
ด้วยศูนย์ความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลเพื่อวิทยาการสุขภาพ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีความประสงค์รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเป็นลูกจ้างโครงการวิจัย ตำแหน่งนักนิเทศศาสตร์ จำนวน 1 อัตรา โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
1. คุณสมบัติทั่วไป
1) มีสัญชาติไทย
2) มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์และไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์
3) เป็นผู้เลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
2. คุณลักษณะต้องห้าม
1) เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
2) เป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
3) เป็นผู้อยู่ระหว่างถูกพักราชการหรือพักงานหรือถูกสั่งให้ออกจากราชการหรือออกจากงานตามกฎหมาย ข้อบังคับ หรือระเบียบอื่น หรือตามข้อบังคับฉบับนี้
4) เป็นผู้เคยถูกสั่งลงโทษทางวินัยอย่างร้ายแรง หรือถูกให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ หรือจากรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน หรือหน่วยงานของรัฐ เพราะกระทำผิดวินัยหรือจรรยาบรรณ
5) เป็นผู้เคยกระทำการทุจริตในการสอบเข้ารับราชการหรือปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ หรือภาคเอกชน
6) เป็นผู้เคยถูกจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ
7) เป็นบุคคลที่ศาลมีคำสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย
8) เป็นคนไร้ความสามารถหรือเสมือนไร้ความสามารถ
9) เป็นคนวิกลจริตหรือจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
10) เป็นผู้มีพฤติกรรมเสื่อมเสียหรือบกพร่องในทางศีลธรรม
11) มีประวัติติดสารเสพติดเรื้อรัง
3. คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
1) อายุ 23-30 ปีบริบูรณ์
2) สำเร็จการศึกษาวุฒิปริญญาตรี ทางด้านนิเทศศาสตร์ สื่อสารมวลชน หรือสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
3) มีความเข้าใจและความสามาถในการจับประเด็น เขียนข่าว บทความ สื่อสาธารณะ และคิดคอนเทนต์ลงสื่อออนไลน์
4) มีความสามารถด้านการแปลภาษาเพื่อนำข้อมูลจากบทความภาษาอังกฤษมาเขียนข่าว และจัดทำสื่อได้
5) มีความสามารถในการออกแบบกราฟิก ถ่ายภาพ ถ่ายวิดิโอ ตัดต่อวิดีโอ
6) มีความสามารถในการใช้โปรแกรม Photoshop, Canvas, Illustrator และ Premiere Pro ในระดับดี
7) มีความสามารถด้านการประสานงานทั่วไป
8) มนุษยสัมพันธ์ดี
9) มีความซื่อสัตย์ กระตือรือร้น มุ่งมั่น สามารถปฏิบัติงานประจำเวลาและนอกเวลาทำการตามที่ได้รับมอบหมาย
4. คุณสมบัติอื่นๆ
1) มีความรู้ความสามารถตรงสายงานที่สมัครเป็นอย่างดี
2) เป็นผู้ที่สามารถปฏิบัติงานประจำเต็มเวลา และนอกเวลาทำการตามที่ได้รับมอบหมายได้
3) เป็นผู้ใฝ่รู้และมีความตั้งใจจริงในการทำงาน รวมทั้งต้องสามารถอุทิศตนให้กับการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย
4) เป็นผู้มีความเข้าใจและยอมรับเกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพการทำงานและเงื่อนไขต่างๆ ตามที่หน่วยงานกำหนด
5. ภาระงาน
1) จัดทำแผนการสื่อสารสาธารณะเกี่ยวกับข้อมูลวิชาการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งในและต่างประเทศ
2) เป็นแอดมินผู้ดูแลเพจเกี่ยวกับประเด็นแอลกอฮอล์
3) มอนิเตอร์และเก็บข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นแอลกอฮอล์จากสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อคิดเป็นประเด็นในการนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบต่าง ๆ ลงในเพจ Facebook, Blockdit และ Tiktok
4) คิดคอนเทนต์ เขียนข่าว และบทความเกี่ยวกับแอลกอฮอล์ทั้งในไทยและต่างประเทศ
5) จัดทำสื่ออินโฟกราฟิกเกี่ยวกับประเด็นแอลกอฮอล์
6) วางแผนจัดกิจกรรมเสวนาร่วมกับทีมวิจัยในรูปแบบ onsite และ online เกี่ยวกับประเด็นแอลกอฮอล์
7) จัดทำสื่อในรูปแบบวิดีโอเกี่ยวกับประเด็นแอลกอฮอล์
8) ออกแบบและควบคุมการถ่ายทอดสด (stream)
9) การติดต่อประสานงานกับหน่วยงานทั้งภายในและภายนอก
10) ปฏิบัติหน้าที่อื่นๆ ตามได้รับมอบหมาย
6. อัตราค่าจ้าง วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 15,000 บาท
7. ระยะเวลาการจ้าง จ้างแบบเต็มเวลา เป็นเวลา ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2567 – 31 พฤษภาคม 2568 (หากผ่านการทดลองงาน) โดยมีการกำหนดระยะเวลาการประเมินและทดลองงานเป็นเวลา 3 เดือน (อาจมีการขยายเวลาการทดลองงานได้อีกไม่เกิน 3 เดือน) หากผ่านการทดลองงานจะปรับเงินเดือนเป็น 17,400 บาท
8. การรับสมัคร
รับสมัครตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2566 – 3 มกราคม 2567 ทางระบบออนไลน์เท่านั้น โดยสามารถ Download ใบสมัครได้ที่
https://drive.google.com/file/d/1uQgFFmdg58wu-ks2XmbNdGPo3EQ0b03T/view?usp=sharing
9. เอกสารและหลักฐานการสมัคร
1) รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่ใส่แว่นตาสีดำ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 1 ปี จำนวน 1 รูป
2) สำเนาใบปริญญาบัตรและสำเนาใบแสดงผลการเรียน ระดับปริญญาตรี อย่างละ 1 ฉบับ
3) สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
4) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวข้าราชการหรือหนังสือสำคัญประจำตัว จำนวน 1 ฉบับ
5) สำเนาหลักฐานอื่น ๆ เช่น ทะเบียนสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล จำนวน 1 ฉบับ
6) ผู้สมัครที่ผ่านการเกณฑ์ทหารแล้วจะต้องมีหลักฐานผ่านการเกณฑ์ทหาร จำนวน 1 ฉบับ
7) ผลการสอบภาษาอังกฤษ (ถ้ามี)
8) ประวัติประสบการณ์ทำงาน
หมายเหตุ: ทำการแสกนไฟล์ ในรูปแบบ pdf และส่งเอกสารหลักฐานการสมัครมายัง
E-mail: cehsmr@gmail.com เท่านั้น โครงการวิจัยจะรับสมัครเฉพาะผู้สมัครที่ยื่นใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนพร้อมเอกสารและหลักฐานการสมัครตามข้อ 9 เท่านั้น กรณีสอบถามเพิ่มเติมโทร 075-672-579
ทางศูนย์ความเป็นเลิศฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกและตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัครอื่น ๆ ในภายหลังได้ และหากปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครรายใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในประกาศรับสมัครแล้วให้ถือว่าผู้สมัครรายนั้นขาดคุณสมบัติในการสมัครและไม่มีสิทธิ์เข้ารับการสอบคัดเลือกลูกจ้างโครงการ
10. การคัดเลือก
ศูนย์ความเป็นเลิศฯ กำหนดขั้นตอนและวิธีการคัดเลือก ดังนี้
1) พิจารณาประเมินคุณวุฒิการศึกษา ผลการศึกษาประสบการณ์ของผู้สมัครที่ตรงกับลักษณะงานที่จ้างจึงจะมีการเรียกสัมภาษณ์
2) ประเมินบุคคลโดยพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่างๆ เช่น ทัศนคติ ความสนใจ ความตั้งใจ มนุษยสัมพันธ์ และอื่นๆ
11. กำหนดการสอบและการประกาศผลการคัดเลือก
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ วันที่ 4 มกราคม 2567
กำหนดการสอบสัมภาษณ์ วันที่ 8 มกราคม 2567
ประกาศผลการคัดเลือก วันที่ 9 มกราคม 2567
12. เงื่อนไขอื่น ๆ
1) ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับการเรียกตัวเข้าปฏิบัติงานแต่ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ทันทีในเวลาที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ในคราวนั้น
2) ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและขึ้นบัญชี "สำรอง" ไว้ ศูนย์ความเป็นเลิศฯ จะเรียกตัวต่อเมื่อได้เรียกตัวผู้ผ่านการคัดเลือก "ตัวจริง" แล้วตามลำดับ และหรือศูนย์ความเป็นเลิศฯ อาจจะพิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสม
3) ศูนย์ความเป็นเลิศฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกและตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัครอื่น ๆ ในภายหลัง ตามความเหมาะสมได้
4) การปลอมแปลงหลักฐานและเอกสารการสมัครอาจมีความผิดตามกฎหมาย ศูนย์ความเป็นเลิศฯ ขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่พิจารณาให้เข้ารับการสอบคัดเลือกเป็นลูกจ้างโครงการ