Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ ต้อนรับคณาจารย์จากมหาวิทยาลัย RheinMain University of Applied Sciences ประเทศเยอรมนี

อัพเดท : 15/12/2565

882

     

     ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้การต้อนรับ Prof. Dipl Des Claudia Maria Head of Program Department of Media: Conception and Production จากมหาวิทยาลัย RheinMain University of Applied Sciences ประเทศเยอรมนี ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้องเกียรติยศ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
     มหาวิทยาลัย RheinMain University of Applied Sciences ประเทศเยอรมนี มีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในด้านการแลกเปลี่ยนนักศึกษาและบุคลากร และความร่วมมือทางวิชาการ เชื่อว่าการมาเยือนครั้งนี้จะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมมากขึ้นในอนาคต
    โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ได้บรรยายสรุป เกี่ยวกับประวัติของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ว่าเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐที่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาล และจัดอยู่ในกลุ่มมหาวิทยาลัยวิจัยแนวหน้าของประเทศไทย ความสำเร็จของมหาวิทยาลัยเกิดจากความทุ่มเทของพนักงานทุกคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเห็นได้จากการที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้รับการจัดอันดับที่ 1,501+ จาก Times Higher Education World University Rankings 2023 และมีอัตราการตกออกของนักศึกษาเกือบศูนย์เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่เริ่มใช้ United Kingdom of Professional Standard Framework (UKPSF) ในการปฏิรูปการศึกษา
     รองศาสตราจารย์ ดร. สุรินทร์ ไหมศรีกรด รักษาการแทนรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวว่า "UKPSF เป็นระบบที่พัฒนาให้อาจารย์มีความเป็นมืออาชีพ" คณาจารย์ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 100% ต้องผ่านการฝึกอบรม UKPSF ปัจจุบัน อาจารย์กว่า 90% ของมหาวิทยาลัยได้รับการรับรองจาก Advance HE ตามกรอบ UKPSF ซึ่งยืนยันความทุ่มเทของมหาวิทยาลัยในการยกระดับการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง เพื่อส่งเสริมทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ วิเคราะห์ และสังเคราะห์ของผู้เรียน
     ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภัทร์นรินทร์  ศุภกร ผู้อำนวยการศูนย์กิจการนานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านมาเยือนเราในวันนี้ และยินดีที่จะอำนวยความสะดวกหากนักศึกษาหรืออาจารย์จาก RheinMain University of Applied Sciences เดินทางมายังมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในโอกาสต่อไป" .
     ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีนักศึกษาต่างชาติจำนวน 46 คนจาก 19 ประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากอินโดนีเซียและจีน คาดว่าในอนาคตนักศึกษาระดับปริญญาตรีจาก RheinMain University of Applied Sciences จะได้มาเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ด้วยเช่นกัน