Location

0 7567 3000

ข่าวสมัครงาน

ประกาศรับสมัครลูกจ้างชั่วคราวตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป

อัพเดท : 26/04/2567

834

ด้วยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีความประสงค์รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเป็นลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สังกัดสำนักงานคณบดี สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป จำนวน 1 อัตรา  โดยมีรายละอียดดังนี้

1.  คุณสมบัติทั่วไป

            ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 11 แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล  พ.ศ. 2561

2.  คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

            (1)  สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ทางการบริหารทรัพยากรบุคคล/การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์  หรือสาขาภาษาอังกฤษ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง          

            (2)  มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมวุฒิปริญญาตรี ไม่ต่ำกว่า 2.75

            (3)  สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษทั้งการพูดและการเขียนได้ในระดับดี โดยต้องมีผลคะแนนสอบภาษา  อังกฤษซึ่งมีอายุไม่เกิน 2 ปี     (นับจนถึงวันสมัคร) TOEIC ไม่ต่ำกว่า 550 คะแนน หรือผลสอบอื่นเทียบเท่า

            (4)  มีประสบการณ์การทำงานด้านการติดต่อประสานงานกับชาวต่างประเทศ หรือที่เกี่ยวข้องกับลักษณะงาน  ของตำแหน่ง

            (5)  มีความสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อประสานงานได้เป็นอย่างดี

            (6)  สามารถแปลเอกสารหรือร่างหนังสือโต้ตอบทางราชการภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี

            (7)  เป็นผู้สนใจ ใฝ่รู้ กระตือรือร้นในการปฏิบัติงานและพัฒนาความสามารถของตนเองอย่างต่อเนื่อง และร่วมพัฒนาหน่วยงานให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย

            (8)  มีความรู้ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป อุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศ และอุปกรณ์สำนักงานได้เป็นอย่างดี

3.  คุณสมบัติอื่น ๆ

              1)  มีความรู้ความสามารถตรงสายงานที่สมัครเป็นอย่างดี  และมีความเข้าใจในปรัชญา  ปณิธาน  และภารกิจของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อย่างแท้จริง

             2)  เป็นผู้ที่สามารถปฏิบัติงานประจำเต็มเวลา  และนอกเวลาทำการตามที่ได้รับมอบหมายได้

            3)   เป็นผู้ใฝ่รู้และมีความตั้งใจจริงในการทำงาน รวมทั้งต้องสามารถอุทิศตนให้กับการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย

           4)  เป็นผู้มีความเข้าใจและยอมรับเกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพการทำงานและเงื่อนไขต่าง ๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

4.  ภาระงาน  

     (1) ประสานงานด้านการบริหารงานบุคคล  

          การรับสมัครอาจารย์ – การบรรจุอาจารย์

             - ประกาศรับสมัครบนเว็บไซต์และแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ

             - เขียนจดหมายโต้ตอบผ่าน Email ผู้สมัคร เพื่อรวบรวม Application Form, Passport และ Transcript     และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้บริหารสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป คัดเลือกในเบื้องต้น

             - นัดหมายผู้สมัครเพื่อสัมภาษณ์

             - ติดต่อกลับผู้สมัครที่ผ่านการสัมภาษณ์ ชี้แจงรายละเอียด ตัวอย่าง Contract, TOR, etc. และให้ผู้ผ่านการสัมภาษณ์ลงนามใน Confirmation Form และส่งกลับมา
             - ส่ง Offer Letter เพื่อใช้ขอ Visa ให้อาจารย์ที่ลงนาม Confirmation Form

             - สรุปผลการสัมภาษณ์และรายชื่อคณะกรรมการส่งส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร

             - ทำบันทึกข้อความขออนุมัติจ้างลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งอาจารย์

             - ประกาศผลการคัดเลือกลูกจ้างชั่วคราว บันทึกข้อความการเลือกบุคคลสำรอง (กรณีเลือกบุคคลสำรอง)

             - แนบเอกสารการศึกษา สำเนา Passport, TOR ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และใบรับรองผลการศึกษา กรณีที่คะแนนสะสมแตกต่างจากไทย   การประสานงานและดูแล อาจารย์ชาวต่างประเทศ เข้าทำงานใหม่ 

             - การเตรียมการเมื่ออาจารย์ใหม่มาถึงประเทศไทย

             - การขอ Visa มาประเทศไทย

             - จองห้องพักสำหรับบุคลากร

             - จองรถเพื่อไปรับที่สนามบินและพาเข้าที่พัก

             - เซ็นสัญญาครั้งแรก + ไปตรวจสุขภาพ + ประสานอาจารย์พี่เลี้ยง พาอาจารย์ใหม่ไป Campus Tour         (จองรถเต็ม 1 วัน)

             - ดูแลการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ เช่น สัญญา วันลา ของอาจารย์ให้เป็นปัจจุบัน

            - ประสานกับส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กรให้อาจารย์ไปยื่นขอ Work Permit ที่ ตม.

             - การนัดมาพบผู้บริหาร Orientation

             - แนะนำเกี่ยวกับการเดินทาง และความเป็นอยู่

             - ประสานให้อาจารย์ไปสแกนนิ้วเข้าอาคารที่ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร  ประสานการขอรหัสพนักงาน,  Email, บัตรพนักงาน, บัตรถ่ายเอกสาร, บัตรผ่านเข้าออกมหาวิทยาลัย และบัตรประจำตัวผู้เสียภาษี การขอคืนเงินภาษี

             - จัดทำป้ายชื่อหน้าห้อง โต๊ะทำงาน และ Locker

             - จัดเตรียมโต๊ะทำงาน อุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์

     หลังได้ Work Permit

           - ประสานพาอาจารย์ไปเปิดบัญชีธนาคาร (ต้องส่งฝ่ายบัญชีก่อนวันที่ 12 ของทุกเดือน)

             - แนะนำเกี่ยวกับที่พัก

             - งานซ่อมบำรุงหอพัก

             - เบิกค่ารักษาพยาบาล

      การลา

            - ดูแลเรื่องการลาพักผ่อน การลาป่วย การลากิจ การปฏิบัติงานนอกพื้นที่

           -  การประเมิน และการต่อสัญญา

           - การประเมินผลการปฏิบัติงาน

             - การลาออก การต่อสัญญา การไม่ต่อสัญญา  เอกสารการปรับสถานะเป็นพนักงาน

             - บันทึกข้อความอนุมัติอัตรากำลังทดแทนพนักงานสายวิชาการ

(2) งานระบบบริหารจัดการสำนักงานดิจิทัล (WU DOMS)

      - ประสานตอบรับกับผู้เกี่ยวข้อง

       - จัดทำบันทึกข้อความที่เกี่ยวข้องกับการรับสมัคร/การต่อสัญญาจ้าง/การประเมินฯ/การแต่งตั้งบุคคล และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานบริหารบุคคล

       - ทำจดหมายภายนอก เช่น หนังสือขอความอนุเคราห์ตรวจสอบประวัติอาชญากรรม

  (3) งานดูแลเว็บไซต์

        อัพเดทข้อมูลเว็บไซต์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานบุคลากร

  (4)  งานแปลเอกสาร

      - ข้อบังคับ ข้อกำหนด ระเบียบ ประกาศ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลในสำนักวิชา

      - แจ้งข่าวสารต่างๆ สำหรับชาวต่างชาติ

   (5) งานประชุมและจัดการด้านธุรการ

      - เลขานุการการประชุมการประเมินรอบ 6 เดือนของจารย์สัญญาจ้าง

      - เลขานุการการการประชุมการต่อสัญญาจ้างของจารย์สัญญาจ้าง

      - เลขานุการการประชุมประเมินผลการปฏิบัติงานพนักงานสายวิชาการและสายปฎิบัติการวิชาชีพ

  (6) งาน 5ส 

      - เข้าร่วมประชุม 5ส ประจำทุกเดือน

       - ส่งเสริมให้องค์กรดำเนินการมาตรฐาน 5ส

       - แบ่งโซนพื้นที่การทำงาน

       - บำรุงรักษาให้องค์กรอยู่ในมาตรฐาน 5ส ตลอดไป

       - เข้าอบรมตามมาตรฐาน 5ส

 (7) งานประสานการอบรมของอาจารย์

      - Smart Classroom

      - Pre-UKPSF Self Study

      - การอบรมอื่น ๆ

 (8) งานขอตำแหน่งทางวิชาการ
        ประสานงานกับส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กรในการขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการให้อาจารย์

 (9) งานอื่น ๆ ตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

5.  อัตราเงินเดือน    วุฒิปริญญาตรี  อัตราเดือนละ 17,400 บาท

6.  ระยะเวลาการจ้าง    จ้างแบบเต็มเวลา (ตามปีงบประมาณ)

7.  สวัสดิการและประโยชน์เกื้อกูล

            -  สวัสดิการเป็นไปตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

            -  สิทธิประโยชน์ทดแทนเป็นไปตาม พ.ร.บ.ประกันสังคม

8.  เอกสารและหลักฐานที่ต้องนำมายื่นใบการสมัคร

            8.1  ใบสมัครลูกจ้างชั่วคราวตามแบบของมหาวิทยาลัย   โดยขอรับได้ที่ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร อาคารศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (อาคาร D) ชั้น 9 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  จังหวัดนครศรีธรรมราช หรือหน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรุงเทพมหานคร   หรือสามารถ Download ใบสมัครได้ที่ https://hro.wu.ac.th/forms

            8.2  รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่ใส่แว่นตาสีดำ ขนาด 1 นิ้ว  ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 1 ปี  จำนวน 2 รูป

            8.3  สำเนาใบปริญญาบัตรและสำเนาใบแสดงผลการเรียน  อย่างละ 1 ฉบับ

            8.4  สำเนาผลสอบภาษาอังกฤษ  จำนวน 1 ฉบับ

            8.5  สำเนาทะเบียนบ้าน  จำนวน 1 ฉบับ

            8.6  สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวข้าราชการหรือหนังสือสำคัญประจำตัว จำนวน 1 ฉบับ

            8.7  สำเนาหลักฐานอื่น ๆ  เช่น ทะเบียนสมรส  ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล  จำนวน 1 ฉบับ

            8.8  ผู้สมัครที่ผ่านการเกณฑ์ทหารแล้วจะต้องมีหลักฐานผ่านการเกณฑ์ทหาร  จำนวน 1 ฉบับ

            ให้สำเนาเอกสารทุกฉบับถ่ายลงในกระดาษ A4 เท่านั้น  และผู้สมัครต้องลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องในสำเนาเอกสารทุกฉบับด้วย

            มหาวิทยาลัยจะรับสมัครเฉพาะผู้สมัครที่ยื่นใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนพร้อมเอกสารและหลักฐานการสมัครตามข้อ 8 เท่านั้น

มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกและตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัครอื่น ๆ ในภายหลังได้และหากปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครรายใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในประกาศรับสมัครแล้วให้ถือว่าผู้สมัครรายนั้นขาดคุณสมบัติในการสมัครและไม่มีสิทธิ์เข้ารับการสอบคัดเลือกหรือบรรจุเป็นพนักงานหรือลูกจ้างชั่วคราว

9.  การสมัคร

         ผู้สนใจสมัครให้ยื่นใบสมัครและหลักฐานต่าง ๆ ได้ที่ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร อาคารศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (อาคาร D)  ชั้น 9 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โทรศัพท์ 075-673704   หรือหน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 26-30 เมษายน 2567  ระหว่างเวลา 08.30–16.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ)  และชำระค่าธรรมเนียมค่าการสมัครในอัตราฉบับละ 100 บาท

10.  การคัดเลือก               

            มหาวิทยาลัยกำหนดขั้นตอนและวิธีการคัดเลือก ดังนี้

            ขั้นตอนที่ 1   มหาวิทยาลัยจะพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร ได้แก่ วุฒิการศึกษา และหรือประสบการณ์ของผู้สมัครว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศรับสมัครกำหนดหรือไม่ 

            ขั้นตอนที่ 2   มหาวิทยาลัยจะเรียกบุคคลที่ผ่านการประเมินตามขั้นตอนที่ 1 มาทำการทดสอบความรู้ความสามารถและความเหมาะสมในการเข้าสู่ตำแหน่งโดยวิธีการสอบสัมภาษณ์

            ทั้งนี้มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบหรือเชิญผู้สมัครมาสอบคัดเลือกหรือไม่ก็ได้ตามความเหมาะสม 

11. กำหนดการสอบและการประกาศผลการคัดเลือก         

       -  ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ             วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 

       -  กำหนดการสอบสัมภาษณ์                จะแจ้งให้ทราบพร้อมกับประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ  

       -  ประกาศผลการคัดเลือก                  จะแจ้งให้ทราบในวันสอบ

       หมายเหตุ  กำหนดการอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม โปรดติดตามจากประกาศของมหาวิทยาลัย

12.  เงื่อนไขอื่น ๆ

        12.1  ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับการเรียกตัวเข้าปฏิบัติงานแต่ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ทันทีในเวลาที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ในคราวนั้น

        12.2  ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและขึ้นบัญชี "สำรอง" ไว้  มหาวิทยาลัยจะเรียกตัวต่อเมื่อได้เรียกตัวผู้ผ่านการคัดเลือก "ตัวจริง" แล้วตามลำดับ  และหรือมหาวิทยาลัยอาจจะพิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสม

       12.3  มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกและตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัครอื่น ๆ ในภายหลังตามความเหมาะสมได้

        12.4  การปลอมแปลงหลักฐานและเอกสารการสมัครอาจมีความผิดตามกฎหมาย มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่พิจารณาให้เข้ารับการสอบคัดเลือกหรือบรรจุเป็นลูกจ้างชั่วคราว/พนักงานของมหาวิทยาลัย