Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

อธิการบดีม.วลัยลักษณ์ ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยการสอนออนไลน์วันแรก

อัพเดท : 03/04/2563

1874

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุญกาญจน์ รองอธิกาบดีฝ่ายวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และผู้บริหารของมหาวิทยาลัย ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยของการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ณ อาคารปฏิบัติการทางสถาปัตยกรรมเเละการออกแบบ



วันนี้ (2 เมษายน) ซึ่งเป็นวันแรกที่เริ่มดำเนินการสอนออนไลน์ พบว่า มหาวิทยาลัยสามารถดำเนินการสอนออนไลน์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากมหาวิทยาลัยมีห้องเรียนอัจฉริยะ Smart Classroom ที่มีเทคโนโลยีที่พร้อมทันสมัย เครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วสูง รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่สามารถรองรับการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เริ่มสอนออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยสอนผ่านโปรแกรมต่างๆ เช่น Microsoft Team, Google Meet, Application Zoom, Jitsi, Webex ร่วมกับโปรแกรมออนไลน์และสื่อการสอนอื่นๆ ซึ่งรายวิชาบรรยายสอนออนไลน์ทั้งหมดและสามารถบันทึกการสอนให้สามารถดูย้อนหลังได้ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนรายวิชาปฏิบัติการเลื่อนไปจนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยได้จัดหาซิมอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้บริการให้แก่นักศึกษาที่ไม่มีความพร้อม เพื่อให้เข้าถึงการเรียนการสอนออนไลน์ได้อีกด้วย