Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซียพร้อมคณะ เดินทางเยี่ยมชม ม.วลัยลักษณ์

อัพเดท : 01/05/2562

2275







ฯพณฯ Tun Abdullah Ahmad Badawi อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 5 ของประเทศมาเลเซีย และภริยา พร้อมด้วย Mr.MohdAfandi Abu Bakar กงสุลมาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา คณะผู้แทนจากโรงเรียนปอเนาะบ้านตาล จังหวัดนครศรีธรรมราชรวม จำนวน 14 คน เดินทางมาเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อย่างเป็นทางการ โดยมี ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี รองศาสตราจารย์ ดร. สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณบดี คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2562 ณ ห้องประชุมโมคลาน อาคารบริหาร

การเดินทางมาเยือนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจที่อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซียพร้อมคณะ จะได้มาพบกับผู้บริหารและทำความรู้จักกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ด้วยตนเอง โดยก่อนหน้านี้อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้ทราบมาบ้างแล้วว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหลายแห่งในประเทศมาเลเซีย โดยมี Mr.MohdAfandi Abu Bakar กงสุลมาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกต่างๆ แก่นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยด้วยดีมาโดยตลอด





โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ได้กล่าวต้อนรับ Tun Abdullah Ahmad Badawi อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 5ประเทศมาเลเซีย และคณะ พร้อมกล่าวถึงพัฒนาการความก้าวหน้าของมหาวิทยาลัย การขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยให้ก้าวสู่สากล ก้าวสู่มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์การแพทย์ฯ รวมถึงผลสำเร็จทางด้านงานวิจัยที่ปัจจุบันมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้รับการจัดอันดับ(Ranking) โดย the Nature Index Ranking ในปี 2018 อยู่ที่ระดับ 10 ของประเทศ และ ในปี 2019 Scimaga Institutions Ranking ได้จัดอันดับให้มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อยู่ในอันดับที่ 7 มีศูนย์วิจัยจำนวน 18 ศูนย์ ทำการศึกษาวิจัยเพื่อตอบสนองทั้งในระดับชุมชนและระดับชาติ จากนั้นอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้นำคณะไปเยี่ยมชมสวนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ก่อนที่คณะจะเดินทางกลับในเวลา 12.00 น.

อนึ่ง การมาเยือนมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สืบเนื่องจากการมีส่วนช่วยพัฒนามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ของอดีตเลขาธิการอาเซียน ดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ ผู้ซึ่งเป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชโดยกำเนิด ปัจจุบันได้ถึงแก่กรรมไปแล้วเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 และ ฯพณฯ Tun Abdullah Ahmad Badawi ได้ให้เกียรติเดินทางไปคารวะหลุมฝังศพท่านที่มัสยิด Tha-It Mosque,Nonthaburi เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2562 ก่อนเดินทางมายังจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 22 เมษายน 2562 และในวันที่ 23 เมษายน 2562 ฯพณฯ Tun Abdullah Ahmad Badawi จะปาฐกถาในพิธีรำลึกถึง ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ “Memorial Talk on Dr.SurinPitsuwan” ณ โรงเรียนปอเนาะบ้านตาล จังหวัดนครศรีธรรมราช

ประมวลภาพ

ข่าวโดย นางจิราพร กาฬสุวรรณ ศูนย์กิจการนานาชาติ

ภาพโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร