Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

การจัดอบรมออนไลน์ในหัวข้อ Dengue and Zika Prevention Campaign ได้รับผลตอบรับดีเยี่ยม

อัพเดท : 26/08/2564

268

เสร็จสิ้นลงไปแล้วสำหรับกิจกรรมอบรมออนไลน์ ในหัวข้อ Dengue and Zika Prevention Campaign ซึ่งจัดโดยศูนย์ความเป็นเลิศด้านศูนย์ความเป็นเลิศด้านนิเวศวิทยาพยากรณ์และการจัดการ (Center of Excellence for Ecoinformatics) สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ในระหว่างวันที่ 2-20 สิงหาคม 2564 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมอบรมตลอดหลักสูตรทั้งสิ้น 25 คนจาก 14 ประเทศทั่วโลก

การอบรมดังกล่าวนำทีมโดยรองศาสตราจารย์ดร.มัลลิกา เจริญสุธาสินี คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ และรองศาสตราจารย์ ดร.กฤษณะเดช เจริญสุธาสินี หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านนิเวศวิทยาพยากรณ์และการจัดการ อาจารย์ภูสิต ห่อเพชร อาจารย์ประจำสำนักวิชาวิทยาศาสตร์ และ Mr. Awais Ali นักศึกษาปริญญาเอก สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ จุดประสงค์หลักในการอบรมดังกล่าวเพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมอบรมเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันและการควบคุม Dengue and Zika การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อการควบคุมโรคให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงการรณรงค์ให้เกิดกิจกรรมป้องกันและควบคุม Dengue and Zika ในประเทศของผู้เข้าร่วมโครงการ โดยผู้เข้าร่วมอบรมในโครงการดังกล่าวได้ชื่นชมวิทยากรทั้งสองท่านและทีมงานที่ให้ความรู้ได้อย่างดีเยี่ยม คอยติดตามความคืบหน้ารวมถึงสอบถามข้อข้องใจและตอบคำถามทุกข้อสงสัยของผู้อบรม อีกทั้งยังแสดงความจำนงในการเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆ อีกหากทางศูนย์ความเป็นเลิศจะจัดขึ้นในอนาคต

ในการนี้ศูนย์กิจการนานาชาติ ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์ทั้งสองท่านและทีมงานทุกคน ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมอบรมดังกล่าว และยินดีสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมอบรมในระดับนานาชาติ เพื่อขับเคลื่อนความเป็น International Outlook ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ต่อไป

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/DengueAndZikaPrevention2021