Location

0 7567 3000

ข่าวสมัครงาน

ประกาศรับสมัครพนักงานวิสาหกิจ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ปฏิบัติหน้าที่พัฒนาแนวคิดและทักษะนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ ฝ่ายจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม สังกัดอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

อัพเดท : 24/04/2567

1668

       ด้วยอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีความประสงค์รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นพนักงานวิสาหกิจ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ปฏิบัติหน้าที่พัฒนาแนวคิดและทักษะนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ ฝ่ายจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและถ่ายทอดเทคโนโลยี  จำนวน 1 อัตรา โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. คุณสมบัติทั่วไป
      ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 11  แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล พ.ศ.2561

2.คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

      1.วุฒิการศึกษา ปริญญาตรีขึ้นไป สาขาด้านการจัดการ การบริหารธุรกิจ วิทยาศาสตร์บัณฑิต และสาขาวิศกรรมศาสตร์ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้องและมีประสบการณ์ตรงตามลักษณะงาน หรืออาจบรรจุผู้ที่มีวุฒิไม่ตรงได้ หากมีประสบการณ์ที่เหมาะสม

       2.สามารถทำงานเป็นทีม และทำงานกับผู้อื่นได้อย่างเป็นมืออาชีพ มีทักษะในการประสานงานกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย (Collaboration)

       3. มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถออกแบบแนวทางใหม่ๆ ในการทำงานอยู่เสมอ และมีความสามารถในการปรับตัว (Creativity and adaptability)

       4.มีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้และทดลองทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ (Curiosity and Initiative)

       5. ชอบความท้าทาย กล้าคิด กล้าทำโดยไม่กลัวความล้มเหลว (Challenge)

      6. มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาตัวเองและงานที่ทำให้ดีขึ้นอยู่เสมอ เพื่อให้ตนเองและหน่วยงานมีขีดความสามารถในการแข่งขันได้ในสภาวะการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา (Compete)

      7. มีความสามารถในการติดต่อประสานงานที่ดี สามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ (Communication)

      8. รู้จักคิดวิเคราะห์ วางแผน บริหารจัดการงาน และมีทักษะไหวพริบในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ (Critical and Systematic Thinking)

      9. มีทักษะความเป็นผู้นำ และความรับผิดชอบ (Leadership)

      10. มีทักษะความสามารถด้านข้อมูล ความสามารถในการอ่าน การทําความเข้าใจ และการนำข้อมูลไปใช้งานในรูปแบบต่างๆ ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการตั้งถามคําถามที่ถูกต้องเพื่อให้เกิดการตัดสินใจ การสร้างความรู้ในการทํางาน และ การสื่อสารความหมายและบริบทไปยังผู้คนอื่นๆ (Data literacy)

      11.มีทักษะในการใช้เทคโนโลยีในการทำงาน เช่น โปรแกรมตารางคำนวณ โปรแกรมสร้างสื่อดิจิทัล  โปรแกรมทำงานร่วมกันแบบออนไลน์ (ICT Literacy)

      12. มีทัศนคติที่ดีในการทำงาน มีทัศนคติเชิงบวก มองโลกในแง่ดี มีการจัดการด้านอารมณ์ที่ดี มีจิตอาสาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ (Cultural and Civic Literacy)

3.คุณสมบัติที่จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

      1.สำเร็จการศึกษาในสาขาที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาผู้ประกอบการ การบริหารธุรกิจ การบริหารจัดการ การเงิน หรือการบัญชี

      2.มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจ หรือมีประสบการณ์การทำงานในองค์กรด้านธุรกิจมาก่อนจนสามารถเข้าใจแนวทางการทำงานขององค์กรแบบธุรกิจ

      3.มีประสบการณ์การการเป็นผู้นำในการจัดกิจกรรมนักศึกษา หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก

      4.มีทักษะและแนวคิดของการเป็นผู้ประกอบการ มีความสามารถและความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจ การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางธุรกิจ การทำแผนธุรกิจ การลงทุน การผลิต การตลาด ภาษี การเงินและบัญชี การบริหารงานบุคคล

4.คุณสมบัติอื่นๆ

      1.มีความรู้ความสามารถตรงสายงานที่สมัครเป็นอย่างดี และมีความเข้าใจในปรัชญา ปณิธาน และภารกิจของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อย่างแท้จริง

       2.เป็นผู้ที่สามารถปฏิบัติงานประจำเต็มเวลา และนอกเวลาทำการตามที่ได้รับมอบหมายได้

      3.เป็นผู้ใฝ่รู้และมีความตั้งใจจริงในการทำงาน รวมทั้งต้องสามารถอุทิศตนให้กับการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย

       4.เป็นผู้มีความเข้าใจและยอมรับเกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานวิสาหกิจและเงื่อนไขต่าง ๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

5.ภาระงาน

      5.1ภาระงานด้านการบริหารจัดการศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ

           1.แสวงหางบประมาณสนับสนุนจากแหล่งทุนภาครัฐและเอกชนในการดำเนินกิจกรรมบ่มเพาะผู้ประกอบการ

           2.บริหารจัดการโครงการที่ได้รับงบสนับสนุนให้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ของแหล่งทุน

           3.ประสานงานคณะกรรมการขับเคลื่อนศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ

           4.ออกแบบและปรับปรุงพัฒนาแผนการดำเนินงานของศูนย์บ่มเพาะและโปรแกรมบ่มเพาะธุรกิจให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการ

          5.พัฒนาเอกสารคู่มือ เว็ปไซต์ โบรชัวร์ และเอกสารอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการสื่อสารระหว่างศูนย์บ่มเพาะธุรกิจและผู้ประกอบการ

          6.บริหารจัดการสัญญาบ่มเพาะธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการและศูนย์บ่มเพาะให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

          7.ภาระงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายเพื่อให้หน่วยงานบรรลุเป้าหมายด้านการเงินและการตลาด

      5.2 ภาระงานด้านการพัฒนาธุรกิจแก่ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ

          1.ดำเนินการสรรหาและคัดเลือกนักศึกษา นักวิจัย หรือผู้ประกอบการเข้าสู่โปรแกรมการพัฒนา จัดประกวดและแข่งขันทักษะแนวคิดของความเป็นผู้ประกอบการ

          2.ออกแบบและจัดกิจกรรมพัฒนาแนวคิดธุรกิจนวัตกรรม กิจกรรมฝึกอบรมการใช้เครื่องมือในการสร้างนวัตกรรม การออกแบบแผนธุรกิจ หรือโปรแกรมฝึกอบรมด้านธุรกิจนวัตกรรมให้กับนักศึกษาและนักวิจัย เพื่อให้เกิดวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยแห่งผู้ประกอบการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ

          3.เป็นพี่เลี้ยง/ที่ปรึกษา และช่วยสนับสนุนและผลักดันการสร้างธุรกิจนวัตกรรมในระดับมหาวิทยาลัย/ภูมิภาค/ประเทศ

          4.ส่งเสริมความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการภายใต้โปรแกรมบ่มเพาะผ่านกิจกรรมฝึกอบรมความรู้ ให้คำปรึกษาหรือเชื่อมโยงผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน เช่น ธุรกิจ การเงิน กฎหมาย การตลาด

          5.จัดกิจกรรมแข่งขัน หรือส่งนักศึกษาและนักวิจัยเข้าแข่งขันประกวดแนวคิดธุรกิจนวัตกรรมและผลักดันการสร้างธุรกิจนวัตกรรมในระดับมหาวิทยาลัย/ภูมิภาค/ประเทศ

          6.สนับสนุนให้ผู้ประกอบการเข้าถึงเงินทุนสนับสนุนในรูปแบบต่างๆ เช่น เงินทุนหมุนเวียน เงินลงทุนเพื่อการทำต้นแบบผลิตภัณฑ์ การทดสอบตลาด การทดลองผลิตสินค้าและบริการ และการขยายธุรกิจ

          7.ส่งเสริมเครือข่ายการทำธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการภายใต้โปรแกรมบ่มเพาะ โดยการจัดกิจกรรม Networking เชื่อมต่อผู้ประกอบการกับนักลงทุน ลูกค้า และพันธมิตร

          8.ให้คำปรึกษา แก้ปัญหาให้ผู้ประกอบการตามที่ถูกร้องขอ และดำเนินงานอื่นๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการภายใต้โปรแกรมบรรลุเป้าหมายของการพัฒนาธุรกิจตามแผนที่วางไว้

          9. ประเมินผลการบ่มเพาะผู้ประกอบการ ความคืบหน้าของธุรกิจ และประเมินผลการดำเนินงานของโครงการบ่มเพาะ และปรับปรุงโปรแกรมให้เหมาะสม

         10.ติดตามผลการทำธุรกิจของผู้ประกอบการภายหลังจบโปรแกรมบ่มเพาะ และเชื่อมโยงความช่วยเหลือที่จำเป็นต่อผู้ประกอบการ

6.อัตราค่าตอบแทน  วุฒิปริญญาตรี อัตราเดือนละ 17,400 บาท

7.เงื่อนไขการจ้าง 

       1.จัดทำสัญญาจ้างทำงานสัญญาแรก เริ่มตั้งแต่วันที่ทำสัญญาจนถึงวันที่  30 กันยายน พ.ศ.2567 และจะต่อสัญญาทุก ๆ  1 ปี หลังจากได้รับการประเมินผลการปฏิบัติงานแล้ว

      2.ผู้ปฏิบัติงานต้องเข้ารับการประเมินผลการดำเนินงานทุก 6 เดือน จากผู้บังคับบัญชา

8.ระยะเวลาการจ้างงาน จ้างแบบเต็มเวลา จนถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2567

9.สวัสดิการ

      1.สวัสดิการเป็นไปตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดไว้สำหรับพนักงานวิสาหกิจ (ประกันสังคม) และสวัสดิการที่ทางอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกำหนดมีให้เพิ่มเติม (ประกันสุขภาพ/ตรวจสุขภาพประจำปี / พัฒนาทักษะส่วนบุคคล)

      2.สิทธิประโยชน์ทดแทนเป็นไปตาม พระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ.2553 แก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 2)           พ.ศ. 2537 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2542

10.เอกสารและหลักฐานการสมัคร

      1.ใบสมัครลูกจ้างชั่วคราวตามแบบของมหาวิทยาลัย โดยสามารถ download ได้ที่   https://hro.wu.ac.th/forms/ เลือกจากแบบฟอร์มเมนู สมัครงาน / ลูกจ้างชั่วคราว(PDF/Word) กรอกข้อความให้สมบูรณ์

      2.ติดรูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่ใส่แว่นตาสีดำ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6  เดือน จำนวน  1 รูป

      3.สำเนาใบปริญญาบัตรและใบแสดงผลการเรียน (Transcript of records) ตั้งแต่ระดับปริญญาตรี อย่างละ 1 ฉบับ

      4.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน อย่างละ 1 ฉบับ

      5.สำเนาหลักฐานอื่น ๆ เช่น ใบทะเบียนสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล เป็นต้น จำนวน 1 ฉบับ

      6.ผู้สมัครที่ผ่านการเกณฑ์ทหารแล้วจะต้องมีหลักฐานผ่านการเกณฑ์ทหาร จำนวน 1 ฉบับ

      7.ให้สำเนาเอกสารทุกฉบับถ่ายลงในกระดาษ A4  เท่านั้น  และผู้สมัครต้องลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องในสำเนาเอกสารทุกฉบับด้วย

      8.โปรดกรอกข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อการพิจารณา ตามลิ้งค์  https://forms.gle/yXbgSeEDGqqmwoZj7  โดยมีรายละเอียด ดังนี้

            1. ข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับคัดกรองใบสมัครเบื้องต้น

            2. โปรดอัดคลิปวีดีโอแนะนำตนเอง ความยาวไม่เกิน 5 นาที  และแนบลิงค์วีดีโอ  (มีราย   รายละเอียดสำหรับการอัดคลิป อธิบายไว้ตามลิงค์ข้างต้น)
      มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะรับสมัครเฉพาะผู้ที่ยื่นใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนพร้อมเอกสารและหลักฐานการสมัครตามข้อ 10 เท่านั้น

      มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกและตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัคร     อื่น ๆ ในภายหลังได้ และหากปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครรายใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในประกาศรับสมัครแล้วให้ถือว่าผู้สมัครรายนั้นขาดคุณสมบัติในการสมัครและไม่มีสิทธิ์เข้ารับการสอบคัดเลือกหรือบรรจุเป็นพนักงานหรือลูกจ้างชั่วคราวของอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในครั้งต่อไป

11. การสมัคร

      1.ห้ผู้สนใจยื่นใบสมัครและหลักฐานต่าง ๆ ได้ที่อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (อาคารอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี)  222 ตำบลไทยบุรี อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช 80160  โทร. 0-7567-3573 ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2567 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ)

      2. สามารถสมัครทางไปรษณีย์ (ใบสมัครต้องถึงก่อนวันที่ปิดรับสมัคร) โดยส่งใบสมัครพร้อมหลักฐาน  การสมัครไปที่ คุณเรณู มีสิทธิ์ (โทร 086-8698326) อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (อาคารอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี) 222 ตำบลไทยบุรี อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช 80160 วงเล็บมุมซองว่า (สมัครงาน)

 12.การดำเนินการคัดเลือก

      มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กำหนดขั้นตอนและวิธีการคัดเลือก  ดังนี้

     ขั้นตอนที่ 1   พิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร ได้แก่ วุฒิการศึกษา และหรือประสบการณ์ของผู้สมัครว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศรับสมัครกำหนดหรือไม่

      ขั้นตอนที่ 2  จะเรียกบุคคลที่ผ่านการประเมินตามขั้นตอนที่ 1 มาทำการทดสอบความรู้  ความสามารถและความเหมาะสมในการเข้าสู่ตำแหน่งโดยวิธีการสอบสัมภาษณ์

      ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ขอสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบหรือเชิญผู้สมัคร         มาสอบคัดเลือกหรือไม่ก็ได้ตามความเหมาะสม

13.กำหนดการสอบและการประกาศผลการคัดเลือก

      ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ               จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

      กำหนดการสอบสัมภาษณ์                จะแจ้งให้ทราบพร้อมกับประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ

      ประกาศผลการคัดเลือก                   จะแจ้งให้ทราบในวันสอบ

      หมายเหตุ  กำหนดการอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม โปรดติดตามจากประกาศของ มหาวิทยาลัย

 14.เงื่อนไขอื่น ๆ

      1. ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับการเรียกตัวเข้าปฏิบัติงานแต่ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ทันทีในเวลาที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ในคราวนั้น

      2. ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและขึ้นบัญชี “สำรอง” ไว้ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะเรียกตัวต่อเมื่อได้เรียกตัวผู้ผ่านการคัดเลือก “ตัวจริง” แล้วตามลำดับ และหรืออุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อาจจะพิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสม

      3. มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกและตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัคร  อื่น ๆ ในภายหลังตามความเหมาะสมได้

      4. การปลอมแปลงหลักฐานและเอกสารการสมัครอาจมีความผิดตามกฎหมาย อุทยานวิทยาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่พิจารณาให้เข้ารับการสอบคัดเลือกหรือบรรจุเป็นพนักงานของอุทยานวิทยาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในครั้งต่อไป