Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ร่วมกับ ศูนย์กิจการนานาชาติ ม.วลัยลักษณ์ จัดอบรมออนไลน์ หัวข้อ “รณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกและซิก้า” ผู้สนใจจาก 19 ประเทศเข้าร่วม

02/08/2564

1298

รณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกและซิก้า

วันนี้ (2 ส.ค.64) เวลา 13.30 น. รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการอบรมออนไลน์ ผ่านระบบ Google Meet หัวข้อ “การรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกและซิก้า (Dengue and Zika Prevention Campaign)” ซึ่งสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ โดยศูนย์ความเป็นเลิศด้านนิเวศวิทยาพยากรณ์และการจัดการ ร่วมกับ ศูนย์กิจการนานาชาติ โดยมีผู้เข้าร่วมจาก 19 ประเทศ จำนวน 47 คน ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ

          โครงการอบรมออนไลน์ “การรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออกและซิก้า (Dengue and Zika Prevention Campaign)” ในครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-20 สิงหาคม 2564 เพื่องการเฝ้าระวัง ติดตามแนวโน้มในการแพร่กระจาย และส่งเสริมปฏิบัติการป้องกันไข้เลือดออกและซิกาในประเทศกำลังพัฒนา โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก ดร.หทัยชนก ศิริวัฒนกุล ผู้อำนวยการภารกิจความร่วมมือกับต่างประเทศเพื่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภัทร์นรินทร์ ศุภกร รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์กิจการนานาชาติ และรองศาสตราจารย์ ดร.มัลลิกา เจริญสุธาสินี คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการอบรม

          ทั้งนี้ศูนย์ความเป็นเลิศด้านนิเวศวิทยาพยากรณ์และการจัดการ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีความเชี่ยวชาญด้วยประสบการณ์มากกว่า 15 ปี ด้านข้อมูลสภาพอากาศ อุทกวิทยา และข้อมูลยุง ที่ใช้สำหรับการควบคุมและป้องกันโรคไข้เลือดออกและซิกา ได้ดำเนินงานและจัดฝึกอบรมให้กับโรงเรียนและชุมชนในประเทศต่างๆ ทั้งสหรัฐอเมริกา ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก (ไทย เวียดนาม ปาลัว และนิวซีแลนด์) การอบรม“Dengue and Zika Prevention Campaign” ในครั้งนี้จะช่วยสร้างจิตสำนึก ให้ความรู้และทักษะในการจัดการ การเผยแพร่และทำซ้ำแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด ในการควบคุมและบรรเทายุงในพื้นที่เสี่ยงไข้เลือดออกและซิกาในประเทศกำลังพัฒนา ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการอบรมได้ที่ https://www.facebook.com/DengueAndZikaPrevention2021