Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

เด็กนิเทศฯ มวล. คว้าอันดับ 3 ประกวดแผนประชาสัมพันธ์ระดับประเทศ

อัพเดท : 05/11/2564

911

เด็กนิเทศฯ มวล. คว้าอันดับ 3 ประกวดแผนประชาสัมพันธ์ระดับประเทศ

นักศึกษาชั้นปี 4 หลักสูตรนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์(มวล.) ทีมราตรีปลอดภัย ประกอบด้วย นายวีรพล ขนานเภา, นางสาวศุภนิดา เกติยะ และนางสาวพิชญ์นรี มนจริง  โดยมีอาจารย์ ดร.อัตนันท์ เตโชพิศาลวงศ์ เป็นที่ปรึกษา  คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รอบ Final Presentation  ได้รับเงินรางวัลทุนการศึกษา 50,000 บาท และทุนสนับสนุนสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร จากเวทีการประกวดแผนงานประชาสัมพันธ์และจัด Event ระดับประเทศ ในกิจกรรม Toyota Campus Challenge 2020 จัดขึ้นโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  เมื่อเร็วๆ นี้

นายวีรพล ขนานเภา  ในฐานะหัวหน้าทีมราตรีปลอดภัย กล่าวว่า ที่มาของการที่ได้มาร่วมกิจกรรม Toyota  Campus Challenge 2020  เริ่มจากในช่วงนั้นเป็นวิชาเรียนเกี่ยวกับการวางแผนการประชาสัมพันธ์ จึงสนใจส่งแผนการประชาสัมพันธ์เข้าประกวด ซึ่งทีมราตรีปลอดภัยสามารถผ่านเข้ารอบ 10 ทีม จาก 706 ทีม จากนั้นบริษัทโตโยต้าได้ให้งบประมาณมา 21,000 บาท เพื่อดำเนินการโครงการ Post Share Like Live #รอดตายในยามราตรี ประกอบด้วย 4 กิจกรรม ได้แก่ 1.Experience Night Rider 2.10 จุดเสี่ยงอุบัติเหตุในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  3. 10 วิธีขับขี่เวลากลางคืน 4. กิจกรรมไลฟ์สดบอกเล่าข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมที่ 1-3 ว่าเป็นกิจกรรมเกี่ยวกับอะไร และมีการวัดความรู้โดยการนำคำถามจากกิจกรรมที่ 1-3 มาถามในไลฟ์สดเพื่อเป็นการทบทวนความรู้และมอบของรางวัลให้กับน้องๆ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ 

“รู้สึกดีใจและภูมิใจเป็นอย่างมาก เพราะกิจกรรมนี้ได้สอนอะไรไว้ หลายๆ อย่าง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ในเรื่องของการมีความอดทนในการทำงาน เรื่องของระยะเวลาในการทำงาน เพราะทางสมาชิกในทีมราตรีปลอดภัยต้องทำกิจกรรมพร้อมกับการทำโปรเจคจบปี 4 และการสหกิจศึกษา ซึ่งทางสมาชิกในทีมก็ไม่ได้คิดว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน แต่เอาสิ่งเหล่านี้มาเป็นจุดแข็งที่จะทำให้ ทีมทำงานออกมาได้ดี  ขอขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษาและผู้เกี่วยข้องทุกคนที่มีส่วนทำให้ทีมราตรีปลอดภัยได้คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในครั้งนี้มาได้” หัวหน้าทีมราตรีปลอดภัย กล่าว

ข่าวโดย นางสาวรัชฎาพร มีแก้ว นักศึกษาสหกิจศึกษาส่วนสื่อสารองค์กร