Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

ผู้บริหาร ม.วลัยลักษณ์ กราบนมัสการต้อนรับ พระอาจารย์พุทธศาสตร์ พุทธาจาโร

อัพเดท : 18/02/2565

1091

 

รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รักษาการแทนรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมบุคลากรส่วนสื่อสารองค์กร กราบนมัสการต้อนรับ พระอาจารย์พุทธศาสตร์ พุทธาจาโร จากวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และคณะศิษยานุศิษย์ ในโอกาสเดินทางมาเข้าพบผู้บริหาร ม.วลัยลักษณ์และเยี่ยมเยือนมหาวิทยาลัย เพื่อชมกระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning และห้องปฏิบัติการที่เกี่ยวข้อง ของวิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ  เยี่ยมชมหอพักนักศึกษา ศูนย์อาหารช่อประดู่และพื้นที่เรียนรู้อยู่อาศัย ทัศนียภาพและบรรยากาศอันสวยงามอื่นๆภายในมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ พระอาจารย์พุทธศาสตร์ พุทธาจาโร เป็นผู้ก่อตั้งและดูแล “โครงการบัวพ้นน้ำ” ซึ่งเป็นโครงการที่นำธรรมมะ มาปรับใช้ในการดูแล อบรม เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5-6 คน ที่มีความสนใจอยากศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาในหลักสูตรแพทยศาสตร์ พยาบาลศาสตร์และอื่นๆ โดยใช้ธรรมมะควบคู่กับการเรียน ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การติวภาษาอังกฤษ กิจกรรมจิตอาสา ปลูกต้นไม้ เก็บขยะ การเรียนรู้นอกสถานที่ การเข้าพบผู้หลักผู้ใหญ่ เช่น องคมนตรี อธิการบดี คณบดีมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อรับฟังคำชี้แนะ แนวคิด ทัศนคติเพื่อนำมาปรับใช้การดำรงชีวิตและการเรียน

          “โครงการบัวพ้นน้ำ” ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิธนินท์ เจียรวนนท์ ในการมอบทุนการศึกษาเป็นการเล่าเรียนและค่าครองชีพให้แก่เยาวชนในโครงการซึ่งเป็นนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ รุ่นละ 30 คน โดยดำเนินการมาแล้ว 7 รุ่น ซึ่งในรุ่นนี้มี นางสาวฐิมาพร วิลา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา จังหวัดศรีษะเกษ ซึ่งเป็นสมาชิกใน “โครงการบัวพ้นน้ำ” ได้ตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในวิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ ม.วลัยลักษณ์

          นางสาวฐิมาพร กล่าวว่า สาเหตุที่ตนเลือกศึกษาต่อที่ วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ ม.วลัยลักษณ์ เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพการบริหารสถานศึกษาของคณะผู้บริหาร ภายใต้การนำของ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ และเชื่อมั่นในคุณภาพการจัดการเรียนการสอนตามมาตรฐานสากลของมหาวิทยาลัย เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ ให้เป็นทั้งคนดีและคนเก่ง ภายใต้สภาพแวดล้อมที่สวยงาน สนับสนุนการเรียนรู้และเชื่อมั่นว่า ม.วลัยลักษณ์ จะทำให้สามารถเป็นทันตแพทย์ที่มีคุณภาพได้อย่างแน่นอน