Location

0 7567 3000

ข่าวสมัครงาน

ประกาศรับสมัครพนักงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป

อัพเดท : 20/03/2567

2140

ด้วยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีความประสงค์รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานโดยจัดทำสัญญาจ้างทำงานตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สังกัดสำนักงานคณบดี สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป  จำนวน 1 อัตรา   โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

1.  คุณสมบัติทั่วไป

         ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 11 แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล  พ.ศ. 2561

2. คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

            (1)  สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ทางการบริหารทรัพยากรบุคคล/การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  หรือสาขาภาษาอังกฤษ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง          

            (2)  มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมวุฒิปริญญาตรี ไม่ต่ำกว่า 2.75

            (3)  สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษทั้งการพูดและการเขียนได้ในระดับดี โดยต้องมีผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษซึ่งมีอายุไม่เกิน 2 ปี        (นับจนถึงวันสมัคร) TOEIC ไม่ต่ำกว่า 550 คะแนน หรือผลสอบอื่นเทียบเท่า

            (4)  มีประสบการณ์การทำงานด้านการติดต่อประสานงานกับชาวต่างประเทศ หรือที่เกี่ยวข้องกับลักษณะงาน  ของตำแหน่ง

            (5)  มีความสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อประสานงานได้เป็นอย่างดี

            (6)  สามารถแปลเอกสารหรือร่างหนังสือโต้ตอบทางราชการภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

            (7)  เป็นผู้สนใจ ใฝ่รู้ กระตือรือร้นในการปฏิบัติงานและพัฒนาความสามารถของตนเองอย่างต่อเนื่อง และร่วมพัฒนาหน่วยงานให้ประสบ      ผลสำเร็จตามเป้าหมาย

            (8)  มีความรู้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ และอุปกรณ์สำนักงานได้เป็นอย่างดี

3.  คุณสมบัติอื่น ๆ

            3.1  มีความรู้ความสามารถตรงสายงานที่สมัครเป็นอย่างดี  และมีความเข้าใจในปรัชญา ปณิธาน และภารกิจ   ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อย่างแท้จริง

            3.2  เป็นผู้ที่สามารถปฏิบัติงานประจำเต็มเวลา  และนอกเวลาทำการตามที่ได้รับมอบหมายได้

            3.3  เป็นผู้ใฝ่รู้และมีความตั้งใจจริงในการทำงาน รวมทั้งต้องสามารถอุทิศตนให้กับการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย

            3.4  เป็นผู้มีความเข้าใจและยอมรับเกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพการทำงานและเงื่อนไขต่าง ๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

4.  ภาระงาน

    (1) ประสานงานด้านการบริหารงานบุคคล  

         การรับสมัครอาจารย์ – การบรรจุอาจารย์

           - ประกาศรับสมัครบนเว็บไซต์และแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ

             - เขียนจดหมายโต้ตอบผ่าน Email ผู้สมัคร เพื่อรวบรวม Application Form, Passport และ Transcript     และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้บริหารสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป คัดเลือกในเบื้องต้น

             - นัดหมายผู้สมัครเพื่อสัมภาษณ์

             - ติดต่อกลับผู้สมัครที่ผ่านการสัมภาษณ์ ชี้แจงรายละเอียด ตัวอย่าง Contract, TOR, etc. และให้ผู้ผ่านการสัมภาษณ์ลงนามใน Confirmation Form และส่งกลับมา
             - ส่ง Offer Letter เพื่อใช้ขอ Visa ให้อาจารย์ที่ลงนาม Confirmation Form

             - สรุปผลการสัมภาษณ์และรายชื่อคณะกรรมการส่งส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร

             - ทำบันทึกข้อความขออนุมัติจ้างลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งอาจารย์

             - ประกาศผลการคัดเลือกลูกจ้างชั่วคราว บันทึกข้อความการเลือกบุคคลสำรอง (กรณีเลือกบุคคลสำรอง)

             - แนบเอกสารการศึกษา สำเนา Passport, TOR ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และใบรับรองผลการศึกษา กรณีที่คะแนนสะสมแตกต่างจากไทย การประสานงานและดูแล อาจารย์ชาวต่างประเทศ เข้าทำงานใหม่ 

             - การเตรียมการเมื่ออาจารย์ใหม่มาถึงประเทศไทย

             - การขอ Visa มาประเทศไทย

             - จองห้องพักสำหรับบุคลากร

             - จองรถเพื่อไปรับที่สนามบินและพาเข้าที่พัก

             - เซ็นสัญญาครั้งแรก + ไปตรวจสุขภาพ + ประสานอาจารย์พี่เลี้ยง พาอาจารย์ใหม่ไป Campus Tour (จองรถเต็ม 1 วัน)

             - ดูแลการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ เช่น สัญญา วันลา ของอาจารย์ให้เป็นปัจจุบัน

            - ประสานกับส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กรให้อาจารย์ไปยื่นขอ Work Permit ที่ ตม.

