมหาวิทยาลัย ที่ต้นยางนาบริเวณถนนทางเข้าหน้าโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เนื่องจากเป็นต้นยางนาที่บุคลากรมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์รุ่นแรกได้ปลูกไว้ อายุประมาณ 20 ปีกว่าแล้ว และจะขยายการติด Tag ไปยังพื้นที่อื่นในมหาวิทยาลัยต่อไป ซึ่งในปี 2563 มหาวิทยาลัยจะดำเนินขยายการติด Tag ต้นไม้ให้ครอบคลุมทุกประเภท เพื่อจะได้ทราบว่ามีต้นไม้กี่ชนิด กี่ต้น อยู่พื้นที่พิกัดใดบ้างในมหาวิทยาลัย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการใช้ประโยชน์ในด้านต่าง ๆ ต่อไป

กิจกรรมดังกล่าว เกิดขึ้นจากความร่วมมือในการเตรียมอุปกรณ์ สถานที่ และการอำนวยความสะดวก จากอุทยานพฤกษศาสตร์ ส่วนกิจการนักศึกษา ส่วนบริการกลาง ส่วนภูมิสถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อม และสโมสรวลัยลักษณ์









ประมวลภาพ

ภาพและข่าว โดย อุทยานพฤกษศาสตร์