Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ศูนย์เครื่องมือฯ ม.วลัยลักษณ์ จัดโครงการเพิ่มทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

อัพเดท : 13/11/2562

1141

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดโครงการเพิ่มทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 7 - 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562



ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมกับโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการเพิ่มทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ให้นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 เพื่อส่งเสริมความรู้พื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ ความรู้ความเข้าใจถึงทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ และการได้ลงมือปฏิบัติจริงในห้องปฏิบัติการ เพื่อให้นักเรียนมีความสนใจ และเข้าใจวิทยาศาสตร์ อีกทั้งสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการเรียน การสอบเข้าเรียนในระดับที่สูงขึ้น และใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ กิจกรรมในครั้งนี้ มีฐานกิจกรรรมการเรียนรู้ในห้องปฏิบัติการที่หลากหลายทั้งฐานกิจกรรมการเรียนรู้ด้านชีววิทยา เคมี ฟิสิกส์ รวมไปถึงด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ ได้แก่ การสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช จิ๊กซอร์มนุษย์ ปิดแฟ้มคดีเด็ด จลนศาสตร์การเคลื่อนที่เชิงเส้น เทคนิคพื้นฐานทางจุลชีววิทยา และ เทคนิคการใช้เครื่องสเปกโทรโฟโตมิเตอร์ การเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากได้ความรู้อย่างเต็มเปี่ยมแล้ว น้องๆนักเรียนยังได้สนุกกับการลงมือปฏิบัติในการทดลองต่างๆ ในการนี้ทางศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เก็บภาพความประทับใจเหล่านั้นและนำมาประมวลภาพเพื่อให้ได้ชมตามลิงค์ด้านล่างนี้

ประมวลภาพ
รายละเอียดเพิ่มเติม : http://cse.wu.ac.th/?p=8088