Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ลงนามความร่วมมือกับ An Shun No.3 Senior High School, Guizhou และ Beijing National Center for Open & Distance Education Co., Ltd. ประเทศจีน

อัพเดท : 23/07/2563

1596

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้ลงนามความร่วมมือ MOU กับ An Shun No.3 Senior High School, Guizhou และ Beijing National Center for Open & Distance Education Co., Ltd. ประเทศจีน ผ่านระบบ online VOOV โดย An Shun No.3 Senior High School ลงนามจากจังหวัด Guizhou โดย Mr. Jiang Tao ผู้อำนวยการโรงเรียน  และฝ่าย Beijing National Center for Open & Distance Education Co., Ltd. ลงนามจากปักกิ่ง โดย Mr. Zhao Min, CEO เป็นผู้ลงนาม
 

 

ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวในพิธีลงนามความร่วมมือว่า  การลงนามในวันนี้มีความพิเศษเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการลงนามแบบออนไลน์เป็นครั้งแรกของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และเป็นความร่วมมือที่ได้ขยายจากความสำเร็จในครั้งแรกที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้ลงนามความร่วมมือกับ Beijing National Center for Open & Distance Education Co., Ltd. และ ASEAN Chinese Testing International Service Center (Thailand) เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2562 และ Guangxi Haiqian Education Investment Co., Ltd. เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563 นับว่าเป็นความร่วมมือในการพัฒนาการศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กับประเทศจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่ง โดยเฉพาะในโครงการรับนักศึกษาจากประเทศจีนมาศึกษาในหลักสูตรนานาชาติที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท

การร่วมมือกันในวันนี้จะนำมาซึ่งความก้าวหน้าทางวิชาการ ความสัมพันธ์ฉันพี่น้องระหว่างประเทศไทยและประเทศจีน และความร่วมมืออื่นๆ ในอนาคต มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือที่ฝ่ายจีนมีต่อมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ตลอดจนความมุ่งมั่นตั้งใจในการดำเนินการรับสมัครนักศึกษาจากประเทศจีนมาศึกษาในหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยฯ  ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวในตอนท้าย

ประมวลภาพ