Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

นักท่องเที่ยวแห่ร่วมกิจกรรมแคมป์ปิ้งในสวนสวย นอนดูดาว สูดอากาศบริสุทธิ์ ต้อนรับวันวาเลนไทน์ ที่อุทยานพฤษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์

อัพเดท : 15/02/2564

1835

เมื่อที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา อุทยานพฤษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมแคมป์ปิ้งในสวนสวย Valentine Camping in Green Garden @Walailak Botanic Park เปิดให้บริการลานกางเต็นท์ นอนดูดาว ชมภาพยนตร์และดื่มด่ำธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นต้อนรับวันแห่งความรัก โดยมีนักท่องเที่ยว นักศึกษา และบุคลากรของม.วลัยลักษณ์ให้ความสนใจเข้าร่วมจำนวนมาก

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. รุ่งรวี จิตภักดี ผู้อำนวยการอุทยานพฤษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า การจัดกิจกรรมวาเลนไทน์แคมป์ปิ้งในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของม.วลัยลักษณ์ คือ อุทยานพฤษศาสตร์ โดยเฉพาะลานกางเต้นท์ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตั้งอยู่บนเนินหญ้า รายล้อมด้วยแอ่งน้ำ อากาศบริสุทธิ์ จึงต้องโปรโมทให้กับบุคคลภายนอกที่เข้ามา และเพื่อให้เป็นที่รู้จักซึ่งต่อไปจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้

ปัจจุบันยังมีการปรับปรุงพื้นที่บริเวณลานทางเข้า ให้มีความสวยงามเหมาะแก่การพักผ่อน และออกกำลังกาย และต่อไปจะมีการจัดตลาดพฤหัส หรรษา โบทา มาร์เก็ต ชิกแอนด์ชิล มีดนตรีสด มีร้านค้ามากมายให้มาให้บริการ เป็นแหล่งพบปะของชาววลัยลักษณ์และบุคคลภายนอกได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ มาสันทนาการ มาพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้ยังมีสวนสมุนไพร มีพรรณไม้นานาชนิด ให้ผู้สนใจได้ศึกษาเรียนรู้ และจะพัฒนาเป็นค่ายให้ความรู้ ค่ายวิชาการ มีกิจกรรมดูดาว ให้เด็กๆได้ศึกษาเรียนรู้ ทั้งนี้หวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะทำให้ทุกคนมีความสุข  ผ่อนคลายจากหน้าที่การงาน จากการเรียนมาใช้พื้นที่เพื่อความสนุกสนาน มาสูดอากาศบริสุทธิ์ซึ่งหาได้ยากแล้วในขณะนี้

สำหรับกิจกรรมภายในงานยังมีจุดให้ถ่ายภาพ Check In  การบริการลานกางเต็นท์ พร้อมกิมมิคเก๋ ๆ สวย ๆ ซุ้มไฟทางเดิน ลานภาพยนตร์รักโรแมนติก การดูดาวเล่าเรื่องรัก ล้วงไข่ลุ้นรัก ต้นไม้รูปหัวใจแทนความหมายแห่งรักนิรันดร์ และทอรัก ถักเถาว์ การให้บริการร้านค้าร้านอาหาร ร้าน Cafe Camp ข้าวเหนียวไก่ทอดแสนอร่อย ปิ้งย่าง ไข่ ลูกชิ้น มัน ข้าวโพด บะหมี่สำเร็จรูป และดอกไม้ของที่ระลึกอีกด้วย

นักศึกษา ม. วลัยลักษณ์ หนึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ให้สัมภาษณ์ว่า ชอบบรรยากาศของอุทยานพฤษศาสตร์มาก อยากให้มีการกิจกรรมแบบนี้บ่อย บุคลากรที่ทำงานในมหาวิทยาลัย ที่มาออกกำลังกายที่สวนพฤษศาสตร์เป็นประจำเพราะชอบบรรยากาศและสถานที่ธรรมชาติแห่งนี้ และการกิจกรรมวาเลนไทน์แคมปิ้งก็ทำให้เปิดมุมมองใหม่ เพราะทำให้อุทยานดูมีสีสันมากขึ้น

ด้านนักท่องเที่ยวผู้เข้าร่วมกิจกรรมซึ่งมากันเป็นครอบครัว ให้สัมภาษณ์ว่า รู้ข่าวสารว่ามีการจัดกรรมผ่านการแชร์ต่อจากทางเฟสบุ๊ค เด็กๆชอบกิจกรรมเล่นเกมภายในงาน และสำหรับผู้ปกครอบชอบการจัดงานที่สวยงาม มีจุดถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศดี วิวสวย ในการมาที่นี้เป็นครั้งแรกจึงรู้สึกประทับใจมาก

ประมวลภาพ

ข่าวและภาพ โดยนางสาวรุ่งอรุณ ศักดิ์รามินทร์  นักศึกษาช่วยงานส่วนสื่อสารองค์กร