Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาต่างชาติ

อัพเดท : 18/01/2566

303

     ศูนย์กิจการนานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (CIA) จัดปฐมนิเทศนักศึกษาต่างชาติระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ณ ห้องประชุมเขาหลวง อาคารสหกิจศึกษา เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 พร้อมนำเสนอข้อมูลที่นักศึกษาต่างชาติจำเป็นต้องรู้ เช่น ชีวิตในมหาวิทยาลัย ข้อมูลวีซ่า และวัฒนธรรมไทย
     
     รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รักษาการแทนรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานในงานและบรรยายสรุปเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์แก่นักศึกษาชาวต่างชาติ เช่น การเติบโตของมหาวิทยาลัยในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็น “ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง” ภายใต้การนำของ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ทำให้มหาวิทยาลัยมีความเจริญก้าวหน้าในหลายๆ ด้าน และมียอดการรับนักศึกษาที่เพิ่มขึ้น


     การสอนที่มีคุณภาพของมหาวิทยาลัยได้รับการรับรองจากการดำเนินการตามกรอบมาตรฐานวิชาชีพของสหราชอาณาจักร (UKPSF) ซึ่งช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ที่เน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง ปรับปรุงการคิดเชิงวิพากษ์ การคิดวิเคราะห์ และความคิดสร้างสรรค์ของนักศึกษา ตลอดจนการอบรมให้อาจารย์มีวิธีการสอนที่ทันสมัย นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังให้ความสำคัญกับการตีพิมพ์ผลงานวิจัยระดับโลก ในฐานข้อมูล Scorpusเนื่องมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้เข้าร่วมการจัดกลุ่มมหาวิทยาลัยจากกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมจัดเป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มที่ 1 เน้นการวิจัยคุณภาพของประเทศ


     แม้ว่าในเดือนตุลาคม 2565 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จะเข้าสู่การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกเป็นครั้งแรกที่ อันดับ 1,501+ จากมหาวิทยาลัย 1,799 แห่งทั่วโลกที่ได้รับการประเมิน รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ กล่าวว่า “ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุง และน้อมรับทุกคำติชมของทุกท่านเสมอ”
 "หวังว่านักศึกษาจะมีช่วงเวลาที่ดีในการเรียนที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และโปรดให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นบ้านของคุณ" ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภัทร์นรินทร์ ศุภกร รักษาการแทนผู้อำนวยการ CIA กล่าว


     ในตอนท้ายของการปฐมนิเทศ นักเรียนต่างชาติได้ทำความรู้จักกัน เล่นเกม และเรียนรู้วัฒนธรรมไทย ได้รู้จักมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มากขึ้นผ่านการแบ่งปันประสบการณ์โดยนักศึกษาต่างชาติในปัจจุบัน และหลังจากการปฐมนิเทศ CIA ได้พาทัวร์มหาวิทยาลัยและชมเมืองนครศรีธรรมราชอีกด้วย
 

 

 

 

 

ข่าวโดย นายเศรษฐบุตร อ่อนภักดี
แปลไทย โดย ชลธิชา ลิมปิติ
ส่วนสื่อสารองค์กร