Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

อธิการบดีม.วลัยลักษณ์ มอบเกียรติบัตร ผู้ผ่านการอบรม UKPSF รุ่นที่ 3

อัพเดท : 11/10/2562

1480



เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานในการมอบเกียรติบัตร ให้แก่คณาจารย์ของมหาวิทยาลัย ผู้ผ่านการอบรม UKPSF (United Kingdom Professional Standards Framework) รุ่นที่ 3 จำนวน 60 คน ณ ห้องประชุม 4 อาคารปฏิบัติการเทคโนโลยีและพัฒนานวัตกรรม

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้จัดฝึกอบรมและประเมินคุณภาพการสอนและกำหนดวิทยฐานะของผู้ผ่านการประเมิน ในหัวเรื่อง “กรอบมาตรฐานวิชาชีพเพื่อการสอนและการสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพของประเทศอังกฤษ UKPSF ให้กับอาจารย์ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มาแล้วจำนวน 3 รุ่น รุ่นละ 60 คน เพื่อให้อาจารย์ผู้สอนมีทักษะความสามารถ มีความเป็นมืออาชีพ ในการสอนมากขึ้น รวมถึงเพื่อให้นักศึกษามีทักษะในการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ มากกว่าการเรียนแบบท่องจำ ได้รับเกียรติจาก Kathryne Wright, FHEA, Associate Head of Academic and Professional Development และ Andrew Hudson, Higher Education Academy Consultant เป็นวิทยากร

ล่าสุดมีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จำนวน 52 คน ได้รับการรับรองมาตรฐานวิชาชีพเพื่อการสอนและการสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพของประเทศอังกฤษ หรือ The UK Professional Standards Framework (UKPSF) ในระดับ Senior Fellow จำนวน 11 คน และระดับ Fellow จำนวน 41 คน

ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร