Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ม.วลัยลักษณ์ จัดเสวนาแนวทางการดำเนินโครงการกัญชาทางการแพทย์

อัพเดท : 27/12/2562

1079





มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดย ศูนย์ความเป็นเลิศกัญชาไทยทางการแพทย์ จัดเสวนาแนวทางการดำเนินโครงการกัญชาทางการแพทย์ เพื่อให้ความรู้ด้านกฏหมายและการใช้กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ โดยมีประชาชนผู้สนใจทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมรับฟังการเสวนาครั้งนี้กว่า 250 คน เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ อาคารเรียนรวม 5 ห้อง 310

โอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.พจมาลย์ สุรนิลพงศ์ หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศกัญชาไทยทางการแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวต้อนรับและเป็นผู้ดำเนินการเสวนา โดยมีนายแพทย์สมนึก ศิริพานทอง ผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายและการใช้ประโยชน์ด้านกัญชาทางการแพทย์ อาจารย์ พณรัญจน์ ผลภักดี แพทย์แผนไทย ร่วมเสวนาในหัวข้อ “แนวทางการดำเนินโครงการกัญชาทางการแพทย์”

รองศาสตราจารย์ ดร.พจมาลย์ สุรนิลพงศ์ กล่าวว่า การจัดเสวนาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงให้ภาคประชาชนและผู้สนใจได้ทราบถึงการดำเนินงานในเรื่องกัญชาของมหาวิทยาลัย ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก คาดว่าอีกไม่นานจะสามารถสร้างโรงเรือนได้ อีกทั้งความรู้ในข้อกฏหมายกัญชา ความรู้ด้านสมุนไพรและการแพทย์แผนไทยที่เกี่ยวข้องกับกัญชาแก่ประชาชน ซึ่งตามกฏหมายประชาชนที่สนใจจะปลูกกัญชาต้องรวมกลุ่มกันในรูปแบบวิสาหกิจชุมชนและทำงานร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ ในส่วนของ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะเป็นหน่วยงานที่ดูแลเรื่องการรวบรวมเมล็ดพันธุ์กัญชาสายพันธุ์ต่างๆ การให้ความรู้เกี่ยวกับโรงเรือนที่ได้มาตรฐานและเตรียมความพร้อมให้คำปรึกษาในการปลูกและการดูแลรักษาต่อไป

ประมวลภาพ

ข่าวและภาพ โดย ชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร