Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ผู้บริหารมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้การต้อนรับ สส.นครศรีธรรมราช ลงสำรวจพื้นที่เตรียมการก่อสร้างแก้มลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ บนเนื้อที่ 200 ไร่

อัพเดท : 02/04/2564

1638

วันนี้ (2 เม.ย.2564) เวลา 14.00 น.นายชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ลงสำรวจพื้นที่เตรียมการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำหรือแก้มลิง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ของพี่น้องประชาชนชาวท่าศาลาและปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดผนพร้อมรองรับการใช้น้ำของผู้ใช้บริการ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในอนาคต โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร. สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นุกูล สุขสุวรรณ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายอาคารสถานที่ ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนายพิทักษ์พงษ์ ติ๊บแก้ว ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครศรีธรรมราช นางอวยพรศรี เชาวลิต ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ เชาวลิต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา นายธนกฤติ ปุรินสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลโพธิ์ทอง และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ร่วมต้อนรับและลงสำรวจพื้นที่ร่วมกัน ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำ

          รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอนกล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อให้การต้อนรับคณะ สส.ชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการก่อสร้างแก้มลิง เพื่อให้มีความชัดเจนในการนำเสนองบประมาณต่อไป ในฐานะตัวแทนของ มวล. ขอขอบพระคุณ สส.ชัยชนะ เดชเดโช เป็นอย่างสูงที่ได้ดูแลพี่น้องประชาชนชาวท่าศาลา โดยพื้นที่การก่อสร้างตรงนี้จะมีประโยชน์มหาศาลต่อพี่น้องประชาชนชาวท่าศาลา เพราะจะเป็นแหล่งน้ำที่นำไปใช้ในโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ และให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ประโยชน์ และจะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ของผู้มาใช้บริการโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ฯ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์อีกด้วย

          ด้านนายชัยชนะ เดชเดโช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เนื่องจาก มวล.  ได้รับงบประมาณในการก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ฯ ขนาด750 เตียง โดยได้รับอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างกว่า 5 พันล้านบาท ขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจาก มวล.ถึงปัญหาน้ำท่วมและปัญหาการขาดแคลนน้ำของพี่น้องประชาชนรายรอบมหาวิทยาลัย จึงได้นำเรื่องนี้ไปอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อปรึกษาหารือ ในการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค และรองรับการใช้น้ำภายในโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์และภายในมหาวิทยาลัย ตนจึงได้นำเสนอเรื่องนี้แก่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งไปยังถึงกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาถึงวันนี้ต้องยินดีกับพี่น้องชาวอำเภอท่าศาลาที่จะได้รับงบประมาณในการแก้ปัญหาเรื่องนี้ ถือเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างส่วนกลางและส่วนท้องถิ่น ทั้งองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา นำโดยนายกอภินันท์ เชาวลิตและองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายกกนกพร เดชเดโช ซึ่งได้มอบหมายให้ นางอวยพรศรี เชาวลิต ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชมาร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้

           นายชัยชนะ เดชเดโช กล่าวต่ออีกว่า ในฐานะตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราช หลังจากได้นำเสนอเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยก็ได้รับงบประมาณจัดสรร คาดว่าในปี 2565 น่าจะได้เริ่มดำเนินการโครงการนี้ให้เป็นโครงการพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค น้ำทางการเกษตร ของชาวอำเภอท่าศาลาและพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากจะเป็นพื้นที่น้ำใช้แล้วยังจะเป็นพื้นที่ในการรองรับและป้องกันน้ำท่วมทั้งภายในและรอบนอกมหาวิทยาลัยทั้งหมดอีกด้วย โดยโครงการนี้ใช้พื้นที่ทั้งหมด 200 ไร่ ใช้งบประมาณดำเนินการทั้งหมด 120 ล้านบาท

 

 

ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดย นางสาวชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร