Location

0 7567 3000

WU-Campus-Tour

สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) หารือจับมือ ม.วลัยลักษณ์ ทำ MOU งานวิจัยและพัฒนาหลักสูตร

อัพเดท : 29/10/2564

971

สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) หารือจับมือ ม.วลัยลักษณ์ ทำ MOU งานวิจัยและพัฒนาหลักสูตร สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) หารือจับมือ ม.วลัยลักษณ์ ทำ MOU งานวิจัยและพัฒนาหลักสูตร

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 รศ.ดร.จรัญ  บุญกาญจน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วย ผศ.ดร.วิจิตรา เพ็ชรกิจ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ผศ.ดร.มนเทียร เสร็จกิจ รองคณบดีสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี รศ.ดร.พรรณนิภา เชาวนะ อาจารย์หลักสูตรปิโตรเคมีและ โพลิเมอร์ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี ผศ.ดร.นพ.อุดมศักดิ์ แซ่โง้ว ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยวิทยาการสุขภาพ และผศ.ดร.พูลสิทธิ์ หิรัญสาย ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการเรียนและการสอน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้การต้อนรับผู้บริหารสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) นำโดย นางอัจฉรา เจริญสุข ผู้อำนวยการสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ พร้อมด้วย ดร.จรัญ  ยะฝา ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ และดร.นฤดม  นวลขาว    หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาธุรกิจ ฝ่ายนโยบายและยุทธศาสตร์ เนื่องในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงาน และเข้าพบเพื่อปรึกษาหารือความร่วมมือในงานวิจัยด้านต่าง ๆ และร่วมพัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวข้องของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในรูปแบบของหลักสูตร UP-Skill หลักสูตร Short Course  รวมทั้ง ให้คำปรึกษาเรื่องมาตรฐานห้องปฏิบัติการ การจัดการฝึกอบรมให้ความรู้ พัฒนาการเรียนการสอนให้นักศึกษาทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ และจะได้รับใบรับรองจากสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทางการศึกษา และการสมัครงานในภาคอุตสาหกรรม อีกด้วย

นอกจากนี้ ทางสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ ยินดีให้ความร่วมมือรับนักศึกษาในการไปสหกิจศึกษา และที่สำคัญจะมีการลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในการทำ Memorandum of Understanding (MOU) ด้านการวิจัยและการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนต่อไป

ในโอกาสเดียวกันนี้ ส่วนสื่อสารองค์กรได้นำคณะเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมพูดคุยความร่วมมือกับผู้บริหารและนักวิทยาศาสตร์ ศูนย์เครื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนั่งรถไฟฟ้าเยี่ยมชมสวนวลัยลักษณ์และสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่ 9,000 ไร่ ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

อนึ่ง เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 ทางสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ ได้เข้าพบให้คำปรึกษาแก่ทีมตลิ่งงาม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการธุรกิจท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ภายใต้โครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (มหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ) -U2T ณ ตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี รศ.ดร.ศิวฤทธิ์ พงศกรรังศิลป์ หัวหน้าโครงการ และคณะให้การต้อนรับ

ข่าวโดย นักศึกษาสหกิจศึกษาส่วนสื่อสารองค์กร

 

 

 

ประมวลภาพ