Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ฉลองครบรอบ 1 ปี วิทยาลัยนานาชาติ มวล. ปีการศึกษา ‘62 เตรียมเปิดเพิ่ม 2หลักสูตร

อัพเดท : 26/11/2561

1576



วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) ฉลองครบรอบ 1 ปี เตรียมรับนักศึกษาเพิ่มในหลักสูตรบัญชี และหลักสูตรกิจการสาธารณะ ในปีการศึกษา 2562 พร้อมเร่งทำหลักสูตรด้านการท่องเที่ยวร่วมกับ Coventry University London ประเทศอังกฤษ



อาจารย์ ดร.จิตติมา ศังขมณี รักษาการแทนคณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) เปิดเผยระหว่างการจัดทำบุญและเจิมป้ายวิทยาลัยนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในวาระครบรอบ 1 ปี วิทยาลัยนานาชาติ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาเข้าร่วม ณ อาคารปฏิบัติการทางสถาปัตยกรรมและการออกแบบ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 ว่า วิทยาลัยนานาชาติได้รับอนุมัติให้จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 และในวันนี้วิทยาลัยนานาชาติมีอายุครบรอบ 1 ปี มีภารกิจหลักในการจัดการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ รวมทั้งดำเนินงานด้านวิจัย บริการวิชาการ และทะนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม โดยเน้นการสร้างความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาและองค์กรระดับนานาชาติ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานทุกด้านให้มีความพร้อมทัดเทียมสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ โดยในส่วนของภารกิจทางด้านการเรียนการสอนในรอบปีที่ผ่านมาได้มีการเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรนานาชาติไปแล้วจำนวน 3 หลักสูตร ประกอบด้วย หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมนวัตกรรมดิจิทัล หลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต ด้านกฎหมายนานาชาติ หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการวิเคราะห์โลจิสติกส์และการจัดการซัพพลายเชน ได้รับความสนใจจากนักศึกษาต่างชาติจาก 10 ประเทศ เข้ามาศึกษาแล้วในปีแรก

ทั้งนี้ ในปีการศึกษา 2562 วิทยาลัยจะมีการเปิดรับนักศึกษาเพิ่มอีกจำนวน 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขากิจการสาธารณะ ซึ่งเน้นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ การเมือง การปกครอง และหลักสูตรบัญชีนานาชาติ ปัจจุบันกำลังเร่งพัฒนาหลักสูตรบริหารธุรกิจด้านการจัดการท่องเที่ยวซึ่งมีความร่วมมือกับ Coventry University London ประเทศอังกฤษ มีเป้าหมายรับนักศึกษาเข้าศึกษาตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 นี้



“วิทยาลัยนานาชาติจัดตั้งขึ้น ด้วยนโยบายที่จะทำให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีความเป็นนานาชาติ เพราะฉะนั้นเราจะต้องทำทั้งหลักสูตรนานาชาติ และบรรยากาศนานาชาติ ไม่ใช่เพียงสอนด้วยภาษาอังกฤษ ปัจจุบันนอกเหนือจากนักศึกษาที่มาจากหลากหลายประเทศแล้ว ยังมีอาจารย์ผู้สอนทั้งไทยและต่างชาติคุณภาพสูง รวมทั้งเชิญศาสตราจารย์อาคันตุกะ (visiting professor) ที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมาเป็นทีมผู้สอนด้วย วิทยาลัยนานาชาติจะมุ่งมั่นจัดการศึกษาคุณภาพในหลักสูตรนานาชาติที่เป็นที่ต้องการและค่าตอบแทนสูง จึงอยากชวนเชิญนักเรียนที่สนใจศึกษาในหลักสูตรนานาชาติเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกในครอบครัวของเรา ปัจจุบันเปิดรับสมัครเข้าศึกษาแล้ว สำหรับปีการศึกษา 2562 นี้ รับเพียงหลักสูตรละ 20 คนเท่านั้น โดยมีการจัดสรรทุนยกเว้นค่าเล่าเรียนด้วย“ อาจารย์ ดร.จิตติมา กล่าว

ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร