Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

เฟส-ธาม ดาว-เดือน ม.วลัยลักษณ์ ปี 65

อัพเดท : 31/08/2565

1910

น้องเฟส- พัณณ์ชิตา ทวีตา นักศึกษาสำนักวิชาแพทยศาสตร์ และน้องธาม-กิตติธัช ทันเกื้อ สำนักวิชาการบัญชีและการเงิน คว้าตำแหน่งดาวประดับ-เดือนประดู่ ประจำปีการศึกษา 2565 ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์     

การประกวด "ดาวประดับ เดือนประดู่" ประจำปีการศึกษา 2565 รอบตัดสินเมื่อคืนวันที่ 28 สิงหาคม 2565 ซึ่งองค์การบริหารองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จัดขึ้นที่หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน  มีนักศึกษา คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยให้ความสนใจเข้าร่วมเชียร์และชมความสามารถของผู้เข้าประกวดจนล้นหอประชุมใหญ่ไทยบุรี

โดยในรอบดังกล่าวมีจำนวนผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมประกวด รวมทั้งสิ้น จำนวน 32 คน แบ่งเป็นฝ่ายชาย 16 คนและฝ่ายหญิง 16 คน ซึ่งกิจกรรมบนเวที นอกจากการแสดงความสามารถของผู้เข้าประกวดแล้ว ยังมีกิจกรรมของชมรมและสำนักวิชาต่างๆร่วมแสดงอย่างคับคั่งด้วย โดยผลการประกวด รางวัลดาวประดับ ตกเป็นของ น้องเฟส- พัณณ์ชิตา ทวีตา นักศึกษาสำนักวิชาแพทยศาสตร์ ส่วนรางวัลเดือนประดู่ ได้แก่ น้องธาม-กิตติธัช ทันเกื้อ สำนักวิชาการบัญชีและการเงิน

สำหรับผลการประกวดรางวัลอื่นๆ เป็นดังนี้ รางวัลรองดาวประดับได้แก่ ครีม-ณัฏฐพิมล บัวผุด สำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์  รองเดือนประดู่ กอล์ฟ-รัษฎา หนูเซ่ง สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร   ทูตวัฒนธรรมฝ่ายหญิง นุ๊ก-สร้อยเพชร ภูริพุทธานนท์ สำนักวิชาศิลปศาสตร์ ส่วนทูตวัฒนธรรมฝ่ายชาย – พีร-ณัฏฐพัชร เลาวกุล วิทยาลัยสัตวแพทยศาสตร์ อัครราชกุมารี

ทั้งนี้ การประกวด "ดาวประดับ เดือนประดู่" ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหานักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่มีความสามารถเพียบพร้อมทั้ง ทางด้านภาวะผู้นำ ด้านบุคลิกภาพและความกล้าแสดงออก เป็นต้นแบบของนักศึกษาที่ทำกิจกรรมควบคู่ไปกับการเรียนได้ดี  และทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง