Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ประมุขสังฆมณฑลราชบุรี ประทับใจและเชื่อมั่นในคุณภาพการศึกษาของม.วลัยลักษณ์

อัพเดท : 19/07/2565

1370

มุขนายกปัญญา กฤษเจริญ ประมุขสังฆมณฑลราชบุรีและกลุ่มผู้บริหารสถานศึกษากลุ่มคาทอลิก ประทับใจในคุณภาพการจัดการศึกษาและสภาพแวดล้อมของม.วลัยลักษณ์  เชื่อมั่นนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาแห่งนี้สำเร็จเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา มุขนายกปัญญา กฤษเจริญ ประมุขสังฆมณฑลราชบุรี พร้อมด้วยผู้บริหารสถาบันการศึกษากลุ่มคาทอลิกและเจ้าหน้าที่กิจการนานาชาติ จาก Harbin Engineering University จำนวน 21 คน เดินทางเข้าเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมหารือทางด้านการศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาในสังกัดกลุ่มคาทอลิกร่วมกัน โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุญกาญจน์ รักษาการแทนรองอธิการบดีปฏิบัติหน้าที่แทนอธิการบดีม.วลัยลักษณ์ พร้อมคณะผู้บริหาร และบุคลากรของมหาวิทยาลัย ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุมช่อประดู่ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ฯ

มุขนายกปัญญา กฤษเจริญ กล่าวระหว่างการเยี่ยมชมม.วลัยลักษณ์ในครั้งนี้ว่า เป็นครั้งแรกที่ได้เดินทางมาเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อย่างเป็นทางการ รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจที่ได้เห็นถึงความพร้อมของการจัดการศึกษาอย่างมีคุณภาพ มีคณาจารย์ บุคลากร สภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ที่พร้อม ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีอันดับต้นๆ ของประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้ผู้บริหารของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมกิจการของโรงเรียนในกลุ่มคาทอลิกมาแล้ว ครั้งนี้เป็นการสานความสัมพันธ์ที่ดีในการร่วมทางด้านการศึกษาร่วมกัน โดยเฉพาะในหลักสูตรภาษาจีน หลักสูตรสารสนเทศศาสตร์ หลักสูตร Data Sciences and AI สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ตลอดจนหลักสูตรอื่นๆของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ด้วย

“สถาบันการศึกษากลุ่มคาทอลิกในประเทศไทย มีนักเรียนนักศึกษาอยู่จำนวนมาก การเดินทางมาเยี่ยมชมในครั้งนี้ทำให้ผู้บริหารสถาบันการศึกษากลุ่มคาทอลิกได้เห็นพื้นที่จริง และมีความมั่นใจในการจัดการคุณภาพ ทั้งในเรื่องอาคารสถานที่ คณาจารย์ บุคลากร สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมล้อมต่างๆ ซึ่งอยู่ในสภาพที่ดีมากและปลอดภัยสำหรับนักเรียน นักศึกษาของเรา ต้องขอขอบคุณอธิการบดีม.วลัยลักษณ์ที่ได้พัฒนาสถาบันการศึกษาแห่งนี้ให้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ เชื่อว่าความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายจะช่วยยกระดับคุณภาพของการศึกษาของประเทศไทยดียิ่งขึ้นไป”มุขนายกปัญญา กล่าว

ทั้งนี้ปัจจุบันสถานศึกษากลุ่มคาทอลิกในเครือสังฆมณฑลราชบุรีมีทั้งสิ้น 14  โรงเรียน 2 วิทยาลัย มีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 22,772 คน