Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

มวล.จับมือ มว. เอ็มโอยู ร่วมพัฒนาหลักสูตรด้านมาตรวิทยา

อัพเดท : 24/12/2564

459

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์(มวล.) จับมือ สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) เอ็มโอยูร่วมพัฒนาการเรียนการสอน และร่วมพัฒนาหลักสูตรด้านมาตรวิทยา

 วันนี้ (23 ธ.ค. 64) ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงค์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) และ นางอัจฉรา เจริญสุข ผู้อำนวยการสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ (มว.) ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาระบบมาตรวิทยา  ระหว่าง มวล. กับ มว.  โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุญกาญจน์ รักษาการแทนรองอธิการบดี มวล. นายอนุสรณ์ ทนหมื่นไวย รองผู้อำนวยการ มว. ลงนามเป็นพยาน ท่ามกลางคณะผู้บริหาร คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ของทั้งสองสถาบัน ร่วมกันเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารอำนวยการ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าวว่า  มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์และสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ ลงนามบันทึกความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อการทำงานร่วมกันในอนาคต ซึ่งมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างยิ่ง จากสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ โดยเฉพาะคณะผู้บริหารและทีมงาน ซึ่งได้มาเยี่ยมเยือนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และได้มีพิธีลงนามร่วมกันในครั้งนี้

“เราจะมีภารกิจที่สามารถทำร่วมกันได้หลายอย่าง ทั้งเรื่องของหลักสูตรที่เกี่ยวกับมาตรวิทยา ห้องปฏิบัติการมาตรวิทยา และการฝึกงานของนักศึกษาด้วย เชื่อว่าในอนาคต ทั้ง 2 สถาบันจะมีภารกิจในการทำงานร่วมกัน เพื่อความก้าวหน้าทางวิชาการ ความรู้ที่เกี่ยวกับมาตรวิทยาและจะเป็นประโยชน์กับบุคลากรและนักศึกษาของเรามากยิ่งขึ้น” ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ

ด้าน นางอัจฉรา กล่าวว่า สถาบันมาตรวิทยามีความตั้งใจที่จะนำองค์ความรู้ ทางด้านมาตรวิทยามาช่วยพัฒนาทักษะ เพิ่มประสบการณ์ให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย เพื่อให้นักศึกษามีทักษะความรู้ในเรื่องการวัด การใช้เครื่องมือวัดได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งประเด็นหลักๆ ที่สถาบันมาตรวิทยาจะร่วมมือกับมหาวิทยาลัย ประกอบด้วย การพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนเรื่องมาตรวิทยา และการพัฒนาห้องปฏิบัติการของมหาวิทยาลัย ช่วยยกระดับห้องปฏิบัติการให้มีความสามารถได้รับการรับรอง นอกจากนี้ สถาบันมาตรวิทยาจะนำความรู้ด้านมาตรวิทยาลงไปสู่ชุมชน เพื่อช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ของชุมชนอีกด้วย 

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างม.วลัยลักษณ์ และ สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อร่วมกันพัฒนาด้านการเรียนการสอน การพัฒนาหลักสูตรด้านมาตรวิทยาและโครงสร้างพื้นฐานทางคุณภาพ ทั้งนักศึกษา บุคคลากรในมหาวิทยาลัยและบุคคลภายนอกที่มีความสนใจ เพื่อร่วมกันพัฒนางานวิจัยด้านมาตรวิทยา รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับภาคการศึกษาและอุตสาหกรรม เพื่อร่วมกันสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรของทั้งสองฝ่ายให้มีศักยภาพสูงสุด

 

ภาพ ข่าว โดย นางสาวรัชฎาพร มีแก้ว
นักศึกษาสหกิจศึกษา ส่วนสื่อสารองค์กร