             - การนัดมาพบผู้บริหาร Orientation

             - แนะนำเกี่ยวกับการเดินทาง และความเป็นอยู่

             - ประสานให้อาจารย์ไปสแกนนิ้วเข้าอาคารที่ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร   ประสานการขอรหัสพนักงาน,    Email, บัตรพนักงาน, บัตรถ่ายเอกสาร, บัตรผ่านเข้าออกมหาวิทยาลัย และบัตรประจำตัวผู้เสียภาษี การขอคืนเงินภาษี

             - จัดทำป้ายชื่อหน้าห้อง โต๊ะทำงาน และ Locker

             - จัดเตรียมโต๊ะทำงาน อุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์หลังได้ Work Permit

           - ประสานพาอาจารย์ไปเปิดบัญชีธนาคาร (ต้องส่งฝ่ายบัญชีก่อนวันที่ 12 ของทุกเดือน)

             - แนะนำเกี่ยวกับที่พัก

             - งานซ่อมบำรุงหอพัก

             - เบิกค่ารักษาพยาบาล

      การลา

           ดูแลเรื่องการลาพักผ่อน การลาป่วย การลากิจ การปฏิบัติงานนอกพื้นที่

      การประเมิน และการต่อสัญญา

           - การประเมินผลการปฏิบัติงาน

             - การลาออก การต่อสัญญา การไม่ต่อสัญญา  เอกสารการปรับสถานะเป็นพนักงาน

             - บันทึกข้อความอนุมัติอัตรากำลังทดแทนพนักงานสายวิชาการ

2. งานระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (WU DOMS)

      - ประสานตอบรับกับผู้เกี่ยวข้อง

       - จัดทำบันทึกข้อความที่เกี่ยวข้องกับการรับสมัคร/การต่อสัญญาจ้าง/การประเมินฯ/การแต่งตั้งบุคคล และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานบริหารบุคคล

       - ทำจดหมายภายนอก เช่น หนังสือขอความอนุเคราห์ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม

3. งานดูแลเว็บไซต์

        อัพเดทข้อมูลเว็บไซต์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานบุคลากร

4.  งานแปลเอกสาร

      - ข้อบังคับ ข้อกำหนด ระเบียบ ประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลในสำนักวิชา

      - แจ้งข่าวสารต่างๆ สำหรับชาวต่างชาติ

5. งานประชุมและจัดการด้านธุรการ

      - เลขานุการการประชุมการประเมินรอบ 6 เดือนของจารย์สัญญาจ้าง

      - เลขานุการการการประชุมการต่อสัญญาจ้างของจารย์สัญญาจ้าง

      - เลขานุการการประชุมประเมินผลการปฏิบัติงานพนักงานสายวิชาการและสายปฎิบัติการวิชาชีพ

6. งาน 5ส 

      - เข้าร่วมประชุม 5ส ประจำทุกเดือน

       - ส่งเสริมให้องค์กรดำเนินการมาตรฐาน 5ส

       - แบ่งโซนพื้นที่การทำงาน

       - บำรุงรักษาให้องค์กรอยู่ในมาตรฐาน 5ส ตลอดไป

       - เข้าอบรมตามมาตรฐาน 5ส

7. งานประสานการอบรมของอาจารย์

      - Smart Classroom

      - Pre-UKPSF Self Study

      - การอบรมอื่น ๆ

8. งานขอตำแหน่งทางวิชาการ
        ประสานงานกับส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กรในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการให้อาจารย์

9. งานอื่น ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

 

5.  อัตราเงินเดือน   วุฒิปริญญตรี อัตราเดือนละ 17,400 บาท

           ทั้งนี้มหาวิทยาลัยอาจพิจารณาเพิ่มค่าประสบการณ์การทำงานที่ตรงกับตำแหน่งงานที่บรรจุโดยผู้สมัครจะต้อง

ยื่นหนังสือรับรองการทำงานประกอบการสมัครงานด้วย

 

6.  เงื่อนไขการจ้าง     จัดทำสัญญาจ้างทำงานโดยมีกำหนดระยะเวลาการจ้างดังนี้

      (1)  จัดทำสัญญาจ้างสัญญาแรก 3 ปี และมีเงื่อนไขดังนี้

            (1.1) ต้องผ่านการประเมินผลการทดลองปฏิบัติงานเป็นเวลา 6 เดือน หรือหากมีความจำเป็นต้องทดลองปฏิบัติงานต่อ ให้ทดลองปฏิบัติงานต่อไม่เกิน 6 เดือน รวมแล้วไม่เกิน 1 ปี โดยมีเงื่อนไขในการประเมินผลการทดลองปฏิบัติงานกำหนดให้ต้องผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศบุคลากรใหม่  และเข้าร่วมโครงการพัฒนาและฝึกอบรมตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

            (1.2) ก่อนครบสัญญาจ้างสัญญาแรก ให้มีการการประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อพิจารณาการจ้างตามหลักเกณฑ์การประเมินที่มหาวิทยาลัยกำหนดโดยต้องผ่านเกณฑ์การพิจารณาดังนี้

                     (1.2.1)  มีผลการประเมินการปฏิบัติงานประจำปีเฉลี่ย 3 ปี ไม่ต่ำกว่า 80.00 คะแนน

                     (1.2.2)  มีการจัดทำคู่มือปฏิบัติงาน จำนวน 1 เล่ม และต้องผ่านเกณฑ์การประเมินคุณภาพไม่ต่ำกว่าระดับดี และได้นำผลงานดังกล่าวไปใช้แล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน 

     (2)  จัดทำสัญญาจ้างที่ 2  หากผ่านการประเมินผลการปฏิบัติงานตามสัญญาแรกแล้วให้จัดทำสัญญาจ้างที่ 2 มีระยะเวลาการจ้างจนถึงเกษียณอายุ โดยเรียกพนักงานนี้ว่า “พนักงานสัญญาประจำ”  โดยให้มีผลย้อนหลังนับตั้งแต่วันที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งเข้าเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย และให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานทุก ๆ 3 ปี ตามหลักเกณฑ์การประเมินที่มหาวิทยาลัยกำหนด กรณีไม่ผ่านการประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อพิจารณาการจ้าง ให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัย

7.  สวัสดิการและประโยชน์เกื้อกูล

             ได้รับสวัสดิการและประโยชน์เกื้อกูลตามระเบียบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เฉพาะตัวพนักงานไม่รวมคู่สมรสและบุตร

8.  เอกสารและหลักฐานการสมัคร 

                  8.1  ใบสมัครพนักงานสายปฏิบัติการวิชาชีพและบริหารทั่วไปตามแบบของมหาวิทยาลัย ขอรับได้ที่ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร อาคารศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (อาคาร D) ชั้น 9 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  จังหวัดนครศรีธรรมราช โทรศัพท์ 075-673704  โทรสาร 0-7567-3708    หรือหน่วยประสานงานมหาวิทยาลัย     วลัยลักษณ์กรุงเทพมหานคร   อาคารเอสเอ็ม ทาวเวอร์ ชั้น 19    เลขที่ 979/44-46  (ตรงข้าม ทท.บ.5 สนามเป้า)       ถนนพหลโยธิน  แขวงสามเสนใน  เขตพญาไท  กรุงเทพฯ  โทรศัพท์ 0-2298-0244-5   หรือสามารถ Download      ใบสมัครได้ที่ https://hro.wu.ac.th/forms

           8.2  รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่ใส่แว่นตาสีดำ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 1 ปี  จำนวน 2 รูป

           8.3  สำเนาใบปริญญาบัตรและใบแสดงผลการเรียน (Transcript of Records) ระดับปริญญาตรี อย่างละ 1 ฉบับ

            8.4  สำเนาผลคะแนนสอบภาษาอังกฤษ จำนวน 1 ฉบับ

           8.5  หนังสือรับรองการทำงานหรือใบผ่านงาน  จำนวน 1 ฉบับ

            8.6  สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ

            8.7  สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวข้าราชการหรือหนังสือสำคัญประจำตัว จำนวน 1  ฉบับ

            8.8  สำเนาหลักฐานอื่น ๆ  เช่น ทะเบียนสมรส  ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล  จำนวน 1  ฉบับ

            8.9  ผู้สมัครที่ผ่านการเกณฑ์ทหารแล้วจะต้องมีหลักฐานผ่านการเกณฑ์ทหาร  จำนวน 1  ฉบับ

ให้สำเนาเอกสารทุกฉบับถ่ายลงในกระดาษ A4 เท่านั้น และผู้สมัครต้องลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องในสำเนาเอกสารทุกฉบับด้วย

ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหลักสูตรต่อเนื่อง (2 ปี) ให้ยื่นหลักฐานการศึกษาระดับอนุปริญญา/ปวส./เทียบเท่าด้วย

มหาวิทยาลัยจะรับสมัครเฉพาะผู้สมัครที่ยื่นใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนพร้อมเอกสารและหลักฐานการสมัครตามข้อ 8 เท่านั้น   

มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกและตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัครอื่น ๆ ในภายหลังได้  และหากปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครรายใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในประกาศรับสมัครแล้วให้ถือว่าผู้สมัครรายนั้นขาดคุณสมบัติ   ในการสมัครและไม่มีสิทธิ์เข้ารับการสอบคัดเลือกหรือบรรจุเป็นพนักงาน

9.  การสมัคร

          ผู้สนใจสมัครให้ยื่นใบสมัครและหลักฐานต่าง ๆ ได้ที่ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร อาคารศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (อาคาร D)  ชั้น 9  มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช  โทร. 075-673704    หรือหน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  กรุงเทพมหานคร    ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป   ระหว่างเวลา 08.30–16.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ)   และชำระค่าธรรมเนียมค่าการสมัครในอัตราฉบับละ 200 บาท

10.  การคัดเลือก

            มหาวิทยาลัยกำหนดขั้นตอนและวิธีการคัดเลือกดังนี้

            10.1 ขั้นตอนที่ 1  มหาวิทยาลัยจะพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร ได้แก่ คุณวุฒิและสาขาการศึกษา และหรือประสบการณ์ของผู้สมัครว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศหรือไม่

             10.2 ขั้นตอนที่ 2  มหาวิทยาลัยจะเรียกบุคคลที่ผ่านการประเมินตามขั้นตอนที่ 1 มาทำการทดสอบความรู้ความสามารถและความ        เหมาะสมในการเข้าสู่ตำแหน่ง  ดังนี้

                              ก.  สอบความรู้ความสามารถทั่วไปและเฉพาะตำแหน่ง

                                               (1) วิชาคอมพิวเตอร์  : สอบปฏิบัติคอมพิวเตอร์โปรแกรม MS Office

                                               (2) วิชาภาษาไทย  : สอบข้อเขียนสรุปประเด็น สรุปความ

                                          เกณฑ์การตัดสินผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไปจะต้องได้คะแนนในแต่ละวิชาไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 และได้คะแนนรวมทุกวิชาทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 จึงจะมีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์

                               ข.  สอบประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่ง   โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์ (ทั้งนี้อาจกำหนดให้มีการทดสอบหรือวิธีการอื่นใดเพิ่มเติมตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดได้)

11. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ กำหนดการสอบ และการประกาศผลการคัดเลือก

          (1)  มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของมหาวิทยาลัยเป็นคราว ๆ ไป ตามจำนวนและระยะเวลาที่มหาวิทยาลัยพิจารณาเห็นสมควร  โดยจะทำการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบกำหนดการสอบ  และผลการคัดเลือก ผ่านทางเว็บไซต์และประกาศของมหาวิทยาลัย

          (2)  มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบหรือเชิญผู้สมัครมาสอบคัดเลือกหรือไม่ก็ได้ตามความเหมาะสม

12.  เงื่อนไขอื่น ๆ

        12.1  ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับการเรียกตัวเข้าปฏิบัติงานแต่ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ทันทีในเวลาที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ในคราวนั้น

        12.2  ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและขึ้นบัญชี  "สำรอง" ไว้  มหาวิทยาลัยจะเรียกตัวต่อเมื่อได้เรียกตัวผู้ผ่านการคัดเลือก "ตัวจริง" แล้วตามลำดับ  และหรือมหาวิทยาลัยอาจจะพิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสม

        12.3  มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครได้ตามความเหมาะสม

        12.4  การปลอมแปลงหลักฐานและเอกสารการสมัครอาจมีความผิดตามกฎหมาย  มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่พิจารณาให้เข้ารับการสอบคัดเลือกหรือบรรจุเป็นพนักงาน

       12.5  ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งหรือได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานและลูกจ้างของมหาวิทยาลัยจะต้องตรวจสุขภาพร่างกายและตรวจทางจิตวิทยา  และจะต้องมีใบรับรองแพทย์จากสถาบันการแพทย์ของรัฐหรือที่รัฐรับรองโดยเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองและส่งใบรับรองแพทย์ตามกำหนดระยะเวลาดังนี้

                 (1)  การตรวจสุขภาพสำหรับโรคที่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 6 แห่งประกาศมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เรื่องโรคที่มีลักษณะต้องห้ามเป็นพนักงานและลูกจ้างของมหาวิทยาลัย  การตรวจสุขภาพร่างกายและการตรวจทางจิตวิทยา พ.ศ.2562  ยกเว้นข้อ 6 (6) ให้ส่งใบรับรองแพทย์ให้มหาวิทยาลัยภายในกำหนดระยะเวลาตามหนังสือที่มหาวิทยาลัยแจ้งให้มารายงานตัวเพื่อปฏิบัติงาน

                (2)  การตรวจประเมินโรคทางจิตเวช ให้ส่งใบรับรองแพทย์ภายใน 4 เดือน นับตั้งแต่วันที่ได้รับการแต่งตั้งหรือได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานหรือลูกจ้างของมหาวิทยาลัย