Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

วิทยาลัยนานาชาติ ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2565 “WUIC Orientation” มีนักศึกษาต่างชาติจาก 7 ประเทศเข้าเรียน

อัพเดท : 10/08/2565

745

     

วิทยาลัยนานาชาติ ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2565 “WUIC Orientation” มีนักศึกษาต่างชาติจาก 7 ประเทศจำนวน 20 คน เข้าเรียน โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวให้โอวาทนักศึกษาใหม่ รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุญกาญจน์ รักษาการแทนรองอธิการบดี กล่าวต้อนรับ รองศาสตราจารย์ ดร.ไพบูลย์ ภูริเวทย์ รักษาการแทนคณบดีวิทยาลัยนานาชาติ กล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting โดยมี อาจารย์ ดร.สุชิตา มานะจิตต์ รักษาการแทนรองคณบดีวิทยาลัยนานาชาติ กล่าวรายงานการจัดกิจกรรม พร้อมด้วยอาจารย์ ดร.ชิระวัฒน์ วัฒนพานิช รักษาการแทนรองผู้อำนวยการ ศูนย์กิจการนานาชาติ และบุคลากรเข้าร่วม ณ ห้องประชุมเขาหลวง ชั้น 2 อาคารสหกิจศึกษา เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา


     โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีความมั่นใจว่านักศึกษาใหม่ปีนี้ทุกคนจะได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีคุณภาพจากที่นี่ อันเป็นผลมาจากการที่มหาวิทยาลัยมีการจัดการเรียนการสอน โดยการนำกรอบมาตรฐานวิชาชีพเพื่อการสอนและการสนับสนุนการเรียนรที่มีคุณภาพของประเทศอังกฤษ The UK Professional Standards Framework (UKPSF) มาใช้พัฒนาอาจารย์ผู้สอนให้มีความเป็นมืออาชีพ มีอาจารย์ที่ผ่านการอบรมตามกรอบ UKPSF 100% เพื่อเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ให้นักศึกษามีทักษะการ คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ แทนการท่องจำเพียงอย่างเดียว ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีอาจารย์ทั้งหมด 600 คน ได้รับการรับรองจาก UKPSFจำนวน 531 คน ซึ่งมากกว่า 90% เป็นการตอกย้ำและรับประกันความสามารถในการสอนตามมาตรฐานวิชาชีพ นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ยังมีวัฒนธรรมการสอนที่บูรณาการความรู้กับงานวิจัยของอาจารย์อย่างต่อเนื่อง ในฐานะมหาวิทยาลัยวิจัยระดับแนวหน้า (Frontier Research) มีการสอนในห้องเรียนขนาดเล็ก เพื่อให้อาจารย์และนักศึกษาสามารถปรึกษาและดูแลกันได้อย่างใกล้ชิด ตลอดจนการนำเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆให้นักศึกษามีคุณภาพชีวิตที่ดีขณะศึกษาอยู่ที่นี่ ทั้ง ห้องเรียนอัจฉริยะกว่า 150 ห้อง ห้องปฏิบัติการดิจิทัลที่ทันสมัยและศูนย์กีฬาระดับมาตรฐานทุกชนิดกีฬา


     “ก่อนที่คุณจะเดินออกจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ผมสัญญาว่าเราจะประสบความสำเร็จในการเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลก และคุณจะภูมิใจที่ได้เป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์” ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว


     

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุญกาญจน์ รักษาการแทนรองอธิการบดี ได้ร่วมแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกและเน้นย้ำถึงระบบช่วยเหลือนักศึกษาต่างชาติของมหาวิทยาลัย ที่มีการดูแลอย่างใกล้ชิดให้ความรู้สึกเหมือนนักศึกษาอยู่บ้าน  “ผมขอรับรองกับนักศึกษาทุกคนว่า นักศึกษาทุกคนได้ตัดสินใจถูกต้องแล้วที่เลือกมาเรียนในมหาวิทยาลัยของเรา นอกจากความรู้ทางด้านวิชาการที่เรามีให้นักศึกษาแล้ว เราจะดูแลนักศึกษาทุกคนเหมือนลูกหลานของเราอีกด้วย” 


ข่าวและภาพโดย ชลธิชา ลิมปิติ ส่วนสื่อสารองค์กร