Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมสารสนเทศ จัดประชุมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ของระบบห้องสมุดอัตโนมัติ WALAI AutoLib “ระบบบริการจัดส่งทรัพยากร (Resource Delivery) สำหรับห้องสมุด” ผ่านโปรแกรม Microsoft Teams

อัพเดท : 21/05/2564

513

 

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างต่อเนื่อง ศูนย์ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมสารสนเทศ ได้ตระหนักดีถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับการให้บริการของห้องสมุดที่จะต้องพิจารณาว่าจะให้บริการอะไร และให้บริการอย่างไรได้บ้างในสถานการณ์เช่นนี้ เพื่อที่ผู้ใช้จะยังสามารถรับบริการจากห้องสมุดได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบายที่สุดในวิถีแบบที่เรานิยมใช้คำว่า New Normal

ศูนย์ความเป็นเลิศฯ จึงได้ทำการวิเคราะห์และพัฒนา “ระบบงานบริการจัดส่งทรัพยากร (Resource Delivery) สำหรับห้องสมุด” ซึ่งเป็นระบบงานเสริมในระบบห้องสมุดอัตโนมัติ WALAI AutoLib ที่จะช่วยเพิ่มความหลากหลายให้แก่งานบริการของห้องสมุดและเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้รับบริการ รองรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยเป็นระบบที่จะช่วยห้องสมุดบริหารจัดการกับแนวทางการให้บริการจัดส่งทรัพยากรต่างๆ ในห้องสมุดที่ผู้ใช้ร้องขอจัดส่งให้ ณ จุดบริการที่กำหนด โดยมีระบบการทำงานที่เป็นระบบ มีขั้นตอนชัดเจน สามารถติดตามสถานะการดำเนินการได้ทั้งทางห้องสมุดและผู้ใช้งานจนจบกระบวนการ

การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2564) ผ่านโปรแกรม Microsoft Teams โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นผู้บริหารและบุคลากรห้องสมุดผู้ใช้ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ WALAI AutoLib กว่า 175 คน จาก 21 หน่วยงานทั่วประเทศ

บรรยากาศในการประชุม นอกจากจะเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ของระบบห้องสมุดอัตโนมัติ WALAI AutoLib แล้ว ทีมงานศูนย์ความเป็นเลิศฯ ร่วมทั้งผู้เข้าร่วมประชุมยังได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการให้บริการ รวมทั้งร่วมให้ข้อเสนอแนะและความต้องการเพิ่มเติมร่วมกัน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาระบบให้มีความสามารถในการทำงานมากยิ่งขึ้นต่อไปอีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.iicewu.com/