
เมื่อวันนี้ 23 เมษายน 2568 ส่วนสื่อสารองค์กร จัดกิจกรรมสื่อสารภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ Walailak Knowledge Sharing ประจำปี 2568 เรื่อง “กลยุทธ์การสื่อสารทางโทรศัพท์อย่างมืออาชีพ และเคล็ดลับการสนทนาทักทายด้วยภาษาอังกฤษเบื้องต้น” โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฟารีดา เจะเอาะ ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน และต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 60 คน จาก 39 หน่วยงาน ณ ห้องประชุมเขาหลวง ชั้น 2 อาคารสหกิจศึกษา
กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กลยุทธ์และเทคนิคการสื่อสารทางโทรศัพท์ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้รับบริการ โดยได้รับเกียรติจากคุณวิภาดา พิศาลกิตติคุณ AIS Professional Trainer Certification บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จากัด (มหาชน) เป็นวิทยากรร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การสื่อสารในรูปแบบต่าง ๆ พร้อมทั้งแนะนำเทคนิคการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคู่สนทนา รวมทั้ง บุคลากรของหน่วยงานต่าง ๆ ได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการนำไปปรับใช้ในการทำงานจริง นับเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ดีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจาก คุณยุทธภูมิ กองสิงห์ Area Manager บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จากัด (มหาชน) ร่วมแบ่งปันเทคนิคการสื่อสารทางโทรศัพท์ด้วยภาษาอังกฤษ ตั้งแต่การกล่าวทักทาย การสอบถามความต้องการ การพักสาย/โอนสาย ตลอดจนจบการสนทนาด้วยความประทับใจ ซึ่งวิทยากรรู้สึกภูมิใจที่ได้มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัยที่เป็นสถาบันการศึกษามาตรฐานอันดับโลก
นายวัชรินทร์ เกตุเพชร เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ส่วนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า “การสื่อสารทางโทรศัพท์มีความสำคัญมากต่อภาพลักษณ์องค์กร เพราะการรับสายโทรศัพท์ไม่ว่าจะเป็นสายภายในหรือภายนอก ล้วนสื่อถึงภาพลักษณ์การสื่อสารที่ดีขององค์กร การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ประโยชน์เกินกว่าที่คาดไว้ โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนแนวคิดและวิธีการสื่อสารในสภาพการณ์ต่าง ๆ ทำให้ได้คิดตามและส่วนร่วม ก็จะได้นำเทคนิคและวิธีการเหล่านี้ไปใช้ในการทำงาน ในการสื่อสารกับนักศึกษาและผู้ปกครองต่อไป”
นางสาววรรณะธาดา รอดตัว เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป อุทยานพฤกษศาสตร์ กล่าวว่า “ความคาดหวังในการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ คือ อยากเรียนรู้เทคนิคในการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพ เพราะเป็นผู้ปฏิบัติงานด้านบริการ ต้องติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์ค่อนข้างมาก เมื่อได้เข้าร่วมกิจกรรมนอกจากจะทราบเทคนิควิธีการที่ดีในการสื่อสารทางโทรศัพท์แล้ว เรายังได้เทคนิคอื่น ๆ กลับมาด้วย เช่น การยิ้ม การใช้น้ำเสียง และการสร้างความประทับใจ ซึ่งเกินกว่าที่คาดหวังไว้ และบรรยากาศกิจกรรมก็สนุกสนาน”
ด้านนายภัทรพล สุขวิจิตร เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ส่วนอำนวยการและสารบรรณ กล่าวว่า “กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประโยชน์ต่อการทำงานอย่างมาก ทำให้ทราบวิธีการสื่อสารที่ดีในรูปแบบต่าง ๆ รวมทั้งเทคนิควิธีการ เช่น การใช้เสียง การเลือกใช้คำที่สุภาพเพื่อสร้างความประทับใจ ซึ่งจะทำให้การสื่อสารทางโทรศัพท์ในการทำงานมีประสิทธิภาพมายิ่งขึ้น ซึ่งบางเรื่องถึงแม้เราจะรู้อยู่แล้ว แต่ก็ได้รู้มากขึ้น จาก Basic ไป Advance ดีใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมดี ๆ ในครั้งนี้”