Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

สำนักวิชาการจัดการ จัดกิจกรรม Study Abroad ร่วมกับ The University of Akron ประเทศสหรัฐอเมริกา

อัพเดท : 19/06/2566

902

สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขับเคลื่อนความเป็นนานาชาติของสำนักวิชาการจัดการภายใต้กลยุทธ์ Internationalization of School of Management โดยได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพนักการตลาดดิจิทัลและนักสร้างแบรนด์ในยุค Digital 5.0 (กิจกรรม Study Abroad กับ The University of Akron) โดยเป็นการดำเนินการตามบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับ University of Akron จากประเทศสหรัฐอเมริกา  โดยมีคณาจารย์จาก University of Akron นำทีมโดย  Assoc.Prof.SYDNEY CHINCHANACHOKCHAI, Ph.D. ที่มาเป็น Visiting Professor  สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และนักศึกษา จำนวน 15 คน เดินทางมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักศึกษาหลักสูตรการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ สำนักวิชาการจัดการ  มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 
ในรายวิชา  MKT62-325 Selected Topics in Digital Marketing และรายวิชา MKT62-327 Seminar in Digital Marketing จำนวน 15 คน  

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องขององค์ความรู้ทางด้านการทำการตลาดดิจิทัลและการสร้างแบรนด์ในยุค Digital 5.0 ในระหว่างวันที่ 19-29 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ จังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดกระบี่ 

โดย Assoc. Prof.Sydney Chinchanachokchai, Ph.D. ได้บรรยายให้กับนักศึกษาทั้ง 2 สถาบันในช่วงเช้า และมีกิจกรรมภาคสนามในช่วงบ่าย เนื่องจากเป็นการจัดการเรียนการสอนแบบเชิงประสบการณ์ (Experience Based Learning) ที่มีลูกค้า (Client) ที่กำหนดโจทย์และประเด็นปัญหาที่ต้องการแก้ไข โดยได้รับเกียรติจากคุณศรีโรจน์ อนุตรเศรษฐ์จากหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราชในการกำหนดโจทย์การพัฒนาย่านเมืองเก่านครศรีธรรมราชให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว โดยมีบทบาทเป็นลูกค้าที่ต้องการให้มีการแก้ไขปัญหาทางการตลาดเพื่อให้นักศึกษาไทยและอเมริกันได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และพัฒนาแคมเปญทางการตลาด

นอกจากการบรรยายในห้องเรียน นักศึกษาทุกคนได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์การบริหารจัดการการท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดนครศรีธรรมราช อาทิ คีรีวง พระบรมธาตุเมืองนครศรีธรรมราช นั่งรถชมเมืองเล่าเรื่องลิกอร์ เป็นต้น และในจังหวัดกระบี่่ที่ได้เรียนรู้จากการบริหารจัดการเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่ทำให้นักศึกษาสามารถเปรียบเทียบและวิเคราะห์แนวทางการบริหารจัดการได้ 

หลังจากการเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติ รวมถึงการได้สัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวจริง นักศึกษาทุกคนต้องวางแผนการตลาด และนำเสนอให้กับคณะกรรมการที่เป็นลูกค้าจริงที่มารับฟังแนวทางแคมเปญทางการตลาดที่่เป็นประโยชน์ต่อการนำไปประยุกต์ใช้งานจริง แต่สิ่งอื่นใด นักศึกษาจากทั้งสองประเทศได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างกัน รวมถึงได้เรียนรู้ความเป็นนานาชาติ และความรู้ ประสบการณ์ที่ได้รับจากกิจกรรมต่าง ๆ 

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อน MOU ที่่ได้ลงนามด้วยกันและในอนาคต ทางสำนักวิชาการจัดการจะมีการดำเนินการกิจกรรมที่ขับเคลื่อนความเป็นนานาชาติอย่างต่อเนื่องเพราะที่สำคัญ นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางด้านภาษา

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/DMBWU