Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

เรือนพัก อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ การันตีที่พักดี มีคุณภาพ ผ่านมาตรฐาน SHA

อัพเดท : 02/12/2563

2144

 
 
เรือนพัก อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ได้ตอบรับผ่านมาตรฐาน SHA Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวยุคปกติใหม่ สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากการเข้าใช้บริการ โดยอุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ได้ยื่นเรื่องขอมาตรฐานดังกล่าวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา 
 
ตราสัญลักษณ์ SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration มีชื่อเต็มในภาษาไทยว่า โครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เป็นโครงการความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ฯลฯ โดยนำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้าและบริการประเทศไทย โดยกิจการที่สามารถขอรับมาตรฐาน SHA ได้ มี 10 หมวด ได้แก่ 1. ภัตตาคาร/ร้านอาหาร 2. โรงแรม/ที่พัก และสถานที่จัดประชุม 3. นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว 4. ยานพาหนะ 5. บริษัทนำเที่ยว 6. สุขภาพและความงาม 7. ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 8. กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว 9. โรงละคร โรงมหรสพและการจัดกิจกรรม และ 10. ร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่นๆ 
 
ทั้งนี้ อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ เปิดให้บริการ ห้องประชุม ห้องพักแรม (พัดลม/เครื่องปรับอากาศ) เต็นท์พักแรมสำหรับเช่า และลาน Camp Ground นักท่องเที่ยวและผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : โทร 66 7567 3000 ต่อ 76105 หรือ 0802653578  : Email aksaraphat.cu@wu.ac.th