Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อ“เยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน คัพ”

อัพเดท : 29/04/2567

530

ม.วลัยลักษณ์ เอ็มโอยูร่วมกับ สมาคมสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ในพระราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครศรีธรรมราช เอ็มโอยูเตรียมเปิดศึกตะกร้อ"เยาวชน ฮอนด้า ยูเนี่ยน คัพ" ครั้งที่ 5 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม นี้ ณ อาคารพละศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

วันนี้ (29 เมษายน 2567) ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วย นายวิระเดช สมปิตะ นายกสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทยในพระบรมราชูปถัมป์ และนายเดชลภ สิมศิริ​ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครศรีธรรมราช​ ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ในพระบรมราชูปถัมป์  และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ข้อมูล และการสร้างเครือข่ายในการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาตะกร้อทั้งระดับชาติและนานาชาติ โดยมี นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มาริสา ภูมิภาค ณ หนองคาย รักษาการแทนผู้อำนวยการส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬามวล. ลงนามเป็นพยาน นางอวยพรศรี เชาวลิต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 9 , นายอภินันท์ เชาวลิต นายกอบต.ท่าศาลา ผู้บริหารและบุคลากรของทั้ง 3 ฝ่าย แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนร่วมกันเป็นสักขีพยาน ณ ห้องเกียรติยศ อาคารจุฬาภรณเวชวัฒน์ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวในการแถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ รายการเยาวชน ฮอนด้า ยูเนี่ยน คัพ" ครั้งที่ 5 ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีลงนามฯ ว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ให้ความสำคัญกับภารกิจทางด้านการกีฬาอย่างหลากหลายรูปแบบ ที่ผ่านมามหาวิทยาลัยได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทั้งระดับมหาวิทยาลัย ระดับสมาคม และระดับประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ร่วมจัดการแข่งขันเทนนิสระดับนานาชาติมาแล้ว ซึ่งในส่วนมหาวิทยาลัยฯ ยินดีจะให้การสนับสนุนในด้านสนามแข่งขัน สถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และบุคลากรทางการกีฬา เพื่อร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาความรู้ทางวิชาการและวิชาชีพ 

“เรามีนโยบายชัดเจนที่จะร่วมมือกับสมาคมกีฬาต่างๆของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งตะกร้อเป็นกีฬาที่คนไทยชื่นชอบ คาดว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะทำให้เยาวชนของเราได้ประสบการณ์ ได้เรียนรู้การแข่งขันในระดับชาติ สมาคมฯ ที่สำคัญผู้เกี่ยวข้องจะได้เห็นฝีมือของนักตะกร้อระดับเยาวชน ซึ่งเป็นความหวังของทีมชาติไทยต่อไป”ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว

ด้านนายวิระเดช สมปิตะ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันจากภาคีเครือข่ายหลายภาคส่วน มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาตะกร้อให้กับเยาวชนและประชาชน ส่งเสริมให้ภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์กีฬาตะกร้อซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติ และช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกีฬาให้มีมาตรฐาน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนันทนาการ ทั้งนี้ขอบคุณมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่เอื้อเผื้อสถานที่ให้ใช้เป็นสนามแข่งขันมาตรฐานและปีนี้เป็นปีพิเศษ มีนักกีฬาจากประเทศเกาหลีใต้ มาเลเซีย เข้าร่วมนับร้อยคน มั่นใจว่าปีนี้จะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ปกครอง เดินทางมาร่วมงานนี้ถึง 3,500 คน

สำหรับการแข่งขันเซปักตะกร้อเยาวชนฮอนด้ายูเนี่ยน คัพ ครั้งที่ 5 ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2567 นี้ ณ อาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช มีการชิงชัยใน 8 รุ่นอายุ ประกอบไปด้วย รุ่นอายุ18ปี ชิงถ้วยพระราชทาน ทั้งชาย และ หญิง ,อายุ 12 ปี(ชาย-หญิง), อายุ 14 ปี(ชาย-หญิง), อายุ 16 ปี(ชาย-หญิง), อายุ 21 ปี (ชาย-หญิง) , รุ่นอาวุโส อายุ 45-50 ปี, อายุ 50-55 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป