Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

นักศึกษาอินโดฯ มาเลย์ ไทย โชว์การแสดงศิลปวัฒนธรรมให้ชาวนครศรีฯ ชม

อัพเดท : 27/08/2562

2539

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกับจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมของนักศึกษาอินโดฯ มาเลย์และไทย โชว์ให้ประชาชนชาวนครศรีธรรมราชได้รับชมในงาน IMT – GT VARSITY CARNIVAL ครั้งที่ 21



มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกับจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ในงาน IMT-GT Varsity Carnival ครั้งที่ 21 เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2562 ณ เวทีการแสดงสนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช โดยมี นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และนายครรชิต มนูญผล รองนายกเทศมนตรีนครศรีธรรมราช กล่าวต้อนรับ โดยบรรยากาศการแสดงศิลปวัฒนธรรม ในงาน IMT-GT Varsity Carnival ได้รับความสนใจชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บริหาร บุคลากรและนักศึกษา เป็นอย่างมาก โดยทั้ง 12 สถาบัน 3 ประเทศ ร่วมแสดง เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม เสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซียและไทย



นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ กล่าวว่า การแสดงศิลปวัฒนธรรมในงาน IMT-GT Varsity Carnival ครั้งที่ 21 มีความสำคัญในระดับนานาชาติ ต่อเนื่องยาวนานมากว่า 20 ปี ทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดี รวมถึงความร่วมมือต่างๆ ในการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา สร้างมิตรภาพระหว่างสถาบันในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน เรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม และร่วมกันอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมของชาติต่างๆ ในอาเซียน จึงนับเป็นโอกาสที่ดีของชาวนครศรีธรรมราช และในฐานะตัวแทนของจังหวัดนครศรีธรรมราช รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จัดกิจกรรมในปีนี้





ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า“กิจกรรม IMT-GT Varsity Carnival มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือ ภายใต้กรอบโครงการพัฒนาเขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และการท่องเที่ยว สถาบันอุดมศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ทั้ง 3 ประเทศ จึงได้จัดโครงการนี้เพื่อส่งเสริมกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม การแข่งขันกีฬา การท่องเที่ยวในชุมชน มีการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ สร้างความสัมพันธ์ ตลอดจนนำการแสดงที่มีชื่อเสียงของแต่ละประเทศมาเผยแพร่ และมหาวิทยาวลัยลักษณ์พร้อมยินดีให้ความร่วมมือสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อที่จะพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราชของเราให้เจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป”



ด้านนายครรชิต มนูญผล กล่าวว่า การจัดงาน IMT-GT Varsity Carnival จะช่วยพัฒนามาตรฐานการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดี ดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศเขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจอินโดนีเซีย มาเลเซียและไทย สามารถสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการในท้องถิ่น และส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากหน่วยงาน องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกด้วย

“ในนามของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชและชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชขอต้อนรับผู้เข้าร่วมงานจากประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซียและประเทศไทยด้วยความยินดี และขอแสดงความชื่นชมในความเข้มแข็ง ความสามัคคีของกลุ่มสถาบันที่ร่วมจัดกิจกรรม เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาที่ดีต่อไป” รองนายกเทศมนตรีนครศรีธรรมราช กล่าว

สำหรับกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ประกอบไปด้วยชุดการแสดงจากทั้ง 12 สถาบัน 3 ประเทศ ประเทศอินโดนีเซีย ได้แก่ Kuala UniversitasNegeri, Medan Universitas, Sumatera UtaraInstituteTeknologiและ Medan UniversitasSyiah Kuala ประเทศมาเลเซีย ได้แก่ UniversitiSains Malaysia (USM), University Utara Malaysia (UUM), UniversitiTeknologi MARA และ Universiti Malaysia Perlis (UniMaP) และประเทศไทย ได้แก่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มหาวิทยาลัยทักษิณและมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รวมถึงยังมีวงดนตรี WU Band จากนักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมสร้างความสุข ความสนุกสนานภายในงานอีกด้วย











ประมวลภาพ

ข่าวโดย นางสาวธิติมา รินสวัสดิ์ นักศึกษาช่วยงานส่วนสื่อสารองค์กร
ภาพโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด และนักศึกษาช่วยงานส่วนสื่อสารองค์กร