Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

หน่วยตรวจสอบภายใน จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ความเข้าใจการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประเด็นการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ประจำปีงบประมาณ 2566

อัพเดท : 21/04/2566

373



วันพุธที่ 19 เมษายน 2566  ที่ผ่านมา หน่วยตรวจสอบภายใน จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ความเข้าใจความรู้และความเข้าใจในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566  โดยได้รับเกียรติจาก นายภิญโญยศ  ม่วงสมมุข วิทยากรจากสำนักงาน ป.ป.ช. บรรยายพิเศษ หัวข้อ “เกณฑ์การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ แบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT) ประจำปีงบประมาณ 2566” มีคณะผู้บริหาร​และบุคลากรของมหาวิทยาลัยเข้าร่วม​กว่า 165 คน​ ณ​ ห้องประชุมเขาหลวง อาคารสหกิจศึกษาและผ่านระบบออนไลน์ Zoom Cloud Meeting

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ผดุงศักดิ์ สุขสอาด รักษาการแทนรองอธิการบดี กล่าวในพิธีเปิดกิจกรรมครั้งนี้ว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ภายใต้การนำของอธิการบดี ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ได้ประกาศเจตจำนงในการปฏิบัติตามนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานและประกาศนโยบายการไม่รับและการงดให้ของขวัญของกำนัล หรือประโยชน์อื่นใด (No Gift Policy) เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมหรือค่านิยมสุจริต พร้อมทั้งได้กำหนดนโยบายการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาล เพื่อให้ทุกคนรับทราบและปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยึดหลักคุณธรรม ความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเพื่อให้เกิดการตื่นตัวและรับรู้ สร้างความตระหนักในการมีส่วนร่วมของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยเพื่อต่อต้านการทุจริตในการทำงาน

โดยในปีงบประมาณ 2565 มหาวิทยาลัยมีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในระดับ A ด้วยคะนน 92.46 และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจในเรื่องคุณธรรมและความโปร่งใสในการทำงานแก่บุคลากรของมหาวิทยาลัย ก่อให้เกิดพฤติกรรมการทำงานอย่างโปร่งใสเป็นวัตรปฏิบัติที่พึงกระทำ มหาวิทยาลัยจึงได้จัดโครงการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจในการประเมินตามกรอบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) แบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)  ขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกรอบแนวทางการประเมินฯรวมถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับรับการประเมินประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ต่อไป