Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ จัดบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือ-รับขวัญน้องใหม่ประดู่ช่อที่ 25

อัพเดท : 13/06/2565

1662

ม.วลัยลักษณ์จัดกิจกรรมบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือ-รับขวัญน้องใหม่ประดู่ช่อที่ 25  นายกสภามหาวิทยาลัย อธิการบดี ผู้บริหารร่วมกันผูกข้อมือต้อนรับ พร้อมอวยพรให้นักศึกษาทุกคน เรียนอย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จในชีวิต

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมบายศรีสู่ขวัญ ประจำปีการศึกษา 2565 สร้างขวัญกำลังใจที่ดีให้แก่นักศึกษาใหม่ ประดู่ช่อที่ 25 โดยได้รับเกียรติจาก นายธีระชัย เชมนะสิริ นายกสภามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมคณะผู้บริหารคณาจารย์ บุคลากรและรุ่นพี่นักศึกษา ร่วมต้อนรับผูกข้อมือนักศึกษาใหม่เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อย่างเป็นทางการ บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น บริเวณลานวลัยลักษณ์สแควร์ อาคารไทยบุรี

นายธีระชัย เชมนะสิริ กล่าวในกิจกรรมดังกล่าวว่า ในนามของนายกสภามหาวิทยาลัยและกรรมการสภาฯทุกคน ขอต้อนรับนักศึกษาใหม่ด้วยความรัก ความเป็นมิตร ความสนิทสนมและไมตรีจิต เชื่อว่านักศึกษาทุกคนได้ตัดสินใจถูกต้องแล้ว ที่เลือกมหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นแหล่งในการแสวงหาความรู้  หวังว่า 4 ปี ในการศึกษาที่นี่นักศึกษาจะใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างมีความสุข ได้รับความเอื้ออาทรจากคณาจารย์และผู้บริหารทุกคน ขอส่งความปรารถนาดีถึงนักศึกษาและขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตหน้าที่การงานตลอดไป

ด้าน ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า กิจกรรมบายศรีสู่ขวัญเป็นประเพณีของคนไทยที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา โดยในวันนี้ถือเป็นการต้อนรับนักศึกษาซึ่งเป็นสมาชิกคนใหม่เข้ามาเป็นลูกของ “มวล.”อย่างเป็นทางการ โดยมีคณาจารย์ ผู้บริหาร บุคลากรและรุ่นพี่นักศึกษา ร่วมกันต้อนรับอย่างอบอุ่น

อย่างไรก็ตาม “มวล.”จะเป็นตาน้ำแห่งความรู้ที่จะปลูกฝัง ให้นักศึกษาทุกคนเป็นบัณฑิตที่มีความพร้อม พร้อมที่จะไปพัฒนาความรู้และพร้อมที่จะไปเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ หวังว่านักศึกษาทุกคนที่เข้ามาเป็นลูกของ “มวล.” จะมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และสำเร็จเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพตามความตั้งใจต่อไป

ข่าวและภาพโดยนายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร