
ด้วยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีความประสงค์รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานโดยจัดทำสัญญาจ้างทำงาน ตำแหน่งนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล สังกัดฝ่ายทะเบียนและประมวลผล ศูนย์บริการการศึกษาจำนวน 1 อัตรา โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. คุณสมบัติทั่วไป
ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 11 แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล พ.ศ. 2561
2. คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
(1) สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์/วิศวกรรมคอมพิวเตอร์/เทคโนโลยีสารสนเทศ/วิทยาการข้อมูลปัญญาประดิษฐ์/เศรษฐศาสตร์/สถิติ/คณิตศาสตร์/วิทยาศาสตร์ข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล/การวิเคราะห์เชิงธุรกิจ/หรือสขาอื่นที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ข้อมูล
(2) มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรในระดับปริญญาตรี ไม่ต่ำกว่า 2.75
(3) มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูลได้เป็นอย่างดี
(4) สามารถใช้งานเครื่องมือในการสร้างรายงาน สร้าง Dashboard เช่น Power BI, Tableau, QLik
(5) สามาถใช้งานภาษาโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ข้อมูล เช่น Python, R, SQL เป็นต้น หรือสามารถใช้โปรแกรม Excel ในการใช้งานประมวลและวิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอ
(6) เข้าใจเครื่องมือการตลาดดิจิทอล เช่น Google Analytics, Google Tag Manager
(7) มีความเข้าใจในหลักการของการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติและคณิตศาสตร์ รวมถึงการใช้เครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์ทางสถิติ
(8) มีความคิดอย่างเป็นระบบและคิดแบบตรรกะ และมีความสามารถในการแก้ปัญหาและเรียนรู้ด้วยตนเองได้เป็นอย่างดี
(9) มีความสามารถในการใช้โปรแกรมสถิติใด ๆ ในการวิเคราะห์ข้อมูล
(10) มีความสามารถในการศึกษาหาข้อมูล วิเคราะห์ปัญหาต่าง ๆ ได้
(11) ทักษะการนำเสนอ สามารถอธิบายโดยสามารถนำความคิดที่ซับซ้อนมาทำให้เป็นรูปแบบที่เข้าใจง่าย
(12) เป็นผู้ใฝ่รู้และมีความตั้งใจในการปฏิบัติงาน รวมทั้งสามารถทุ่มเทแลอุทิศตนให้กับการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย
(13) เป็นผู้ที่มีความเข้าใจและยอมรับเกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพการทำงานและเงื่อนไขต่าง ๆตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
(14) หากมีประสบการณ์ตรงหรือที่เกี่ยวข้องหรือเป็นประโยชน์ต่องาน จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
3. คุณสมบัติอื่น ๆ
(1) มีความรู้ความสามารถตรงสายงานที่สมัครเป็นอย่างดี และมีความเข้าใจในปรัชญา ปณิธาน และภารกิจของ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อย่างแท้จริง
(2) เป็นผู้ที่สามารถปฏิบัติงานประจำเต็มเวลา และนอกเวลาทำการตามที่ได้รับมอบหมายได้
(3) เป็นผู้ใฝ่รู้และมีความตั้งใจจริงในการทำงาน รวมทั้งต้องสามารถอุทิศตนให้กับการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย
(4) เป็นผู้มีความเข้าใจและยอมรับเกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพการทำงานและเงื่อนไขต่าง ๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
4. ภาระงาน
4.1 การประมวลผลวิเคราะห์ข้อมูล และการออกแบบการแสดงผลการวิเคราะห์ข้อมูลทางการศึกษา
(1) การบริการข้อมูลและประมวลผลข้อมูลให้กับผู้บริหารจากหน่วยงาน โดยบริการข้อมูลให้กับผู้บริหาร
(2) การประมวลผลวิเคราะห์ข้อมูล และการออกแบบการแสดงผลการวิเคราะห์ข้อมูลทางการศึกษา เพื่อนำเสนอแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมหาวิทยาลัย
(3) การประมวลผลวิเคราะห์ข้อมูลงานรับนักศึกษา และการออกแบบการแสดงผลการวิเคราะห์ข้อมูลการรับนักศึกษา เพื่อนำเสนอแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมหาวิทยาลัย
- วิเคราะห์ข้อมูลปัจจุบันและข้อมูลย้อนหลัง
- วิเคราะห์เชิงเปรียบเทียบและพยากรณ์ผลการรับสมัคร
(4) การประมวลผลวิเคราะห์ข้อมูล และการออกแบบการแสดงผลการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อบริหารความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับบริการการศึกษา นำเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงทั้งกรรมการภายนอกและภายใน
(5) การประมวลผลตามองค์ประกอบและตัวชี้วัดการประเมินคะแนนหน่วยงานด้านการรับนักศึกษา
- ประเมินและรวบรวมคะแนนด้านการรับนักศึกษา นำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
4.2 สนับสนุนข้อมูลการรับนักศึกษา งานทะเบียนและประมวล งานบริการการสอนและการสอบ
(1) บริการและประมวลผลข้อมูลตามคำร้องขอจากหน่วยงาน เช่น ข้อมูลแผนการศึกษา ข้อมูลการจัดสอบปลายภาค ข้อมูลรายวิชาที่เปิดสอน ข้อมูลจำนวนนักศึกษาลงทะเบียนรายวิชาศึกษาทั่วไป รายวิชากีฬา ข้อมูลผลการสอบมาตรฐานกลาง ข้อมูลการใช้ห้องเรียนและอาคารเรียน ข้อมูลรายวิชาเรียนในแต่ละภาคการศึกษา (ระบบไตรภาค/ระบบทวิภาค) ประเมินและรวบรวมคะแนนผลการสอบมาตรฐานกลาง เพื่อนำเสนอแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมหาวิทยาลัย ตามคำนิยามของการนำข้อมูลไปใช้งาน
(2) รายงานข้อมูลรายได้จากผู้สมัคร ยืนยันสิทธิ์ TCAS1-TCAS4 ในแต่ละรอบการรับ ช่วงเดือน ก.ย. – มิ.ย. ของทุกปี
(3) จัดข้อมูลผลการศึกษา จำนวนนักศึกษาตามประเภทการรับ
(4) การประมวลผลฐานข้อมูลงานปริญญาบัตร ฐานข้อมูลรายชื่อบัณฑิต ฐานข้อมูลเหรียญรางวัล ฐานข้อมูลลำดับการเข้ารับปริญญา
(5) การประมวลผลข้อมูลรายชื่อผู้เข้าร่วม/ไม่เข้าร่วม พิธีพระราชทานปริญญา
(6) การบริการและประมวลข้อมูลนักศึกษายื่นขอผ่อนผันค่าธรรมเนียม
(7) งานสนับสนุนข้อมูลฝ่ายต่างภายในศูนย์
- ฝ่ายทะเบียนนักศึกษา (ข้อมูลการลงทะเบียน ระเบียนประวัติ ผลการศึกษาบัณฑิตที่จบการศึกษา)
- ฝ่ายบริการการสอนและการสอบ (ข้อมูลแผนการศึกษา ตารางสอน ห้องเรียน ภาระงานอาจารย์ผู้สอน)
- ฝ่ายรับนักศึกษา (ข้อมูลโรงเรียน การสมัคร เงื่อนไขการรับนักศึกษา และผลการยืนยันสิทธิ์จาก ทปอ.) บริการและประมวล ผลข้อมูลให้กับหน่วยงานภายนอก เช่น กระทรวง อว. ตามรูปแบบฟอร์มที่ทางกระทรวง อว. กำหนด
4.3 ประมวลข้อมูลพร้อมจัดทำรายงานตามตัวชี้วัดของงานประกันคุณภาพในส่วนของข้อมูลทางการศึกษา
(1) ประมวลผลข้อมูลตามตัวชี้วัดของงานประกันคุณภาพในส่วนของข้อมูลทางการศึกษา
(2) จัดทำรายงานผลตามตัวชี้วัดของงานประกันคุณภาพในส่วนของข้อมูลทางการศึกษา ได้แก่ ข้อมูลนักศึกษาคงอยู่ ตกออก สาเหตุ ต่าง ๆ ข้อมูลนักศึกษาเกินระยะเวลาศึกษา ข้อมูลนักศึกษาสำเร็จการศึกษา ตามคำ นิยามของการนำข้อมูลไปใช้งาน
(3) ประมวลผลสำหรับรายงานประกันคุณภาพในระดับมหาวิทยาลัย วิเคราะห์และอภิปรายผลการรับนักศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการรับสมัครและคัดเลือกนักศึกษา (AUN-QA)
(4) ประมวลผล วิเคราะห์และอภิปรายผลการตกออกและสำเร็จการศึกษา (AUN-QA) สำหรับรายงานประกันคุณภาพในระดับมหาวิทยาลัย
(5) ประมวลผล วิเคราะห์และอภิปรายผลการจัดการสอบมาตรฐานกลาง (AUN-QA) สำหรับรายงานประกันคุณภาพในระดับมหาวิทยาลัย
(6) จัดทำข้อมูลตามตัวชี้วัดของงานประกันคุณภาพการศึกษา (QA/SAR)
4.4 งานสนับสนุน วิเคราะห์ข้อมูลการจัดอันดับมหาวิทยาลัย จำนวนรวม 60 ตัวชี้วัด
- ข้อมูลตามตัวชี้วัดต่างๆ THE
- ข้อมูลตามตัวชี้วัดต่างๆ QS
- ข้อมูลตามตัวชี้วัดต่างๆ UI Green
- ข้อมูลตามตัวชี้วัดต่างๆ ตามที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย
4.5 ให้บริการข้อมูลทางการศึกษาให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
(1) รายงานข้อมูลสภามหาวิทยาลัย (จำนวนนักศึกษาปัจจุบันรวมทั้งนักศึกษาต่างชาติ)
(2) รายงานข้อมูลนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาให้กับส่วนส่งเสริมพัฒนานักศึกษา
(3) บริการและประมวลผลข้อมูลให้กับหน่วยงานกระทรวงแรงงาน (ข้อมูลบัณฑิตที่จบแต่ละสาขา) ตามคำนิยามของการนำข้อมูลไปใช้
(4) การบริการข้อมูลและประมวลผลข้อมูลให้กับธนาคาร 1 ครั้ง/ปีการศึกษา (ประมวลผลข้อมูลระเบียนประวัติสำหรับการทำบัตรนักศึกษา)
(5) การบริการประมวลผลการตรวจข้อสอบให้โรงเรียน/โครงการต่างๆ
5. อัตราเงินเดือน อัตราเดือนละ 19,000 บาท
ทั้งนี้มหาวิทยาลัยอาจพิจารณาเพิ่มค่าประสบการณ์การทำงานที่ตรงกับตำแหน่งงานที่บรรจุโดยผู้สมัครจะต้องยื่นหนังสือรับรองการทำงานประกอบการสมัครงานด้วย
6. เงื่อนไขการจ้าง จัดทำสัญญาจ้างทำงานโดยมีกำหนดระยะเวลาการจ้างดังนี้
(1) จัดทำสัญญาจ้างสัญญาแรก 3 ปี และมีเงื่อนไขดังนี้
(1.1) ต้องผ่านการประเมินผลการทดลองปฏิบัติงานเป็นเวลา 6 เดือน หรือหากมีความจำเป็นต้องทดลองปฏิบัติงานต่อ ให้ทดลองปฏิบัติงานต่อไม่เกิน 6 เดือน รวมแล้วไม่เกิน 1 ปี โดยมีเงื่อนไขในการประเมินผลการทดลองปฏิบัติงานกำหนดให้ต้องผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ และเข้าร่วมโครงการพัฒนาและฝึกอบรมตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
(1.2) ก่อนครบสัญญาจ้างสัญญาแรก ให้มีการการประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อพิจารณาการจ้างตามหลักเกณฑ์การประเมินที่มหาวิทยาลัยกำหนด โดยต้องผ่านเกณฑ์การพิจารณาดังนี้
(1.2.1) มีผลการประเมินการปฏิบัติงานประจำปีเฉลี่ย 3 ปี ไม่ต่ำกว่า 80.00 คะแนน
(1.2.2) มีการจัดทำคู่มือปฏิบัติงาน จำนวน 1 เล่ม และต้องผ่านเกณฑ์การประเมินคุณภาพไม่ต่ำกว่าระดับดี และได้นำผลงานดังกล่าวไปใช้แล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน
(2) จัดทำสัญญาจ้างที่ 2 หากผ่านการประเมินผลการปฏิบัติงานตามสัญญาแรกแล้วให้จัดทำสัญญาจ้างที่ 2 มีระยะเวลาการจ้างจนถึงเกษียณอายุ โดยเรียกพนักงานนี้ว่า “พนักงานสัญญาประจำ” โดยให้มีผลย้อนหลังนับตั้งแต่วันที่ได้รับการบรรจุแต่งตั้งเข้าเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย และให้มีการประเมินผลการปฏิบัติงานทุก ๆ 3 ปี ตามหลักเกณฑ์การประเมินที่มหาวิทยาลัยกำหนด กรณีไม่ผ่านการประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อพิจารณาการจ้าง ให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานของมหาวิทยาลัย
7. สวัสดิการและประโยชน์เกื้อกูล
ได้รับสวัสดิการและประโยชน์เกื้อกูลตามระเบียบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เฉพาะตัวพนักงานไม่รวมคู่สมรสและบุตร
8. เอกสารและหลักฐานการสมัคร
(1) ใบสมัครพนักงานสายปฏิบัติการวิชาชีพและบริหารทั่วไปตามแบบของมหาวิทยาลัย ขอรับได้ที่ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร ชั้น 2 อาคารศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โทรศัพท์ 075-673704 หรือสามารถ Download ใบสมัครได้ที่ https://hro.wu.ac.th/forms
(2) รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่ใส่แว่นตาสีดำ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 1 ปี จำนวน 2 รูป
(3) สำเนาใบปริญญาบัตร และใบแสดงผลการเรียน (Transcript of Records) อย่างละ 1 ฉบับ
(4) หนังสือรับรองการทำงานหรือใบผ่านงาน จำนวน 1 ฉบับ
(5) สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
(6) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวข้าราชการหรือหนังสือสำคัญประจำตัว จำนวน 1 ฉบับ
(7) สำเนาหลักฐานอื่น ๆ เช่น ทะเบียนสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล จำนวน 1 ฉบับ
(8) ผู้สมัครที่ผ่านการเกณฑ์ทหารแล้วจะต้องมีหลักฐานผ่านการเกณฑ์ทหาร จำนวน 1 ฉบับ
ให้สำเนาเอกสารทุกฉบับถ่ายลงในกระดาษ A4 เท่านั้น และผู้สมัครต้องลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องในสำเนาเอกสารทุกฉบับด้วย
ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีหลักสูตรต่อเนื่อง (2 ปี) ให้ยื่นหลักฐานการศึกษาระดับอนุปริญญา/ปวส./เทียบเท่าด้วย
มหาวิทยาลัยจะรับสมัครเฉพาะผู้สมัครที่ยื่นใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนพร้อมเอกสารและหลักฐานการสมัครตามข้อ 8 เท่านั้น
มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกและตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัครอื่น ๆ ในภายหลังได้ และหากปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครรายใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในประกาศรับสมัครแล้วให้ถือว่าผู้สมัครรายนั้นขาดคุณสมบัติในการสมัครและไม่มีสิทธิ์เข้ารับการสอบคัดเลือกหรือบรรจุเป็นพนักงาน
9. การสมัคร
ผู้สนใจสมัครให้ยื่นใบสมัครและหลักฐานต่าง ๆ ได้ที่ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร ชั้น 2 อาคารศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โทรศัพท์ 075-673704 ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน 2568–10 กรกฎาคม 2568 ระหว่างเวลา 08.30–16.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ) และชำระค่าธรรมเนียมการสมัครและการสอบในอัตราฉบับละ 200 บาท
10. การคัดเลือก
มหาวิทยาลัยกำหนดขั้นตอนและวิธีการคัดเลือกดังนี้
10.1 ขั้นตอนที่ 1 มหาวิทยาลัยจะพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร ได้แก่ คุณวุฒิและสาขาการศึกษา และหรือประสบการณ์ของผู้สมัครว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศหรือไม่
10.2 ขั้นตอนที่ 2 มหาวิทยาลัยจะเรียกบุคคลที่ผ่านการประเมินตามขั้นตอนที่ 1 มาทำการทดสอบความรู้ความสามารถและความเหมาะสม ในการเข้าสู่ตำแหน่ง ดังนี้
ก. สอบความรู้ความสามารถทั่วไป
(1) วิชาคอมพิวเตอร์ : สอบปฏิบัติคอมพิวเตอร์โปรแกรม MS Office
(2) วิชาภาษาไทย : สอบข้อเขียนสรุปประเด็น สรุปความ และเขียนเรียงความ
เกณฑ์การตัดสินผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไปจะต้องได้คะแนนในแต่ละวิชาไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 และได้คะแนนรวมทุกวิชาทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 จึงจะมีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์
ข. สอบประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่ง โดยวิธีการสอบสัมภาษณ์ (ทั้งนี้อาจกำหนด ให้มีการทดสอบหรือวิธีการอื่นใดเพิ่มเติมตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดได้)
11. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ กำหนดการสอบ และการประกาศผลการคัดเลือก
(1) มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของมหาวิทยาลัยเป็นคราว ๆ ไป ตามจำนวนและระยะเวลาที่มหาวิทยาลัยพิจารณาเห็นสมควร โดยจะทำการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบกำหนดการสอบ และผลการคัดเลือก ผ่านทางเว็บไซต์และประกาศของมหาวิทยาลัย
(2) มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบหรือเชิญผู้สมัครมาสอบคัดเลือกหรือไม่ก็ได้ตามความเหมาะสม
(3) การพิจารณาคัดเลือก/ตัดสินของมหาวิทยาลัยถือเป็นที่สิ้นสุด
12. เงื่อนไขอื่น ๆ
(1) ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับการเรียกตัวเข้าปฏิบัติงานแต่ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ทันทีในเวลาที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ในคราวนั้น
(2) ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและขึ้นบัญชี "สำรอง" ไว้ มหาวิทยาลัยจะเรียกตัวต่อเมื่อได้เรียกตัวผู้ผ่านการคัดเลือก "ตัวจริง" แล้วตามลำดับ และหรือมหาวิทยาลัยอาจจะพิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสม
(3) มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครได้ตามความเหมาะสม
(4) การปลอมแปลงหลักฐานและเอกสารการสมัครอาจมีความผิดตามกฎหมาย มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่พิจารณาให้เข้ารับการสอบคัดเลือกหรือบรรจุเป็นพนักงาน
(5) ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งหรือได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานและลูกจ้างของมหาวิทยาลัยจะต้องตรวจสุขภาพร่างกายและตรวจทางจิตวิทยา และจะต้องมีใบรับรองแพทย์จากสถาบันการแพทย์ของรัฐหรือที่รัฐรับรองโดยเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองและส่งใบรับรองแพทย์ตามกำหนดระยะเวลาดังนี้
1) การตรวจสุขภาพสำหรับโรคที่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 6 แห่งประกาศมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เรื่องโรคที่มีลักษณะต้องห้ามเป็นพนักงานและลูกจ้างของมหาวิทยาลัย การตรวจสุขภาพร่างกายและการตรวจทางจิตวิทยา พ.ศ.2562 ยกเว้นข้อ 6 (6) ให้ส่งใบรับรองแพทย์ให้มหาวิทยาลัยภายในกำหนดระยะเวลาตามหนังสือที่มหาวิทยาลัยแจ้งให้มารายงานตัวเพื่อปฏิบัติงาน
2) การตรวจประเมินโรคทางจิตเวช ให้ส่งใบรับรองแพทย์ภายใน 4 เดือน นับตั้งแต่วันที่ได้รับการแต่งตั้งหรือได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานหรือลูกจ้างของมหาวิทยาลัย