Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

หัวข้อข่าว: เสวนา “ปลดล็อกกัญชา! การวิจัยสายพันธุ์กัญชาและการใช้กัญชาทางการแพทย์

อัพเดท : 27/12/2561

933





เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการวิจัยระบบสุขภาพและการแพทย์ ม.วลัยลักษณ์ ได้จัดเสวนาวิชาการเรื่อง “ปลดล็อกกัญชา! การวิจัยสายพันธุ์กัญชาและการใช้กัญชาทางการแพทย์” ณ อุทยานวิทยาศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร. ศราวุธ ปาลิโภชน์ เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมประมาณ 50 คน ประกอบด้วย แพทย์ อาจารย์ ทนายความ นักวิจัย และภาคประชาสังคมในภาคส่วนต่างๆ

โอกาสนี้ ได้รับเกียรติจาก พญ.อรพรรณ์ เมธาดิลกกุล นายกสมาคมแพทย์อาชีวเวชศาสตร์และสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พจมาลย์ สุรนิลพงศ์ สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร ม.วลัยลักษณ์ ร่วมเป็นวิทยากรในการบรรยายและเสวนา ด้านสายพันธุ์ของกัญชาและงานวิจัยด้านกัญชาเพื่อเป็นแนวทางการปลดล็อกกัญชาทางการแพทย์ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพ.อุดมศักดิ์ แซ่โง้ว หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านการวิจัยระบบสุขภาพและการแพทย์ และรักษาการผู้อำนวยการสถาบันวิจัยวิทยาการสุขภาพ ทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ



ในเวลา 12.00 น. พล.ร.ต.นพ.สันติ ศรีเสริมโภท ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมด้วยนายวิทยา สังข์ทอง นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเบญจมราชูทิศ พญ.อรพรรณ์ เมธาดิลกกุล นายกสมาคมแพทย์อาชีวเวชศาสตร์และสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทย คณะผู้ติดตาม และผู้เข้าร่วมการเสวนา ได้เข้าพบศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เพื่อหารือด้านการสร้างความร่วมมือทางวิชาการระหว่างหน่วยงานในอนาคต และเยี่ยมชมสวนวลัยลักษณ์ก่อนเดินทางกลับ

ประมวลภาพ
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://1drv.ms/f/s!An0X4WfODjBugs8j01brVN8xt5lIjg