Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ทปอ.จับมือ มวล. จัดโครงการ รู้ TCAS’64 ก่อนใคร ช่วยให้สอบติดคณะในฝัน

อัพเดท : 09/12/2563

1655

 
เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2563 ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) จัดโครงการประชาสัมพันธ์ระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ระบบ TCAS และเตรียมความพร้อมศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564 (รู้ TCAS’64 ก่อนใคร ช่วยให้สอบติดคณะในฝัน)  เพื่อให้นักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมตอนปลายทราบถึงข้อมูลระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ระบบ TCAS ประจำปีการศึกษา 2564 โดยมีผู้บริหารจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหาร 5 เขต อาจารย์และนักเรียนจากโรงเรียน 14 จังหวัดภาคใต้ จำนวน 64 โรงเรียน ตลอดจนผู้บริหารและบุคลากรของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เข้าร่วมกว่า 2,000 คน ที่หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี
 
 
โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ  ธำรงธัญวงศ์   อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมพร้อมบรรยายพิเศษ หัวข้อ “นโยบายการจัดการศึกษา ระบบการเรียนการสอน การรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประจำปีการศึกษา 2564”  และมีการบรรยาย หัวข้อ “ระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2564” โดย ดร. พีระพงศ์  ตริยเจริญ ผู้จัดการระบบTCAS ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย  การบรรยายหัวข้อ “วางแผนพิชิต TCAS 64 ติดคณะที่ใช่ มหาวิทยาลัยที่ชอบ” โดย  คุณคมจักร คริมาธัญสร (พี่โดม) บล็อกเกอร์ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการสมัครเรียน ด้วย
 
อาจารย์ ดร.นีรนาท แก้วประเสริฐ ระฆังทอง  ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา มวล. กล่าวถึงวัตถุประสงค์โครงการ รู้ TCAS’64 ก่อนใคร ช่วยให้สอบติดคณะในฝัน ว่า จัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา  ผู้บริหารโรงเรียน อาจารย์ฝ่ายวิชาการ อาจารย์ฝ่ายแนะแนว  และนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมตอนปลายได้ทราบถึงข้อมูลระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา  ระบบ TCAS ประจำปีการศึกษา 2564  ของที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ที่ถูกต้องและชัดเจนมากยิ่งขึ้นโดยวิทยากรจากที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยโดยตรง เพื่อเป็นแนวทางให้นักเรียนได้วางแผนในการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาให้ติดคณะที่ใช่มหาวิทยาลัยที่ชอบ 
 
ที่สำคัญยังได้ทราบถึงนโยบายการจัดการศึกษา ระบบการเรียนการสอน การรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  เพื่อให้นักเรียนค้นพบตัวเอง หลักสูตรที่สนใจ และเพิ่มโอกาสในการศึกษาในระดับอุดมศึกษามากยิ่งขึ้น  รวมทั้งเพื่อสร้างความเข้าใจ ความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กับผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา   ผู้บริหารโรงเรียน  อาจารย์ฝ่ายวิชาการ  อาจารย์แนะแนว และนักเรียนในการตัดสินใจสมัครเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา  
 
ทั้งนี้ นอกจากการบรรยายดังกล่าวแล้ว ยังมีการจัดบอร์ดนิทรรศการแนะนำหลักสูตรการเรียนการสอนของสำนักวิชาต่าง ๆ ณ โถงกลางชั้นล่าง ของอาคารไทยบุรี อีกด้วย