Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ศูนย์กิจการนานาชาติ (CIA) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านพันธกิจต่างประเทศกับสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

อัพเดท : 08/04/2565

426

เมื่อวันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2565 ศูนย์กิจการนานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้จัดโครงการพัฒนาบุคลากรขึ้นโดยนำบุคลากรทั้งหมดของหน่วยงานไปศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้พันธกิจด้านต่างประเทศ จากกลุ่มงานกิจการนานาชาติ สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า/NIDA) โดยมีอาจารย์ ดร. อารี มโนสุทธิกิจ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนานาชาติ เป็นประธานในการกล่าวต้อนรับ และนำเสนอพันธกิจด้านต่างประเทศในเชิงนโยบาย และมี คุณนิภา ชุมสุข นักวิเทศสัมพันธ์ชำนาญการและหัวหน้ากลุ่มงานกิจการนานาชาติ พร้อมบุคลากรฝ่ายต่างๆ ของหน่วยงานให้การต้อนรับ และนำเสนอกิจกรรมและการปฏิบัติงานในด้านต่างๆ อาทิ การสร้างความร่วมมือ ซึ่งสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์เน้นการพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีอยู่เดิมให้มีความเข้มแข็งและต่อเนื่อง การตั้งเป้าหมายความร่วมมือใหม่ๆ  จะไม่เน้นในเชิงปริมาณ    การดูแลนักศึกษาต่างชาติสามารถดำเนินการร่วมกับคณะได้เป็นอย่างดี และมีการจัดการด้านวิซ่าที่เป็นระบบ การสนับสนุนข้อมูลแหล่งทุน การรับรองอันตุกะ กิจกรรมส่งเสริมภาษาและวัฒนธรรมไทย เช่น การเรียนภาษาไทย วัฒนธรรมไทย การจัดกิจกรรม International Night เพื่อให้นักศึกษาได้มาพบปะ และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมผ่านการแต่งกายและการแสดงต่างๆ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดในครั้งนี้ดำเนินการผ่านระบบ Zoom cloud meeting ระหว่างเวลา 09.00-11.45 น.

ทางด้านมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภัทร์นรินทร์ ศุภกร รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์กิจการนานาชาติ เป็นประธานฝ่ายมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และมีบุคลากรของหน่วยงานร่วมแลกเปลี่ยนและแชร์ประสบการณ์ในการดำเนินภารกิจและการให้บริการด้านต่างๆ ทั้งที่ประสบความสำเร็จ และที่ยังมีความท้าทาย ทั้งนี้ทั้งสองฝ่ายได้มีการสร้างกลุ่มไลน์เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและประชาสัมพันธ์กิจกรรมระหว่างกันในอนาคต