Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

เริ่มแล้ว! มหกรรมกีฬาสี “ประดู่เกมส์”ม.วลัยลักษณ์ มุ่งเสริมสร้างสปิริตนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

อัพเดท : 22/11/2565

941

องค์การบริหารองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดแข่งขันกีฬาสีภายในมหาวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2565 ระหว่างวันที่ 20-27 พฤศจิกายน 2565 เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสในการเข้าร่วมกันแข่งขันกีฬา ก่อให้เกิดความสามัคคี มีพลานามัยที่สมบูรณ์ และมุ่งส่งเสริมสร้างปริริตนักกีฬาการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ห่างไกลยาเสพติด โดยเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้รับเกียรติจาก รศ.ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดมหกรรมการแข่งขันกีฬาสีภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประจำปีการศึกษา 2565

รศ.ดร.วรวุฒิ สมศักดิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี กล่าวในพิธีเปิดว่า โครงการแข่งขันกีฬาสีภายในที่นักศึกษาได้จัดขึ้นถือเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัยซึ่งต้องการสร้างค่านิยม 4 ประการให้แก่นักศึกษา ประกอบด้วย กตัญญู รู้วินัย ใจอาสา และสร้างสภาวะผู้นำ ที่สำคัญการแข่งขันกีฬายังสร้างให้นักกีฬามีสปิริตนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และมีน้ำใจนักกีฬา

ด้านนายภฑิล ใยยอง ประธานโครงการมหกรรมการแข่งขันกีฬาสีภายใน “ประดู่เกมส์” กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาประดู่เกมส์จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้กับนักศึกษาระหว่างสำนักวิชาได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยทางองค์การบริหาร องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการกระชับความสำคัญที่ดีต่อกันระหว่างนักศึกษาสำนักวิชา รวมไปถึงการส่งเสริมการทำกิจกรรมที่เสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการทางการกีฬา ซึ่งจะเกิดเป็นทักษะที่นักศึกษาสามารถใช้ต่อยอด และพัฒนาในด้านการเรียน หรือเล่นกีฬาประเภทต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับการแข่งขันกีฬาสีภายในครั้งนี้ จะทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 20-27 พฤศจิกายน 2565 โดยวันที่ 20 จะเป็นพิธีเปิดขบวนพาเหรด และการแสดงพิธีเปิดจากคณะผู้นำเชียร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ชมรม WU Cover Dance คฑากรและผู้นำเชียร์จากทุกคณะสี รวมไปถึงการแข่งขันประเภทความสวยงามได้แก่ คฑากร และขบวนพาเหรด ส่วนในวันที่ 21-26 พฤศจิกายน จะเป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอล เปตอง บาสเกตบอลชายและหญิง วอลเลย์บอลชายและหญิง แบดมินตัน รวมไปถึงการแข่งขันกีฬา E-sport เป็นกีฬาน้องใหม่ที่อยู่ในประดู่เกมส์ประจำปี 2565 และวันที่ 27 พฤศจิกายน จะมีการแข่งขันฟุตบอลชายรอบตัดสิน แข่งขันกรีฑา  แข่งขันกองเชียร์และผู้นำเชียร์ พร้อมมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะในการแข่งขันกีฬาทุกประเภท