Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ส่วนสื่อสารองค์กร ม.วลัยลักษณ์ อบรม“ทักษะการพูดต่อที่สาธารณะ”

อัพเดท : 26/08/2563

992

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ส่วนสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดโครงการอบรม “ทักษะการพูดต่อที่สาธารณะ” ครั้งที่ 1  เพื่อเติมเต็มทักษะความรู้ให้แก่อาจารย์ นักศึกษา บุคลากร และเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถพูดต่อที่สาธารณะได้อย่างมืออาชีพ  โดยในพิธีเปิดการอบรมได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดิชิตชัย เมตตาริกานนท์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นประธานเปิดงาน มีคุณจีณัฐชะญา จีปณัฐิกาญจน์ (ครูเจื้อย) ที่ปรึกษาด้านการบริการและบุคลิกภาพ บริษัท มอร์ เทรนนิ่ง จำกัด เป็นวิทยากร และมีผู้สนใจเข้าร่วมอบรมกว่า 80 คน ณ ห้องตุมปัง อาคารบริหาร


 

ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวในการอบรมครั้งนี้ว่า ทักษะการพูดถือเป็นสิ่งสำคัญต่อการทำงานและใช้ชีวิตประจำวัน ดังนั้น การจัดอบรมให้แก่ อาจารย์ นักศึกษา บุคลากร และเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาจังหวัดนครศรีธรรมราชในครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยเสริมสร้างและเติมเต็มทักษะในเรื่องการพูดต่อที่สาธารณะ และเชื่อว่าผู้เข้าอบรมจะสามารถพัฒนาและต่อยอดในการพูดต่อที่สาธารณะและการเป็นพิธีกรได้อย่างมืออาชีพต่อไป

  

เนื้อหาการอบรม “ทักษะการพูดต่อที่สาธารณะ”   ประกอบด้วย คุณสมบัติของพิธีกร  บุคลิกภาพกับการพูด  การเตรียมตัวก่อนพูด, การใช้เสียง (Head Tone, Mouth Tone, Chest Tone), การพูดอย่างไรให้มี Inner เพื่อการพูดอย่างจริงใจ การอ่านอย่างไรให้เหมือนพูด และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า  เป็นต้น  ซึ่งบรรยากาศการอบรมเต็มไปด้วยความรู้และความสนุกสนาน

ประมวลภาพ