Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ จัดพิธีมอบเสื้อกาวน์ แก่นักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย รุ่นที่ 1

อัพเดท : 09/07/2565

993

วันนี้ (9 ก.ค.’65) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดพิธีมอบเสื้อกาวน์ แก่นักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 1 สำนักวิชาแพทยศาสตร์ และมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้นักศึกษาที่สร้างชื่อเสียงมาสู่สำนักวิชา ณ ห้องประชุมศรีธรรมราช อาคารปฏิบัติการสถาปัตยกรรมเเละการออกแบบ

 โอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ชูชาติ พันธ์สวัสดิ์ รักษาการแทนรองคณบดีสำนักวิชาแพทยศาสตร์ กล่าวเปิดงานและให้โอวาท อาจารย์ ดร.ปรเมท เหมรชตนนท์ หัวหน้าสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย กล่าวรายงาน และบรรยายพิเศษในหัวข้อ “เส้นทางสู่การเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬามืออาชีพ”โดย อาจารย์ ดร.วัชรี ฤทธิวัชร์ อาจารย์สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกายและอดีตนักกรีฑาทีมชาติไทยประเภทกระโดดไกลและเขย่งก้าวกระโดด โดยมีนักศึกษา บุคลกากรและผู้ปกครอง เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

รองศาสตราจารย์ ดร.ชูชาติ พันธ์สวัสดิ์ กล่าวว่า “วันนี้นับเป็นวันที่มีความสำคัญยิ่ง ของนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย ชั้นปีที่ 3 ซึ่งกำลังจะก้าวสู่การเรียนชั้นปีที่ 4 เป็นการเรียนรู้ทักษะของงานอาชีพและปฏิบัติการจริงในสถานประกอบการ สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ได้จัดงานพิธีมอบเสื้อกาวน์แก่นักศึกษาในครั้งนี้ เพื่อให้เสื้อกาวน์ขาวเป็นสัญลักษณ์ก้าวแรกสู่วิชาชีพนักวิทยาศาสตร์การกีฬาในนามของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ผมขอแสดงความยินดีต่อความสำเร็จในก้าวแรกของนักศึกษาทุกคน และขออำนวยพรให้นักศึกษามีความเจริญก้าวหน้า ในการเรียนในระดับที่สูงขึ้น เพื่อเป้าหมายการเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่มีคุณภาพ และมีคุณธรรมจริยธรรม ที่สมบูรณ์แบบต่อไปในอนาคต”

อาจารย์ ดร.ปรเมท เหมรชตนนท์ กล่าวว่า “ในวาระที่นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย ชั้นปีที่ 3 สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ได้ก้าวขึ้นมาสู่การเรียนชั้นปีที่ 3 นับเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่นักศึกษาจะเริ่มเข้าสู่การปฏิบัติภาคสนาม โดยการออกพื้นที่ตามสโมสรกีฬา สถานประกอบการด้านกีฬาและสุขภาพ โดยการออกให้บริการตรวจประเมินสมรรถภาพร่างกายแต่ละชนิดก็ฬา ประเมินสมรรถภาพทางกายกับบุคคลภายนอก และการให้บริการทางวิชาการควบคู่กับการศึกษาด้านวิชาการ ซึ่งเป็นรูปแบบการเรียนการสอนที่เปลี่ยนไปจากเดิมในชั้นปีที่ 1-2”

          พิธีมอบเสื้อกาวน์ แก่นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกายในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เสื้อกาวน์สีขาว เป็นสัญลักษณ์ของความดี ความสง่างาม ทั้งด้านจิตใจ และความประพฤติตน และการแสดงความยินดีกับนักศึกษา ชั้นปีที่ 3 ที่ได้ศึกษาเล่าเรียนมาได้ครึ่งทางและกำลังจะก้าวเข้าสู่วิชาชีพ เพื่อให้นักศึกษาได้ตระหนักถึงความสำคัญและรับรู้บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของการเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ดี มีจิตวิญญาณของความเป็นมนุษย์กล่าวคือ มีคุณธรรม และจริยธรรมตามจรรยาบรรณในการประกอบอาชีพและเพื่อให้ผู้ปกครองได้รับทราบและมองเห็นความก้าวหน้าและการพัฒนาของนักศึกษาและเกิดความภาคภูมิใจ

ข่าวและภาพโดย ชลธิชา ลิมปิติ ส่วนสื่อสารองค์กร